Pistachio Hotel Sapa- Khách sạn 4 sao miền sơn cước

Pistachio Hotel Sapa chuẩn 4 sao chính thức đi vào hoạt động ngày 15/12/2018 đã thu hút sự quan tâm lớn của giới lữ hành bởi vị trí đắc địa nằm ở ngay trung tâm thị trấn du lịch Sapa, Lào Cai và hơn thế nữa khách sạn được thiết kế độc đáo, mang xu hướng “vinh danh bản sắc”. Đây thực sự là một không gian văn hóa, một nơi lưu trú lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.  
pistachio hotel sapa khach san 4 sao mien son cuoc
Pistachio Hotel Sapa hiện đại ẩn hiện trong màn sương mờ phố núi

Nhân dịp Pistachio Hotel Sapa đi vào hoạt động, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Du lịch và Quản lý khách sạn Viet Orient Hospitality (VOH) Nguyễn Văn Quảng- đơn vị tư vấn, setup khách sạn Pistachio Hotel Sapa.

pistachio hotel sapa khach san 4 sao mien son cuoc
Tổng giám đốc VOH Nguyễn Văn Quảng

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Việt Nam và sự xuất hiện của Pistachio có ý nghĩa như thế nào với dịch vụ lưu trú tại thị trấn du lịch Sapa, Lào Cai?

Những năm gần đây, lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Việt Nam đã trở thành lĩnh vực rất nóng do sự cộng hưởng của nhiều nguyên nhân như tăng trưởng kinh tế, phát triển du lịch, đời sống dân trí… Vì thế, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến lí tưởng thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế.

Lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại Việt Nam cũng ngày càng phát triển do sự chuyên biệt hóa trong quản lý và vận hành khách sạn, sự phát triển của công nghệ hiện đại và các chính sách của Nhà nước thông qua Luật du lịch cũng thúc đẩy và tạo ra môi trường thuận lợi cho việc đầu tư kinh doanh khách sạn của Việt Nam.

Không nằm ngoài xu hướng ấy, theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, năm 2017, Sapa đón khoảng 2.5 triệu lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ của năm 2016. Tôi cho rằng, cùng với sự bứt phá về du lịch của Sapa cộng với sự khác biệt, mới lạ trong xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng vùng núi đã tạo nên lực hấp dẫn đầu tư mạnh mẽ cho vùng đất này.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của du khách, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đức Tuấn đã quyết định đầu tư vào xây dựng khách sạn. Sau 2 năm triển khai xây dựng, tháng 12 Pistachio Hotel Sapa đã chính thức đi vào khai thác và sử dụng. Với xu hướng tôn trọng thiên nhiên, bảo tồn văn hóa đậm đà bản sắc miền sơn cước, Pistachio sẽ đưa du khách vào một bảo tàng văn hoá vùng cao nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế, toát lên sự sang trọng của một khách sạn đẳng cấp quốc tế.

Là đơn vị set up, quản lý Pistachio Hotel Sapa, ông có thể chia sẻ những khác biệt cơ bản của Pistachio hotel Sapa so với những khách sạn khác?

Tôn chỉ của VOH khi bố trí, sắp đặt, quản lý và vận hành khách sạn là luôn luôn tôn trọng thiên nhiên, bản sắc văn hóa cũng như tập quán sinh sống của dân cư bản địa. Vì thế, đối với Pistachio hotel Sapa, chúng tôi luôn đề cao những yếu tố về thiên nhiên, bản sắc vùng miền và nhân sự địa phương trong hoạt động kinh doanh của khách sạn.

Trong khâu vận hành quản lý chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng nhân sự. Sapa là thị trấn miền núi vùng cao nên có khó khăn và hạn chế nhất định trong việc tiếp nhận, cập nhật thông tin, vì vậy chúng tôi rất coi trọng công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ dịch vụ, khách sạn cho đội ngũ cán bộ công nhân viên khách sạn để làm sao mô hình được tổ chức tốt nhất, kỹ năng dịch vụ chuyên nghiệp nhất, có thể đáp ứng được yêu cầu cao của mọi đối tượng khách hàng.

pistachio hotel sapa khach san 4 sao mien son cuoc
Pistachio Hotel Sapa nhận được sự quan tâm của câu lạc bộ các DN lữ hành- Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Pistachio Hotel Sapa, VOH và Clb Lữ hành Unesco Hà Nội

Thưa ông, việc tạo dựng một thương hiệu khách sạn độc đáo đang ngày càng thách thức hơn tại thành phố du lịch miền Bắc?

Không chỉ riêng ở khu vực miền Bắc. Ở bất cứ đâu, việc tạo nên một hình ảnh độc đáo, ấn tượng cho thương hiệu đều là một thách thức không nhỏ. VOH luôn tâm huyết trong mỗi sản phẩm của mình để làm sao tạo nên ấn tượng cho du khách. Vì vậy, dù theo những tiêu chí nhất định nhưng chúng tôi luôn tạo nên sự khác biệt đối với các khách sạn khác nhau dựa trên nền tảng địa lý, khu vực, bản sắc văn hóa, mô hình kinh doanh, phân khúc khách hàng v.v.

Chính vì lẽ đó, Pistachio Hotel Sapa được thiết kế khác biệt, nổi bật, nhìn từ xa, khách sạn giống như một toà lâu đài xa hoa, lộng lẫy, ẩn hiện trong màn sương mờ ảo nơi phố núi. Bên trong lại là những chi tiết hoa văn, hoạ tiết độc đáo kết hợp với những sản phẩm thổ cẩm của địa phương, những bức tranh treo tường, gối, thảm… Ngoài ra, cách vận hành và quản lý cũng tối ưu hóa với nhiều đổi mới, cải tiến để phù hợp, khoa học hơn. Đó chính là sự độc đáo, khách biệt và là điểm tạo nên ấn tượng so với những sản phẩm cùng đẳng cấp tại Sapa.

Ông có thể cho biết qua về cách thức tổ chức, vận hành Pistachio của VOH?

Viet Orient Hospitality vận hành Pistachio như một cơ sở lưu trú độc lập với các phòng ban riêng biệt dưới sự quản lý của Giám đốc điều hành. Điều này sẽ tạo nên một thể chế chặt chẽ, có thể xử lý kịp thời và tốt nhất những sự cố, tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, nó góp phần tạo nên một nét văn hoá riêng, khách biệt với các đơn vị khác.

Tuy nhiên, trong các hoạt động của Pistachio Hotel Sapa từ quản lý, vận hành và kinh doanh đều được VOH tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng để đảm bảo khách sạn hoạt động độc lập nhưng vẫn kết nối với toàn bộ hệ thống điều hành của VOH cũng như liên kết với các sản phẩm lưu trú do VOH set up và quản lý.

Với niềm đam mê và kinh nghiệm lâu năm của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp VOH, chúng tôi tin rằng sẽ dẫn dắt Pistachio Hotel Sapa trở thành một trong những khách sạn 4 sao tuyệt vời nhất tại thị trấn vùng cao sương m ờ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với những gì mà họ đã bỏ ra.

Hoàng Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động