Phong Phú: Tinh thần tuân thủ dẫn bước thành công

Theo dự báo, năm 2017 ngành dệt may vẫn chịu nhiều áp lực cạnh tranh. Sân chơi chung bắt đầu thu hẹp, một số doanh nghiệp không có lợi thế cạnh tranh rời sân nhường chỗ cho những doanh nghiệp có nội lực mạnh và chuẩn bị tốt. Là một trong những doanh nghiệp lớn của ngành dệt may Việt Nam, Tổng công ty CP Phong Phú luôn sẵn sàng cho cuộc chạy đua mới.
Phong Phú: Tinh thần tuân thủ dẫn bước thành công

Xây dựng hệ thống khách hàng rộng khắp

Với kinh nghiệm gần 54 năm hình thành và phát triển, Phong Phú trở thành doanh nghiệp hàng đầu Vinatex và là thương hiệu hàng đầu của ngành dệt may. Đặc biệt, là một trong số ít các doanh nghiệp có chuỗi cung ứng khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may nên luôn chủ động trong sản xuất, nhất là khâu cung ứng nguyên liệu và giá thành xuất khẩu. Điều này, ít doanh nghiệp dệt may trong nước làm được. Tổng công ty vốn rất mạnh trong lĩnh vực cốt lõi là dệt may và các sản phẩm chủ lực như sợi, khăn bông, vải denim và vải dệt kim, sản phẩm may mặc thời trang. Hiện nay, Phong Phú đã đầu tư sản xuất vải denim dệt kim với hệ thống máy móc thiết bị hoàn toàn tự động, nhà máy hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Phong Phú: Tinh thần tuân thủ dẫn bước thành công

Sản phẩm Phong Phú được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng, Phong Phú vừa là đối tác, vừa là nhà cung cấp sợi chỉ may cho Tập đoàn Coats (Anh) với số lượng rất lớn. Nhiều tập đoàn kinh doanh may mặc và siêu thị hàng đầu thế giới như Shigemitsu, Hayashi, Nojima, Aeon, Target, Harbor Linen, Anvil, K-mart, Sinelco… đặt hàng khăn bông, áo choàng tắm, chăn, drap, áo gối… để cung cấp cho thị trường Nhật, Mỹ, châu Âu, EU, Nga và các nước Đông Nam Á.

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sản xuất vải denim tại Việt Nam, cung cấp cho nhiều nhà máy sản xuất quần Jean trong nước và quốc tế, nhất là thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm dệt kim của Phong Phú có mặt tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Tại thị trường nội địa, nhiều sản phẩm của Phong Phú được ưa chuộng như khăn bông cao cấp Mollis, khăn Hải Cẩu, Macio, chăn, drap, áo gối pelife, quần áo thời trang jeans Open. Đặc biệt khăn bông cao cấp Mollis hiện đang là sản phẩm số 1 trên thị trường khăn cao cấp hiện nay với các loại khăn dành cho gia đình, khăn trẻ em, khăn quà tặng, khăn khách sạn và spa... Nguyên liệu sử dụng cho sản xuất khăn có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Hiện Phong Phú là nhà cung cấp chiến lược cho hơn 600 khách hàng gồm các đại lý, hệ thống siêu thị trải rộng trên toàn quốc như CoopMart, BigC, Mega Mart, Aeon, Lotte Mart, E-Mart, Maximark, VinMart, Saigon Satra… Một điều khá tự hào là nhiều đối tác trong nước như Bệnh viện Từ Dũ… đã trở thành khách hàng thân thuộc từ nhiều năm nay của Phong Phú. Hầu như toàn bộ khăn sử dụng cho em bé sơ sinh tại đây đều do Phong Phú sản xuất.

Gia tăng nội lực để ứng biến linh hoạt

Năm 2016, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của dệt may khoảng 5 - 6% trong khi doanh thu chỉ tăng 2,5 - 3% cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường thế giới về giá. Tuy nhiên, theo ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Công ty Phong Phú - khó khăn luôn đi kèm với cơ hội nếu doanh nghiệp biết xây dựng cho mình nội lực mạnh, phản ứng nhanh và linh hoạt với mọi biến động của thị trường. Đặc biệt là chiến lược đầu tư cho đội ngũ nhân lực và tư duy đổi mới mang tính đột phá của cán bộ quản lý, tay nghề của cán bộ công nhân viên.

