Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghiệp phải tăng tính chủ động

Hiện nay, tình trạng bán hàng giả, hàng nhái ở vùng nông thôn, vùng cao vẫn xảy ra phổ biến, thậm chí người tiêu dùng còn bị nhầm lẫn hàng giả là hàng thật.
Chặn hàng giả trên thương mại điện tử bằng cách nào? Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử Nhận diện thật - giả hơn 600 sản phẩm hàng hóa

Hàng giả phổ biến tại nông thôn, vùng cao

Hiện nay, tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng ở nông thôn, vùng cao vẫn còn diễn ra phổ biến. Tuy nhiên, không dễ để xử lý vi phạm hàng hoá ở những địa phương này.

Thực tế cho thấy, tại các chợ phiên, hay hộ kinh doanh dưới hình thức nhỏ lẻ, chỉ bán một vài loại mặt hàng đã gây khó khăn cho công tác kiểm tra của cơ quan chức năng. Hơn nữa, nếu chỉ nhìn qua về bao bì thì không ít người sẽ nhầm lẫn hàng giả, hàng nhái với hàng thật, bởi hàng giả, hàng nhái rất tinh vi chỉ cần thêm hoặc thiếu đi một chữ số thì sẽ giống hệt hàng thật. Điều đó dẫn đến việc nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hơn nữa, người dân ở vùng nông thôn, vùng cao lại ít quan tâm đến thương hiệu sản phẩm, thậm chí còn không biết đến khái niệm này.

Trong khi, mức giá bán của những sản phẩm hàng giả, hàng nhái lại rất thấp đã đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng. Bởi vậy, thực tế trên là “mảnh đất sống” màu mỡ cho hàng giả, hàng nhái tồn tại nhiều năm qua.

Chia sẻ về thực trạng trên, ông Nguyễn Thanh Huân - Giám đốc điều hành Công ty TCP Việt Nam - nhà sản xuất nước tăng lực Redbull và phân phối tại thị trường Việt Nam cho biết, nước tăng lực Redbull có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1994 và được đông đảo người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, đón nhận. Tuy nhiên, theo ông Huân, trên thị trường hiện nay, tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm Redbull đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Các đối tượng vi phạm liên tục đưa ra thị trường Việt Nam các sản phẩm nước tăng lực với những mẫu mã, bao bì mới liên tục thay đổi. Các sản phẩm nước tăng lực vi phạm chứa những đặc điểm nhận dạng tương tự với sản phẩm thật như: Red Blue, Red Gold, Red Goats...” - ông Nguyễn Thanh Huân thông tin và nêu thực tế, hiện nay, các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu Redbull được bày bán ở nhiều nơi từ vùng nông thôn, rải rác ở khu vực thành phố và lan đến tận các trang thương mại điện tử lớn.

Khi đi khảo sát thực tế, người tiêu dùng ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng cao còn lầm tưởng Redbull thật là hàng giả, còn Redbull giả là hàng thật, bởi trước nay, họ chỉ thấy và dùng các sản phẩm giả, vi phạm”, ông Huân thông tin.

Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghệp phải tăng tính chủ động
Sản phẩm Red Drink được dùng trong một đám cưới tại Quảng Bình có kiểu dáng, mẫu mã, bao bì gần giống với sản phẩm chính hãng Rebbull

Thực tế, hồi tháng 6/2023, tham dự một đám cưới tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), trong số các loại nước uống do nhà gái cung cấp, có nước tăng lực Redbull. Tuy nhiên, sản phẩm ở đây là hàng vi phạm. Theo các đặc điểm nhận diện hàng thật - hàng giả do TCP Việt Nam cung cấp, các sản phẩm nước tăng lực chính hãng phần nắp bật có khắc hình chú bò tót; logo là hình hai chú bò tót màu đỏ đang húc đầu vào nhau và vòng tròn vàng ở giữa... Trong khi đó, ở sản phẩm giả, vi phạm phần nắp bật không được khắc hình bò tót, sử dụng hình ảnh các con vật khác làm logo (như dê, trâu, ngựa...) và sử dụng nhiều hình khác như: Hình tấm khiên, hình lục giác... Khi được hỏi, người dân Lệ Thủy chia sẻ, nước tăng lực ở đây đều là loại này và mọi người đã quen khi sử dụng.

Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghệp phải tăng tính chủ động
Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghệp phải tăng tính chủ động
Chợ phiên Đồng Văn, Hà Giang bày bán rất nhiều sản phẩm nước tăng lực có dấu hiệu giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm Redbull

Hay như, trong một buổi chợ phiên trên Đồng Văn (Hà Giang) hôm cuối tháng 10/2023, sản phẩm nước uống được bán phổ biến nhất ở đây là nước tăng lực, mẫu mã bao bì có phần giống với sản phẩm Rebbull chính hãng nhưng tên in lại là “Red Spear 250”. Trên sản phẩm có in dòng chữ “Made in VietNam” và cùng nhiều ký tự, chữ nước ngoài...

Không chỉ riêng đồ uống, hiện nay, sản phẩm mỹ phẩm giả trên thị trường cũng đã và đang là vấn nạn. Tại Phòng Trưng bày hàng thật hàng giả chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” do Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa hôm 24/11, khu vực trưng bày kem chống nắng có xuất xứ từ Nhật Bản là sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Chị Hồng Hạnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm kem chống nắng thương hiệu Skin Aqua với vô vàn các mức giá. Từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn cũng có. “Mẫu mã bao bì của hàng giả rất giống hàng thật, nếu không để ý kỹ, rất dễ mua nhầm. Chất kem trong các phẩm giả thường lỏng, không cô đặc so với hàng thật...”, chị Hạnh chia sẻ.

Doanh nghiệp cần chủ động trong chống hàng giả

Trước vấn nạn hàng giả, hàng vi phạm diễn ra phức tạp như hiện nay, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm vi phạm tiềm ẩn nhiều mối nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sức khỏe của người tiêu dùng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Do vậy, trong 5 năm trở lại đây, lực lượng Quản lý thị trường luôn xác định đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt và thời gian qua, lực lượng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường phối hợp, kiểm tra kiểm soát thị trường...

Đặc biệt, thời gian qua, tổng cục đã ban hành và tập trung triển khai Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT về Kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn từ năm 2021 đến 2025 và Quyết định 319/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 (ban hành tại Quyết định số 2390/QĐ-BCT ngày 13/9/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương).

Song theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, mặc dù đã tích cực vào cuộc ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, song vấn nạn hàng giả, gian lận thương mại, hàng lậu vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Các đối tượng chuyển địa bàn hoạt động từ môi trường truyền thống sang môi trường thương mại điện tử.

Vì thế, trong vòng từ 3 đến 5 năm tới đây, lực lượng Quản lý thị trường xác định, chống hàng giả trên thương mại điện tử sẽ là nhiệm vụ chủ chốt. Hiện thực hóa mục tiêu này, trong tháng 11/2023, Tổng cục liên tục tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử" tại ba miền Bắc - Trung - Nam nhằm nâng cao năng lực thực thi của đội ngũ công chức, kiểm soát viên quản lý thị trường trong phòng, chống xử lý các hành vi vi phạm trên thương mại điện tử.

Tại Hội thảo “Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử Việt Nam” tổ chức tại Quảng Nam hôm 22/11, lãnh đạo tổng cục từng nhấn mạnh, chống hàng giả, hàng vi phạm trên không gian mạng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, do vậy, lực lượng Quản lý thị trường không thể "đơn phương độc mã" xử lý mà cần sự chung tay của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

"Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng chức năng rất cần sự phối hợp của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối sản phẩm để công tác chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ được triển khai một cách hiệu quả nhất. Doanh nghiệp là đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm nên là người hiểu rõ sản phẩm của mình nhất, vì vậy, đấu tranh chống hàng giả phải bắt đầu từ sự chủ động của doanh nghiệp" - lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh.

Ngày 29/3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Đề án nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến; quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng được bảo đảm.

Bên cạnh đó, bảo đảm hoạt động thương mại điện tử minh bạch, lành mạnh, bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam.

Đề án hướng đến mục tiêu cụ thể:

Một là, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, nhãn hàng hóa trong hoạt động thương mại điện tử; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; đẩy mạnh hoạt động triển khai áp dụng mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Hai là, phát triển hạ tầng, cải tiến công nghệ; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng để quản lý tập trung, xuyên suốt, đồng bộ phục vụ hiệu quả công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.

