Phú Quốc đã sẵn sàng đón du khách đến đâu?

Hiện Phú Quốc đã tiêm vắc-xin cho 90% dân số độ tuổi trên 18 tuổi, đồng thời xây dựng phương án tổng thể để đón khách.

2 tuần nữa hoàn thành tiêm phủ 2 mũi vắc-xin

Tại tọa đàm "Điều kiện mở lại các chuyến bay an toàn"do Báo Giao thông tổ chức diễn ra sáng 8-10 theo hình thức trực tuyến, ông Trần Văn Thọ, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã trao đổi về phương án đón khách của Phú Quốc.

Phú Quốc đã sẵn sàng đón du khách đến đâu? - Ảnh 1.
Du khách đến Phú Quốc - Ảnh: Dương Ngọc

Ông Thọ cho biết Phú Quốc rất may mắn được Bộ Chính trị thống nhất thực hiện thí điểm đón khách quốc tế sử dụng hộ chiếu vắc-xin trong thời gian tới, đồng thời được quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện việc này.

"Hiện Phú Quốc đã tiêm vắc-xin cho 90% dân số độ tuổi trên 18 tuổi. Chúng tôi cũng đã xây dựng phương án tổng thể để đón khách"- ông Thọ khẳng định.

Cụ thể, Phú Quốc đã có 90% dân số tiêm mũi 1, tỷ lệ dân số tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ở Phú Quốc đã đạt trên 35%. Con số này sẽ đạt trên 90% trong hơn 2 tuần nữa.

"Chúng tôi thống nhất cao với việc mở lại các chuyến bay đến Phú Quốc để tạo điều kiện cho người dân đi lại. Để đảm bảo an toàn khi đón khách đến Phú Quốc, chúng tôi chỉ đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét kỹ tần suất các chuyến bay, cũng như có phương án lựa chọn địa phương cơ bản kiểm soát được dịch bệnh để thực hiện bay trước"- ông Thọ lưu ý.

Về quy định người đi máy bay phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, ông Thọ cho rằng cần phải thực hiện nghiêm tiêu chí chung cũng như khuyến cáo của ngành y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch. "Thực tế, một số trường hợp tiêm 2 mũi vẫn nhiễm virus, do đó, theo quan điểm của tôi là cần kỹ lưỡng trong kiểm soát khi thực hiện các chuyến bay"- ông nhấn mạnh.

Cần quảng bá sớm, tránh liên tục thay đổi quy định

Tại hội nghị trực tuyến ngày 7-10 do Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài về việc mở cửa đón khách quốc tế, các đại biểu đã tham mưu để mở cửa lại du lịch quốc tế, đặc biệt là trong triển khai kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc vào tháng 11 tới.

Đại diện các cơ quan ngoại giao cho biết, việc bước đầu kiểm soát được dịch Covid-19 và tiêm vắc-xin tăng cao khiến nhu cầu du lịch của người dân các nước tăng cao và Việt Nam nói chung, Phú Quốc nói riêng nhận được nhiều sự quan tâm.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho biết người Hàn Quốc vẫn quan tâm đến Việt Nam và cơ quan này nhận rất nhiều câu hỏi về việc du lịch tới Phú Quốc. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ bỏ quy định cách ly đối với những người đã tiêm đủ liều vắc-xin, có chứng nhận âm tính với Covid-19 và đi "bong bóng du lịch" ở các địa điểm hợp tác. Đây là cơ hội lớn để Phú Quốc có thể nắm bắt.

Đối với thị trường Singapore, Đại sứ Mai Phước Dũng chia sẻ, đây là địa bàn trung chuyển của khu vực và người dân Singapore cũng rất quan tâm đến du lịch Việt Nam, sẵn sàng đi đu lịch. Tuy vậy, Việt Nam cần thống nhất các mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng để có thể được phía bạn công nhận lẫn nhau.

Trong khi đó, Tham tán Trần Thị Thu Trang, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho rằng, Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ chương trình "Phuket sandbox", với cách xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn cùng mô hình nghỉ dưỡng dài ngày và giảm chi phí xét nghiệm. Chính quyền địa phương Phuket cũng tính toán để có thể khống chế dịch trong tầm kiểm soát và Thái Lan coi thời gian du lịch ở địa phương này là thời gian cách ly y tế để có thể đi sang các địa phương khác.

Đối với thị trường Mỹ, Tham tán Công sứ Hoàng Thị Thanh Nga, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho biết, với hơn 70% người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc-xin và thủ tục dần nới lỏng, Mỹ sẽ là nguồn khách du lịch quan trọng. Việt Nam được nhiều người dân Mỹ đánh giá cao về phong cảnh, ẩm thực, sự đa dạng văn hóa... Đồng thời hơn 2 triệu người Việt Nam tại Mỹ cũng có nhu cầu rất lớn để trở về Việt Nam nghỉ dưỡng, thăm thân sau thời gian dài bị hạn chế.

