Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghiệp phải tăng tính chủ động

Hiện nay, tình trạng bán hàng giả, hàng nhái ở vùng nông thôn, vùng cao vẫn xảy ra phổ biến, thậm chí người tiêu dùng còn bị nhầm lẫn hàng giả là hàng thật.
Chặn hàng giả trên thương mại điện tử bằng cách nào? Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử Nhận diện thật - giả hơn 600 sản phẩm hàng hóa

Hàng giả phổ biến tại nông thôn, vùng cao

Hiện nay, tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng ở nông thôn, vùng cao vẫn còn diễn ra phổ biến. Tuy nhiên, không dễ để xử lý vi phạm hàng hoá ở những địa phương này.

Thực tế cho thấy, tại các chợ phiên, hay hộ kinh doanh dưới hình thức nhỏ lẻ, chỉ bán một vài loại mặt hàng đã gây khó khăn cho công tác kiểm tra của cơ quan chức năng. Hơn nữa, nếu chỉ nhìn qua về bao bì thì không ít người sẽ nhầm lẫn hàng giả, hàng nhái với hàng thật, bởi hàng giả, hàng nhái rất tinh vi chỉ cần thêm hoặc thiếu đi một chữ số thì sẽ giống hệt hàng thật. Điều đó dẫn đến việc nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hơn nữa, người dân ở vùng nông thôn, vùng cao lại ít quan tâm đến thương hiệu sản phẩm, thậm chí còn không biết đến khái niệm này.

Trong khi, mức giá bán của những sản phẩm hàng giả, hàng nhái lại rất thấp đã đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng. Bởi vậy, thực tế trên là “mảnh đất sống” màu mỡ cho hàng giả, hàng nhái tồn tại nhiều năm qua.

Chia sẻ về thực trạng trên, ông Nguyễn Thanh Huân - Giám đốc điều hành Công ty TCP Việt Nam - nhà sản xuất nước tăng lực Redbull và phân phối tại thị trường Việt Nam cho biết, nước tăng lực Redbull có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 1994 và được đông đảo người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, đón nhận. Tuy nhiên, theo ông Huân, trên thị trường hiện nay, tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm Redbull đang diễn ra ngày càng phức tạp.

Các đối tượng vi phạm liên tục đưa ra thị trường Việt Nam các sản phẩm nước tăng lực với những mẫu mã, bao bì mới liên tục thay đổi. Các sản phẩm nước tăng lực vi phạm chứa những đặc điểm nhận dạng tương tự với sản phẩm thật như: Red Blue, Red Gold, Red Goats...” - ông Nguyễn Thanh Huân thông tin và nêu thực tế, hiện nay, các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu Redbull được bày bán ở nhiều nơi từ vùng nông thôn, rải rác ở khu vực thành phố và lan đến tận các trang thương mại điện tử lớn.

Khi đi khảo sát thực tế, người tiêu dùng ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng cao còn lầm tưởng Redbull thật là hàng giả, còn Redbull giả là hàng thật, bởi trước nay, họ chỉ thấy và dùng các sản phẩm giả, vi phạm”, ông Huân thông tin.

Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghệp phải tăng tính chủ động
Sản phẩm Red Drink được dùng trong một đám cưới tại Quảng Bình có kiểu dáng, mẫu mã, bao bì gần giống với sản phẩm chính hãng Rebbull

Thực tế, hồi tháng 6/2023, tham dự một đám cưới tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), trong số các loại nước uống do nhà gái cung cấp, có nước tăng lực Redbull. Tuy nhiên, sản phẩm ở đây là hàng vi phạm. Theo các đặc điểm nhận diện hàng thật - hàng giả do TCP Việt Nam cung cấp, các sản phẩm nước tăng lực chính hãng phần nắp bật có khắc hình chú bò tót; logo là hình hai chú bò tót màu đỏ đang húc đầu vào nhau và vòng tròn vàng ở giữa... Trong khi đó, ở sản phẩm giả, vi phạm phần nắp bật không được khắc hình bò tót, sử dụng hình ảnh các con vật khác làm logo (như dê, trâu, ngựa...) và sử dụng nhiều hình khác như: Hình tấm khiên, hình lục giác... Khi được hỏi, người dân Lệ Thủy chia sẻ, nước tăng lực ở đây đều là loại này và mọi người đã quen khi sử dụng.

Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghệp phải tăng tính chủ động
Phòng, chống hàng giả trên không gian mạng: Doanh nghệp phải tăng tính chủ động
Chợ phiên Đồng Văn, Hà Giang bày bán rất nhiều sản phẩm nước tăng lực có dấu hiệu giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm Redbull

Hay như, trong một buổi chợ phiên trên Đồng Văn (Hà Giang) hôm cuối tháng 10/2023, sản phẩm nước uống được bán phổ biến nhất ở đây là nước tăng lực, mẫu mã bao bì có phần giống với sản phẩm Rebbull chính hãng nhưng tên in lại là “Red Spear 250”. Trên sản phẩm có in dòng chữ “Made in VietNam” và cùng nhiều ký tự, chữ nước ngoài...

Không chỉ riêng đồ uống, hiện nay, sản phẩm mỹ phẩm giả trên thị trường cũng đã và đang là vấn nạn. Tại Phòng Trưng bày hàng thật hàng giả chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả” do Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa hôm 24/11, khu vực trưng bày kem chống nắng có xuất xứ từ Nhật Bản là sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng quan tâm. Chị Hồng Hạnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm kem chống nắng thương hiệu Skin Aqua với vô vàn các mức giá. Từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn cũng có. “Mẫu mã bao bì của hàng giả rất giống hàng thật, nếu không để ý kỹ, rất dễ mua nhầm. Chất kem trong các phẩm giả thường lỏng, không cô đặc so với hàng thật...”, chị Hạnh chia sẻ.

Doanh nghiệp cần chủ động trong chống hàng giả

Trước vấn nạn hàng giả, hàng vi phạm diễn ra phức tạp như hiện nay, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm vi phạm tiềm ẩn nhiều mối nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sức khỏe của người tiêu dùng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Do vậy, trong 5 năm trở lại đây, lực lượng Quản lý thị trường luôn xác định đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt và thời gian qua, lực lượng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường phối hợp, kiểm tra kiểm soát thị trường...

Đặc biệt, thời gian qua, tổng cục đã ban hành và tập trung triển khai Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT về Kế hoạch đấu tranh phòng chống hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn từ năm 2021 đến 2025 và Quyết định 319/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 (ban hành tại Quyết định số 2390/QĐ-BCT ngày 13/9/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương).

Song theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, mặc dù đã tích cực vào cuộc ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, song vấn nạn hàng giả, gian lận thương mại, hàng lậu vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Các đối tượng chuyển địa bàn hoạt động từ môi trường truyền thống sang môi trường thương mại điện tử.

Vì thế, trong vòng từ 3 đến 5 năm tới đây, lực lượng Quản lý thị trường xác định, chống hàng giả trên thương mại điện tử sẽ là nhiệm vụ chủ chốt. Hiện thực hóa mục tiêu này, trong tháng 11/2023, Tổng cục liên tục tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử" tại ba miền Bắc - Trung - Nam nhằm nâng cao năng lực thực thi của đội ngũ công chức, kiểm soát viên quản lý thị trường trong phòng, chống xử lý các hành vi vi phạm trên thương mại điện tử.

Tại Hội thảo “Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử Việt Nam” tổ chức tại Quảng Nam hôm 22/11, lãnh đạo tổng cục từng nhấn mạnh, chống hàng giả, hàng vi phạm trên không gian mạng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, do vậy, lực lượng Quản lý thị trường không thể "đơn phương độc mã" xử lý mà cần sự chung tay của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

"Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng chức năng rất cần sự phối hợp của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối sản phẩm để công tác chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ được triển khai một cách hiệu quả nhất. Doanh nghiệp là đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm nên là người hiểu rõ sản phẩm của mình nhất, vì vậy, đấu tranh chống hàng giả phải bắt đầu từ sự chủ động của doanh nghiệp" - lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh.

Ngày 29/3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Đề án nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến; quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng được bảo đảm.

Bên cạnh đó, bảo đảm hoạt động thương mại điện tử minh bạch, lành mạnh, bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam.

Đề án hướng đến mục tiêu cụ thể:

Một là, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, nhãn hàng hóa trong hoạt động thương mại điện tử; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; đẩy mạnh hoạt động triển khai áp dụng mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Hai là, phát triển hạ tầng, cải tiến công nghệ; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng để quản lý tập trung, xuyên suốt, đồng bộ phục vụ hiệu quả công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.