Phong Phú: Tinh thần tuân thủ dẫn bước thành công

Ông Trình cho biết, trong quá trình phát triển, nhiều lần Phong Phú cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với tầm nhìn mới của người lãnh đạo, sự đầu tư bài bản, liên tục cải tổ bộ máy quản lý, cải tiến máy móc sản xuất, giữ uy tín với bạn hàng nên Phong Phú vẫn đứng vững. Còn nhớ trong những năm khi Việt Nam mới gia nhập WTO, phần lớn các doanh nghiệp bỏ dệt nhuộm làm may nhưng Phong Phú vẫn duy trì ngành dệt nhuộm của mình theo phương châm lấy ngắn nuôi dài và vượt qua khó khăn, phát triển đến hôm nay. Nhờ chuẩn bị nội lực tốt mà khi thị trường trong và ngoài nước có những biến động, Phong Phú ứng biến linh hoạt và thích nghi rất nhanh để phát triển, đồng thời tận dụng những lợi thế từ các FTA mang lại. Điển hình như tận dụng FTA giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Phong Phú đã xuất khẩu vải denim, sợi sang thị trường Hàn Quốc ổn định và tăng đều hàng năm. Vải denim của Phong Phú tại Hàn Quốc được đánh giá cao bởi chất lượng vượt trội và dần khẳng định vị thế. Năm 2016, Phong Phú xuất khẩu 1 triệu yard vải denim sang Hàn Quốc. Năm qua, Phong Phú cải tiến liên tục giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất, kinh doanh và mang lại hiệu quả đáng kể, tăng năng suất lao động.

Phong Phú: Tinh thần tuân thủ dẫn bước thành công

“Chúng tôi muốn bắt đầu sự thay đổi từ những điều nhỏ nhất, ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao nhất, mà trước tiên là thay đổi tư duy của đội ngũ cán bộ quản lý và đặc biệt là tính thích nghi, tuân thủ trong doanh nghiệp từ đó tạo ra động lực để mỗi cán bộ, công nhân viên ở các vị trí tự cải tiến và chịu trách nhiệm với những công việc mà họ đảm trách” - ông Trình nhấn mạnh.

Chia sẻ về chiến lược của Phong Phú, ông Trình cho biết: Tình hình kinh tế năm 2017 sẽ diễn biến rất phức tạp, để ứng biến nhanh những thay đổi mang tính sống còn các doanh nghiệp phải chuẩn bị nội lực thật tốt. Hiện nay, có rất nhiều các FTA, vì vậy Phong Phú đã từng bước hoàn thiện chuỗi cung ứng, gia tăng đầu tư, chủ động nguồn nguyên liệu, mở rộng thị trường, phát triển khách hàng mới và tăng trưởng hàng năm.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Phong Phú và các đơn vị thành viên nỗ lực và tăng tốc mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường, đặc biệt là các thị trường trọng tâm như Mỹ, EU, Nhật. Hình thành mô hình tài chính tập trung, phát huy hiệu quả của vốn rẻ, điều động vốn tại các đơn vị, đồng thời quản lý và hạn chế rủi ro một cách khoa học và hợp lý.

Năm 2016, lợi nhuận của Phong Phú đạt 277 tỷ đồng, tăng 125,91% so với kế hoạch đề ra. Ngoài ra những chính sách phúc lợi cho cán bộ, công nhân viên trong năm qua cũng là một điểm cộng rất lớn cho Phong Phú trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Ngày 6/11/2014, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Ha Tinh) đã được thành lập với nhiệm vụ quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.
Đặng Huỳnh Ức My:

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

TTC AgriS lần thứ 9 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao vị thế nông sản Việt trên trường quốc tế.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá
Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn Hòa Phát là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia tại lễ công bố vừa diễn ra.

Tin cùng chuyên mục

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tự hào nhận vinh danh "Thương hiệu Quốc gia năm 2024".
Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2024, Giải bóng bàn PV GAS 2024 được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.
BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Phân bón Cà Mau trao học bổng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ" lần VIII.
PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động