Phú Thọ: Hàng Việt được ưa chuộng

Sau 7 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tại tỉnh Phú Thọ, ý thức tiêu dùng hàng hóa Việt trên địa bàn đã lan tỏa rộng rãi từ người dân đến các doanh nghiệp (DN).
Phú Thọ: Hàng Việt được ưa chuộng
Sản phẩm của Công ty Cổ phần Xi măng Sông Thao được nhiều người sử dụng

Là DN sản xuất xi măng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, để chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng, thời gian qua, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Thao đã nỗ lực nâng cao năng suất, cải tiến kỹ thuật, nâng dần chất lượng các sản phẩm xi măng. Cùng với việc củng cố và mở rộng hệ thống bán hàng, chú trọng triển khai chăm sóc khách hàng, kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty tiếp tục có sự tăng trưởng ổn định với mức 20% trong năm qua. Hiện, xi măng Sông Thao đang chiếm 70% thị phần trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, một trong những định hướng sản xuất hàng đầu của công ty là ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu có xuất xứ trong nước. Chỉ tính riêng năm 2016, tỷ lệ sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm trang thiết bị, nguyên nhiên vật liệu của công ty là 91,14%; tỷ lệ sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm văn phòng phẩm, các vật dụng văn phòng chiếm 80%. Đánh giá của Ban giám đốc công ty cho thấy, nguyên nhiên vật liệu sản xuất trong nước có chất lượng tốt, giá phải chăng, chi phí vận chuyển thấp, phù hợp để sản xuất các sản phẩm của công ty.

Không chỉ riêng tại Công ty Cổ phần Xi măng Sông Thao, sau 7 năm triển khai, CVĐ đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong ý thức sử dụng hàng hóa Việt của người tiêu dùng và DN trên toàn tỉnh. Với sự vào cuộc tích cực của Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Phú Thọ, các ngành, đoàn thể, nhiều hoạt động quảng bá cho hàng Việt đã được triển khai. Tất cả các tổ chức như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh… đến các cơ quan truyền thông đã có nhiều hoạt động để quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng. Bên cạnh tập trung vào các bản tin, bài báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nội dung CVĐ còn được tuyên truyền mạnh mẽ thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, phiên chợ hàng Việt, các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn…

Đặc biệt, để người dân có địa chỉ mua sắm các sản phẩm hàng Việt chính hãng và có chất lượng, năm 2016, một số Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được mở tại tỉnh. Đáng lưu ý, các điểm bán này được mở rộng về khu vực nông thôn, miền núi của các huyện Thanh Sơn, Phù Ninh, Lâm Thao, Thanh Ba… Bên cạnh các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhiều sản phẩm rau, quả, thực phẩm… sản xuất tại các hợp tác xã của địa phương cũng được đưa vào bày bán nhằm cung cấp nguồn thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng. Ý thức tiêu dùng cải thiện đã giúp hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ lớn từ hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị đến các chợ khu vực nông thôn với khoảng 60 – 80%.

Ông Trần Phù Tiêu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban đạo CVĐ tỉnh - cho hay, CVĐ đã đạt được kết quả đáng ghi nhận khi làm thay đổi căn bản nhận thức và hành động của người tiêu dùng đối với việc sử dụng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì kết quả, các đơn vị, DN trên địa bàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt trong hoạt động sản xuất; nâng tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu đầu vào và sử dụng thường xuyên hàng Việt trong chuỗi sản xuất...

Ông Trần Phù Tiêu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Phú Thọ:

Không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen của người tiêu dùng, mà sau một thời gian triển khai tích cực, CVĐ trên địa bàn tỉnh còn góp phần quan trọng làm thay đổi thói quen sử dụng hàng hóa của các đơn vị, tổ chức theo hướng ưu tiên sử dụng những sản phẩm có xuất xứ Việt Nam.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Phú Thọ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, các doanh nghiệp đang hối hả chuẩn bị nguồn hàng, trong đó, hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán này.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động