Ba là, 100% đội ngũ cán bộ, công chức thực thi công vụ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử được đào tạo, trang bị kiến thức về thương mại điện tử, có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bốn là, 100% các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn ký cam kết không kinh doanh hàng giả; 100% các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử lớn được tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thương mại điện tử, pháp luật chuyên ngành đối với các hàng hóa do tổ chức, cá nhân kinh doanh; 100% người tiêu dùng được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi của mình.

Nhằm triển khai Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025”, trong tháng 11/2023, Tổng cục liên tục tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử" tại ba miền Bắc - Trung - Nam. Hội thảo được tổ chức hôm 15/11 tại Hà Nội, hôm 22/11 tại Quảng Nam và tới đây, 29/11, Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Khánh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng cục Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhiều kết quả nổi bật của Công đoàn Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh trong năm 2024

Nhiều kết quả nổi bật của Công đoàn Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh trong năm 2024

Trong năm 2024, Công đoàn Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh.
Lâm Đồng: Xử phạt Công ty Như Linh hơn 584 triệu đồng vì kinh doanh phân bón vi phạm chất lượng

Lâm Đồng: Xử phạt Công ty Như Linh hơn 584 triệu đồng vì kinh doanh phân bón vi phạm chất lượng

Công ty TNHH Như Linh vừa bị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt số tiền hơn 584 triệu đồng, do công ty này đã kinh doanh vi phạm các quy định về chất lượng phân bón.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiêu hủy lượng lớn hàng hóa vi phạm

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiêu hủy lượng lớn hàng hóa vi phạm

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang vừa tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa vi phạm, gồm thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá, xe điện...
Ninh Bình: Một cơ sở kinh doanh điện thoại bị phạt 25 triệu đồng

Ninh Bình: Một cơ sở kinh doanh điện thoại bị phạt 25 triệu đồng

Lực lượng Quản lý thị trường Ninh Bình vừa xử phạt một cơ sở kinh doanh điện thoại 25 triệu đồng do bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và hàng nhập lậu.
Thừa Thiên Huế: Thu giữ số lượng lớn hàng hoá giả nhãn hiệu

Thừa Thiên Huế: Thu giữ số lượng lớn hàng hoá giả nhãn hiệu

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế khám xét cơ sở kinh doanh hàng hoá, đồng thời phát hiện và thu giữ số lượng lớn hàng hoá giả nhãn hiệu.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Tạm giữ nhiều thực phẩm nghi nhập lậu tại 2 cơ sở ở La Phù

Hà Nội: Tạm giữ nhiều thực phẩm nghi nhập lậu tại 2 cơ sở ở La Phù

Qua kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội, lực lượng chức năng đã tạm giữ nhiều hàng hóa vi phạm.
Bắc Giang: Chuyển công an điều tra vụ Nguyễn Hữu Điện sản xuất thực phẩm giả

Bắc Giang: Chuyển công an điều tra vụ Nguyễn Hữu Điện sản xuất thực phẩm giả

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chuyển hồ sơ vụ hộ kinh doanh Nguyễn Hữu Điện sản xuất hàng giả sang Công an tỉnh để truy cứu trách nhiệm hình sự.
Bắc Giang: Kiểm tra hộ kinh doanh Lan Quý, tạm giữ hơn 27.000 sản phẩm mỹ phẩm

Bắc Giang: Kiểm tra hộ kinh doanh Lan Quý, tạm giữ hơn 27.000 sản phẩm mỹ phẩm

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tạm giữ hơn 27 nghìn sản phẩm mỹ phẩm vi phạm tại kho hàng của hộ kinh doanh Lan Quý, địa chỉ số 36 đường Nguyễn Du.
Ninh Bình: Kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 34,5 triệu đồng

Ninh Bình: Kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 34,5 triệu đồng

Hộ kinh doanh Dư Văn Hưng (TP. Tam Điệp, Ninh Bình) bị lực lượng chức năng xử phạt 34,5 triệu đồng do kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.
Hà Nội: Đột kích kho hàng, tạm giữ hàng nghìn túi xách có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Hà Nội: Đột kích kho hàng, tạm giữ hàng nghìn túi xách có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Lực lượng chức năng TP. Hà Nội vừa phát hiện hàng nghìn túi xách, ví da có dấu hiệu giả nhãn hiệu tại một cơ sở ở phường Đại Mỗ.
Phú Thọ: Tạm giữ gần 6.000 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, Adidas