Đồng quan điểm, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Hoàng Xuân Hải và Tham tán Tô Minh Thu, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho rằng, ngoài đối tượng là khách quốc tế có mong muốn đi du lịch Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài cũng là nguồn khách quan trọng mà ngành du lịch Việt Nam cần thu hút, khi từng bước mở cửa trở lại du lịch quốc tế.

Rất nhiều người Việt Nam tại Anh mong muốn gặp gỡ người thân ở Việt Nam sau thời gian dài xa cách, vì vậy Phú Quốc có thể trở thành "nơi đoàn tụ" của các gia đình, kết hợp với tham quan du lịch. Phía Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha nêu ý tưởng lập đường bay từ Anh, quá cảnh tại Tây Ban Nha trước khi tới Việt Nam sẽ giúp gia tăng lượng khách tới Phú Quốc. Do đó, việc có đường bay trực tiếp sẽ là yếu tố quan trọng để thu hút khách tại thị trường này.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, hiện nhiều người Đức đã du lịch nước ngoài, tuy nhiên thường lên kế hoạch từ 3-6 tháng trước chuyến đi. Vì vậy, Đại sứ cho rằng công tác quảng bá và mở đón khách cần phải triển khai sớm, có thông tin rõ ràng, tránh việc liên tục thay đổi quy định.

Nga là thị trường du lịch lớn của Việt Nam, Tham tán Nguyễn Tùng Lâm, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết, sau thời gian dài bị hạn chế, người Nga hiện có nhu cầu du lịch rất lớn. Công dân Nga hiện nay khó đi du lịch châu Âu vì vướng mắc ở chứng nhận tiêm chủng vắc-xin, khiến cho rất nhiều người chuyển sang tìm kiếm điểm đến châu Á, trong đó có Việt Nam.

Phía Nga cũng đã đơn phương thông báo cho phép các chuyến bay đến Việt Nam, ngoài ra người Nga khi trở về từ Việt Nam cũng không bị cách ly. Tất cả những yếu tố trên là cơ sở để Việt Nam quan tâm khai thác thị trường Nga, đặc biệt là khi Phú Quốc thí điểm mở cửa đón khách quốc tế.

Rủi ro về lây nhiễm Covid-19 cao

Đại sứ Trần Việt Thái, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, cho biết nước này đã thí điểm mở cửa đón khách du lịch tại đảo Langkawi - nơi phần lớn người dân đã được tiêm chủng vắc-xin Covid-19. Qua hơn 1 tháng thí điểm, mặt tích cực đã đón được 38 ngàn người và thu về ngân sách 4 triệu USD. Cơ bản, các hoạt động kinh doanh du lịch và đời sống của người dân đã dần trở lại bình thường.

Tuy nhiên, mặt hạn chế là yếu tố rủi ro về lây nhiễm Covid-19 cao. Ngày đầu tiên đón khách, Langkawi ghi nhận có 38 trường hợp nhiễm Covid-19. Đặc biệt, thời điểm đầu, đảo này bị quá tải cơ sở hạ tầng và khó phòng chống dịch. Vì vậy, việc chuẩn bị thật tốt và có lộ trình phù hợp là yếu tố quan trọng để Phú Quốc có thể mở cửa đón khách du lịch.

nld.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới 2024

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới 2024

Mới đây, chuyên trang ẩm thực thế giới Taste Atlas xếp bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới 2024.
Thái Bình: Khai mạc lễ hội đền A Sào thờ Đức Thánh Trần

Thái Bình: Khai mạc lễ hội đền A Sào thờ Đức Thánh Trần

Ngày 19/3, tại khu di tích lịch sử Đình, Đền, Bến Tượng A Sào (xã An Thái), UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức khai mạc lễ hội đền A Sào năm 2024 với nhiều hoạt động.
Nét độc đáo ở lễ hội làng cổ Bát Tràng

Nét độc đáo ở lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội làng Bát Tràng được tổ chức vào ngày 14 – 15/2 âm lịch hàng năm, lễ hội là nơi để tìm về những giá trị lịch sử, văn hóa của làng nghề gốm.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/3: Sôi động Cup C1 nữ châu Âu

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/3: Sôi động Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá rạng sáng 20/3/2024, với trận đấu đáng chú ý nhất là màn so tài giữa Ajax và Chelsea tại Cup C1 nữ châu Âu.
Chốt 28 cầu thủ Việt Nam đấu với Indonesia: Công Phượng, Duy Mạnh "ngồi nhà" vì chấn thương

Chốt 28 cầu thủ Việt Nam đấu với Indonesia: Công Phượng, Duy Mạnh "ngồi nhà" vì chấn thương

28 cầu thủ cho hai trận Việt Nam đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 đã được công bố. Đã có 5 cầu thủ bị loại khỏi danh sách ban đầu.
Tục rước “Ông Lang” - phong tục đẹp ở làng Tân Phượng, Bắc Giang