Ba là, 100% đội ngũ cán bộ, công chức thực thi công vụ về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử được đào tạo, trang bị kiến thức về thương mại điện tử, có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bốn là, 100% các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn ký cam kết không kinh doanh hàng giả; 100% các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử lớn được tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thương mại điện tử, pháp luật chuyên ngành đối với các hàng hóa do tổ chức, cá nhân kinh doanh; 100% người tiêu dùng được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi của mình.

Nhằm triển khai Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025”, trong tháng 11/2023, Tổng cục liên tục tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử" tại ba miền Bắc - Trung - Nam. Hội thảo được tổ chức hôm 15/11 tại Hà Nội, hôm 22/11 tại Quảng Nam và tới đây, 29/11, Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Khánh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng cục Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Kiểm tra, thu giữ gần 1.600 sản phẩm linh kiện điện thoại không rõ nguồn gốc

Nghệ An: Kiểm tra, thu giữ gần 1.600 sản phẩm linh kiện điện thoại không rõ nguồn gốc

Ngày 23/2, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã kiểm tra đột xuất, thu giữ gần 1.600 sản phẩm linh kiện điện thoại không rõ nguồn gốc.
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ lô hàng 4 tấn vải và quần áo trị giá 1,6 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ lô hàng 4 tấn vải và quần áo trị giá 1,6 tỷ đồng

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đang tạm giữ lô hàng hoá trên 4 tấn vải và quần áo, trị giá 1,6 tỷ đồng.
Sơn La: Xử lý trên 350 vụ, nộp ngân sách gần 700 triệu đồng

Sơn La: Xử lý trên 350 vụ, nộp ngân sách gần 700 triệu đồng

Hai tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Sơn La đã kiểm tra 383 vụ, xử lý 351 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách gần 700 triệu đồng.
An Giang: Phát hiện và tạm giữ gần 40.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ

An Giang: Phát hiện và tạm giữ gần 40.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 23/2, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã phát hiện và tạm giữ gần 40.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Quảng Bình: Xử lý 33 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 1,5 tỷ đồng

Quảng Bình: Xử lý 33 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 1,5 tỷ đồng

Trong tháng 2/2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 31 vụ việc, xử lý 33 vụ vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gửi thư khen lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gửi thư khen lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gửi thư khen lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội triệt phá thành công một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng giả.
Thanh Hóa: Xử phạt một doanh nghiệp 90 triệu đồng vì kinh doanh ngói giả mạo nhãn hiệu

Thanh Hóa: Xử phạt một doanh nghiệp 90 triệu đồng vì kinh doanh ngói giả mạo nhãn hiệu

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng đối với Công ty Ngọc Sơn kinh doanh ngói giả mạo nhãn hiệu Viglacera và nhãn hiệu Prime.
Yên Bái: Quản lý thị trường xử lý 22 vụ vi phạm trong dịp Tết

Yên Bái: Quản lý thị trường xử lý 22 vụ vi phạm trong dịp Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường Yên Bái đã xử lý 22 vụ vi phạm về buôn bán vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu...
Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để xảy ra buôn lậu qua đường hàng không

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để xảy ra buôn lậu qua đường hàng không

Ngày 15/2, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Kế hoạch Phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2024.
Chuyện bây giờ mới kể: Khốc liệt cuộc chiến chống buôn lậu trên vùng biển

Chuyện bây giờ mới kể: Khốc liệt cuộc chiến chống buôn lậu trên vùng biển

Cuộc chiến chống buôn lậu trên vùng biển đang diễn ra âm thầm, với những thủ đoạn, phương thức tinh vi gấp nhiều lần các vi phạm trên đất liền.
Cao Bằng: Nộp ngân sách nhà nước trên 1,4 tỷ đồng trong đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường

Cao Bằng: Nộp ngân sách nhà nước trên 1,4 tỷ đồng trong đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường

Ngày 7/2, Cục Quản lý thị trường Cao Bằng cho biết, đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý 113 vụ việc vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 1,4 tỷ đồng.
Ninh Bình: Xử phạt gần 190 triệu đồng cơ sở kinh doanh hàng hoá nhập lậu, giả nhãn hiệu

Ninh Bình: Xử phạt gần 190 triệu đồng cơ sở kinh doanh hàng hoá nhập lậu, giả nhãn hiệu