Phú Thọ: Tạm giữ gần 6.000 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, Adidas

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ vừa phát hiện và tạm giữ gần 6.000 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, Adidas của hộ kinh doanh ở huyện Thanh Thủy.
Tiền Giang: Quyết liệt kiểm tra thuốc lá lậu cuối năm

Tiền Giang: Quyết liệt kiểm tra thuốc lá lậu cuối năm

Lực lượng Quản lý thị trường Tiền Giang đang đẩy mạnh công tác phòng chống thuốc lá lậu cuối năm 2024.
Hòa Bình: Tiêu hủy gần 1 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hòa Bình: Tiêu hủy gần 1 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hòa Bình) đã xử phạt chủ hàng và buộc tiêu hủy gần 1 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Năm 2024, lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra 68.280 vụ việc

Năm 2024, lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra 68.280 vụ việc

Năm 2024, lực lượng quản lý thị trường đã thanh tra, kiểm tra 68.280 vụ việc; phát hiện, xử lý 47.135 vụ vi phạm, nộp ngân sách trên 541 tỷ đồng (tăng 8%).
Tổng cục Quản lý thị trường tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Quản lý thị trường tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Sáng ngày 17/12, tại trụ sở Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Bắc Giang: Thu nộp ngân sách trên 900 triệu đồng từ xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Bắc Giang: Thu nộp ngân sách trên 900 triệu đồng từ xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang thu nộp ngân sách nhà nước trên 900 triệu đồng qua xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.
Đến hẹn lại lên, buôn lậu thuốc lá lại

Đến hẹn lại lên, buôn lậu thuốc lá lại 'nóng' dịp cuối năm

Lợi dụng thương mại điện tử, đối tượng buôn lậu thuốc lá trong nội địa đã móc nối với các đầu nậu để đặt hàng, vận chuyển, giao nhận tại các địa điểm khác nhau.
Hoà Bình: Thu giữ gần 1 tấn nội tạng hôi thối khi đang đi tiêu thụ

Hoà Bình: Thu giữ gần 1 tấn nội tạng hôi thối khi đang đi tiêu thụ

Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) vừa thu giữ gần 1 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối khi đang trên đường đi tiêu thụ.
Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng: Năm 2024, xử lý 81 đơn vị vi phạm trong kinh doanh thuốc lá

Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng: Năm 2024, xử lý 81 đơn vị vi phạm trong kinh doanh thuốc lá

Năm 2024, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với 81 đơn vị kinh doanh thuốc lá, thu nộp ngân sách hơn 251 triệu đồng.
Buôn lậu, gian lận thương mại: Giảm số vụ nhưng tăng trị giá hàng hóa

Buôn lậu, gian lận thương mại: Giảm số vụ nhưng tăng trị giá hàng hóa

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tiếp tục diễn biến phức tạp.
TP. Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường tiêu hủy hơn 19.000 đơn vị sản phẩm vi phạm

TP. Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường tiêu hủy hơn 19.000 đơn vị sản phẩm vi phạm

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêu hủy 19.321 đơn vị sản phẩm vi phạm gồm hàng giả, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Lạng Sơn: Tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm nhập lậu là tang vật vi phạm

Lạng Sơn: Tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm nhập lậu là tang vật vi phạm

Quản lý thị trường Lạng Sơn vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng của 2 cá nhân trên địa bàn đã bị xử phạt.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm soát thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Hải Phòng: Tăng cường kiểm soát thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Cục Quản lý thị trường TP. Hải Phòng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn gian lận thương mại, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật cuối năm....
Đà Nẵng: Quý IV/2024, xử lý 28 vụ buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu

Đà Nẵng: Quý IV/2024, xử lý 28 vụ buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu

Trong đợi cao điểm quý IV/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đã kiểm tra, xử lý vi phạm 28 vụ việc buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.
Quảng Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh thương mại

Quảng Ninh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh thương mại

Qua công tác tuyên truyền pháp luật về kinh doanh thương mại, Quản lý thị trường Quảng Ninh đã kiểm soát tốt thị trường, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động