Tục rước “Ông Lang” - phong tục đẹp ở làng Tân Phượng, Bắc Giang

Vào ngày 11 và 12/2 âm lịch hàng năm, thôn Tân Phượng (hay Phụng Pháp), xã Tân Mỹ, TP. Bắc Giang, tổ chức việc làng để tế lễ và rước 'Ông Lang' (lợn đen).
Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 18/3: Cuộc đua dự Cúp châu Âu khó lường

Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 18/3: Cuộc đua dự Cúp châu Âu khó lường

Trận cầu tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 đêm ngày 17/3, Aston Villa hòa 1-1 hòa West Ham khiến cho cuộc đua dự Cúp châu Âu mùa tới trở nên khó lường.
Kết quả bóng đá hôm nay 18/3: MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 18/3: MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 18/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ châu Âu với tâm điểm là màn so tài giữa MU và Liverpool.
Thái Bình: Khánh thành di tích chùa Vĩnh Gia sau khi tu bổ, tôn tạo

Thái Bình: Khánh thành di tích chùa Vĩnh Gia sau khi tu bổ, tôn tạo

Ngày 17/3, thôn Vĩnh Gia, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình tổ chức cắt băng khánh thành, trùng tu di tích điện chùa Vĩnh Gia được xây dựng từ cuối thế kỷ XV.
Điện Biên: Cần khai thác hiệu quả và xứng tầm giá trị các lợi thế, tiềm năng du lịch

Điện Biên: Cần khai thác hiệu quả và xứng tầm giá trị các lợi thế, tiềm năng du lịch

Điện Biên không chỉ nổi tiếng với chiến thắng lịch sử mà còn là một địa danh du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa độc đáo.
Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận Chelsea đấu với Leicester lúc 19h45, ngày 17/3) tại giải FA Cup mùa 2023/2024.
Link xem trực tiếp Manchester United và Liverpool (22h30, ngày 17/3), Tứ kết FA Cup mùa 2023/2024

Link xem trực tiếp Manchester United và Liverpool (22h30, ngày 17/3), Tứ kết FA Cup mùa 2023/2024

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận Manchester United đấu với Liverpool lúc 22h30, ngày 17/3) FA Cup mùa 2023/2024.
Link xem trực tiếp West Ham và Aston Villa (21h00 ngày 17/03), Vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024

Link xem trực tiếp West Ham và Aston Villa (21h00 ngày 17/03), Vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận West Ham đấu với Aston Villa ngày 17/03 tại Vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa 2023/2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Nhận định bóng đá Chelsea và Leicester (19h45 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Nhận định bóng đá Chelsea và Leicester (19h45 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại vòng tứ kết Cúp FA 2023/24 giữa Chelsea và Leicester sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 17/3.
Nhận định bóng đá Man Utd và Liverpool (22h30 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Nhận định bóng đá Man Utd và Liverpool (22h30 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại vòng tứ kết Cúp FA 2023/24 giữa Man Utd và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 17/3.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/3: Đại chiến MU và Liverpool

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/3: Đại chiến MU và Liverpool

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 17/3, rạng sáng 18/3/2024. Trong đó, trận đấu đáng chú ý nhất là màn so tài giữa MU và Liverpool.
Kết quả bóng đá hôm nay 17/3: Tottenham thua sốc; Man City vào bán kết FA Cup

Kết quả bóng đá hôm nay 17/3: Tottenham thua sốc; Man City vào bán kết FA Cup

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 17/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ châu Âu với tâm điểm là màn so tài giữa Man City và Newcastle.
Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 17/3: Thua cay đắng Fulham, Tottenham lỡ cơ hội vào top 4

Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 17/3: Thua cay đắng Fulham, Tottenham lỡ cơ hội vào top 4

Đánh bại Tottenham 3-0 ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 rạng sáng 17/3, Fulham rút ngắn khoảng cách và tiến sát nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Cơ hội nào cho Công Phượng trong đội hình Việt Nam đấu với Indonesia?

Cơ hội nào cho Công Phượng trong đội hình Việt Nam đấu với Indonesia?

Dù ít được thi đấu nhưng Công Phượng vẫn là một trong những cầu thủ được chú ý nhất trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đấu với Indonesia lần này.
Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 quy tụ nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng

Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 quy tụ nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng

Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5/2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng.
Tối 16/3/2024, bất ngờ một người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 16/3/2024, bất ngờ một người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 16/3/2024, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tìm ra một khách hàng trúng Vietlott Power 6/55 giải Jackpot 2 với trị giá hơn 10,4 tỷ đồng.
Thánh đường duy nhất ở Hà Nội tấp nập trong tháng lễ Ramadan

Thánh đường duy nhất ở Hà Nội tấp nập trong tháng lễ Ramadan

Trong dịp tháng lễ Ramadan, Thánh đường duy nhất tại Hà Nội là AI Noor Mosque (số 12 Hàng Lược, Hoàn Kiếm) mỗi ngày có tới 300 người tới cầu nguyện và dự tiệc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động