Một cơ sở kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu vừa bị UBND tỉnh Ninh Bình xử phạt gần 190 triệu đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật.
Hải Dương: Ngăn chặn 800kg chân gà, xương và mỡ lợn không rõ nguồn gốc

Hải Dương: Ngăn chặn 800kg chân gà, xương và mỡ lợn không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hải Dương quyết định xử phạt ông Đinh Nguyên Thiệu 12 triệu đồng do kinh doanh 800kg chân gà, xương và mỡ lợn không rõ nguồn gốc.
TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh tiêu hủy gần 60.000 sản phẩm vi phạm trị giá trên 5,5 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh tiêu hủy gần 60.000 sản phẩm vi phạm trị giá trên 5,5 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa thực hiện giám sát, buộc tiêu hủy gần 60.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm trị giá trên 5,5 tỷ đồng.
Lào Cai: Phát hiện, ngăn chặn 14 tấn thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc

Lào Cai: Phát hiện, ngăn chặn 14 tấn thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa phối hợp cùng Công an tỉnh Lào Cai kiểm tra phát hiện một lô hàng thực phẩm gồm chân gà, thịt trâu… không rõ nguồn gốc.
Quảng Ninh: Phát hiện, xử lý trên 8,5 tỷ đồng vi phạm trong hoạt động thương mại

Quảng Ninh: Phát hiện, xử lý trên 8,5 tỷ đồng vi phạm trong hoạt động thương mại

Sau hơn 1 tháng triển khai kế hoạch cao điểm Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra xử lý 293 vụ việc vi phạm với số tiền trên 8,5 tỷ đồng
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết

Với sự kiểm tra, đôn đốc của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế, chuẩn bị nguồn cung của doanh nghiệp, tình hình cung ứng xăng dầu dịp Tết sẽ được đảm bảo.
Lâm Đồng: Phát hiện, tạm giữ hơn 170 hộp sữa bột không có hoá đơn chứng từ

Lâm Đồng: Phát hiện, tạm giữ hơn 170 hộp sữa bột không có hoá đơn chứng từ

Hơn 170 hộp sữa dạng bột các loại không có hoá đơn chứng từ, vừa bị Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng phát hiện, bắt giữ.
Bình Dương: Tạm giữ hơn 15.000 chai rượu ngoại trị giá hàng chục tỷ đồng

Bình Dương: Tạm giữ hơn 15.000 chai rượu ngoại trị giá hàng chục tỷ đồng

Lược lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đang tạm giữ một lô hàng gồm hơn 15.000 chai rượu ngoại có dấu hiệu nhập lậu, ước tính giá trị khoảng 15 tỷ đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt Thanh Hoài Shop 87 triệu đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt Thanh Hoài Shop 87 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh Trần Thị Thanh Hoài (Thanh Hoài Shop) 87 triệu đồng.
Gian nan "cuộc chiến" chống đường lậu: Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và ngành mía đường nội địa

Gian nan "cuộc chiến" chống đường lậu: Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và ngành mía đường nội địa

Người tiêu dùng nên cảnh giác chiêu “đánh lừa thị giác” với bao bì đẹp mắt gắn nhãn mác Thái Lan của đường lậu, gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất đường nội địa.
Thanh Hoá: Bảo quản thuỷ sản bằng “Formaldehyde”, một cá nhân bị phạt 155 triệu đồng

Thanh Hoá: Bảo quản thuỷ sản bằng “Formaldehyde”, một cá nhân bị phạt 155 triệu đồng

Bà Nguyễn Thị Huyền bị UBND tỉnh Thanh Hóa xử phạt số tiền gần 155 triệu đồng do kinh doanh thủy sản có chất bảo quản “Formaldehyde”.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An: Thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch

Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An: Thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch

Năm qua với tinh thần quyết tâm cao, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Thái Nguyên: Ngăn chặn, tiêu hủy hơn 5 tạ chân gà nhập lậu

Thái Nguyên: Ngăn chặn, tiêu hủy hơn 5 tạ chân gà nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện và tiêu hủy 520kg chân gà nhập lậu, giá trị gần 20 triệu đồng.
Gia Lai: Chuyển Công an điều tra vụ Ngọc Quyên Shop

Gia Lai: Chuyển Công an điều tra vụ Ngọc Quyên Shop

Vụ Ngọc Quyên Shop đang được Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thụ lý, điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động