Phú Thọ: Khởi đầu mới cho thương hiệu Tam Đảo

Công ty Hải Minh Anh ở Tam Đảo mở rộng sản xuất, ra mắt sản phẩm mới, góp phần phát triển kinh tế tỉnh Phú Thọ.

Sáng 27/9/2025, tại xã Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Sản xuất Hải Minh Anh long trọng tổ chức Lễ khai trương và giới thiệu sản phẩm mới. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Khắc Hiếu cùng các đại biểu cắt băng khai trương giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Sản xuất Hải Minh Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Khắc Hiếu cùng các đại biểu cắt băng khai trương giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Sản xuất Hải Minh Anh. 

Khởi nguồn từ khát vọng làm giàu trên quê hương Tam Đảo

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công ty Hải Minh Anh cho biết, doanh nghiệp được thành lập năm 2021 với sứ mệnh “Uy tín – Chất lượng – Gắn lợi ích của công ty và lợi ích khách hàng”. Trong những năm đầu, công ty tập trung đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ Nhật Bản, cho ra đời sản phẩm nước uống tinh khiết và nước ion kiềm mang thương hiệu Tam Đảo.

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản, mỗi ngày công ty sản xuất hơn 500 thùng nước uống, cung cấp ra thị trường hàng triệu chai nước tinh khiết được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao. Đây là bước đệm quan trọng để Hải Minh Anh tiếp tục mở rộng lĩnh vực sản xuất, khai thác lợi thế về nguồn nguyên liệu và bản sắc văn hóa địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Khắc Hiếu tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Sản xuất Hải Minh Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Khắc Hiếu tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Sản xuất Hải Minh Anh.

Năm 2024, sau khi khảo sát và nghiên cứu thị trường, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất rượu men lá Tam Đảo – sản phẩm kết tinh từ tinh hoa của đất, nước và thảo mộc bản địa, kết hợp hài hòa giữa phương pháp ủ men truyền thống và công nghệ hiện đại châu Âu.

Từ tháng 6/2025, hàng nghìn lít rượu men lá Tam Đảo đã xuất xưởng, được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đưa ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh sản phẩm chủ lực là Rượu men lá Tam Đảo, công ty còn ra mắt các dòng sản phẩm mới: Whisky Tam Đảo, Rượu Thái Sơn Tửu, Rượu Mộc Liên Hương và sắp tới là Vodka Tam Đảo.

Nhà máy sản xuất rượu của công ty được xây dựng trên diện tích hơn 1.300 m², công suất gần 3.000 lít/ngày, giải quyết việc làm cho hơn 40 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân trên 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài việc mở rộng thị trường phân phối truyền thống, Hải Minh Anh còn chú trọng ứng dụng thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả kinh doanh và hướng tới mục tiêu xuất khẩu sản phẩm, quảng bá hình ảnh địa phương. Cùng với đó, sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu Tam Đảo trở thành niềm tự hào của địa phương, đủ sức cạnh tranh ở thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Gắn kết phát triển kinh tế với du lịch địa phương

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Khắc Hiếu ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Hải Minh Anh trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với địa danh nổi tiếng Tam Đảo. Đồng thời, nhấn mạnh, các sản phẩm của Hải Minh Anh không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, nâng tầm giá trị văn hóa, kinh tế của vùng đất Tam Đảo – nơi được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” với khí hậu ôn hòa, cảnh quan sơn thủy hữu tình, giàu tiềm năng phát triển kinh tế xanh và du lịch sinh thái.

Tỉnh Phú Thọ cam kết tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, từ cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đến kết nối vùng nguyên liệu. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh khuyến khích công ty sớm xây dựng vùng trồng lúa nguyên liệu tại chỗ và đầu tư mô hình chăn nuôi lợn sạch Tam Đảo nhằm tạo nên chuỗi sản xuất khép kín, kinh tế tuần hoàn bền vững.

Công ty cũng đặt mục tiêu nâng cấp chất lượng sản phẩm để đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, qua đó tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, đồng thời góp phần đưa thương hiệu Tam Đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Các đại biểu tham quan xưởng sản xuất và khu trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Sản xuất Hải Minh Anh.

Các đại biểu tham quan xưởng sản xuất và khu trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại Sản xuất Hải Minh Anh.

Buổi lễ khai trương và giới thiệu sản phẩm của Hải Minh Anh diễn ra trong bối cảnh tỉnh Phú Thọ đang tích cực triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân và Kế hoạch số 10 của Tỉnh ủy nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ, 9 tháng đầu năm 2025, tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 10,36%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao; thu ngân sách vượt dự toán Trung ương, đạt hơn 42 nghìn tỷ đồng; vốn đầu tư FDI đạt 912,5 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, có tới 3.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 62,5% so với cùng kỳ, cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng khởi sắc.

Trong bối cảnh đó, sự ra đời và phát triển của những doanh nghiệp như Hải Minh Anh không chỉ góp phần làm phong phú thị trường sản phẩm địa phương mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tư nhân, đóng góp tích cực vào thành công chung của tỉnh.

Sự kiện không chỉ ghi dấu bước ngoặt quan trọng của một doanh nghiệp trẻ mà còn thể hiện quyết tâm của tỉnh trong đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, đưa thương hiệu địa phương vươn xa, góp phần quảng bá hình ảnh Phú Thọ năng động, sáng tạo, thân thiện với nhà đầu tư và du khách.

Thu Thủy
Bình luận

Có thể bạn quan tâm