Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – làm việc tại TP. Hải Phòng

   Sáng 4/7, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Trương Hòa Bình- Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Trưởng ban Chỉ đạo 389 - dẫn đầu đã có chương trình làm việc với TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) về kết quả triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011 - 2020 và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trường Hòa Bình chủ trì buổi làm việc

Cùng tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Chính phủ.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác, về phía Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam, có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng; Thiếu tướng Lê Văn Phúc- Phó Tư lệnh BĐBP.

Về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Công an thành phố, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cải cách hành chính là một trong ba khâu đột phá

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng báo cáo tại cuộc họp

Báo cáo với Đoàn công tác về tình hình, kết quả thực hiện Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011 - 2020, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết, từ năm 2011 đến nay, công tác CCHC của Hải Phòng đã có nhiều chuyển biến và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư và nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy và Hội đồng nhân dân thành phố đã xác định nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính đảm bảo 3 giảm: Giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố năm 2019 tăng 35 bậc so với năm 2011, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố năm 2019 đạt 92,22%, đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước với tổ chức, nhân dân có tiến bộ rõ rệt, người dân ngày càng tham gia nhiều hơn vào giám sát hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và cơ bản đồng thuận, ủng hộ các chủ trương, đường lối chính sách phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Điển hình như trong giai đoạn 2016 - 2019, thành phố đã giải phóng mặt bằng gần 5.880 ha đất của 556 tổ chức và hơn 53.000 hộ gia đình, cá nhân để phục vụ 370 dự án, trong đó có 10.127 hộ phải bố trí tái định cư; thành công lớn nhất trong quá trình thực hiện đó là cơ bản không phải áp dụng biện pháp cưỡng chế, được nhân dân đồng thuận cao.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng cũng cho biết, điểm đột phá trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở Hải Phòng chính là sự ra đời và đi vào hoạt động của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hải Phòng trong năm 2016. Việc thành lập trung tâm đáp ứng yêu cầu thực tiễn là phải đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đáp ứng nhu cầu giải quyết nhanh chóng các thủ tục về đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi đầu tư vào thành phố.

Về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, các ngành và lực lượng chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 Hải Phòng đã vào cuộc tích cực, đồng bộ, triển khai nhiều phương án, kế hoạch cụ thể và có sự kết hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các lực lượng chức năng. Kết quả, tổng số vụ xử lý hành chính năm 2019 là 10.163 vụ (giảm 2%); số vụ xử lý hình sự 33 vụ (tăng 50%), thu nộp ngân sách trên 458 tỷ đồng… 6 tháng đầu năm 2020, xử lý 3.813 vụ (giảm 27,36%), thu nộp ngân sách nhà nước gần 168 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng
Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam phát biểu

Đánh giá về công tác CCHC giai đoạn 2011 - 2020 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Việt Nam cho biết, Bộ Tư lệnh BĐBP đã đạt được 6 nội dung CCHC, trong đó có 3 nhiệm vụ trọng tâm là cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính và cải cách tổ chức bộ máy hành chính.

Hàng năm, Bộ Tư lệnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC tại các cửa khẩu; triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản QPPL nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, cửa khẩu; triển khai thực hiện hiệu quả hành chính công trực tuyến kết nối Một cửa quốc gia, Một cửa ASEAN; chủ động rút kinh nghiệm từ thực tiến để áp dụng vào công tác quản lý xuất nhập cảnh, công khai và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.

Sáng tạo, đột phát, phát huy hiệu quả cao

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương tinh thần chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả của lãnh đạo TP. Hải Phòng và các cấp chính quyền địa phương với những quyết sách tiên phong, quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19, góp phần không nhỏ vào thành công chung của cả nước. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của UBND TP. Hải Phòng, của Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng đã tích cực triển khai kịp thời, đầy đủ nội dung công tác CCHC theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Phó Thủ tướng nhận định, dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và sự đồng thuận, vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền; công tác CCHC của thành phố từ năm 2011 đến nay đã chuyển biến rõ rệt, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Hải Phòng luôn là một trong số các địa phương đi đầu, có nhiều cơ chế, mô hình, sáng kiến, cách làm mới, sáng tạo, đột phá, phát huy hiệu quả cao trong thực tiễn. Phó Thủ tướng cho rằng những kết quả trên là rất đáng tự hào, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với vị thế, tiềm năng và nội lực của thành phố còn rất lớn. Phó Thủ tướng yêu cầu thời gian tới, Hải Phòng phải tiếp tục là địa phương đi đầu trong triển khai, thực hiện công tác CCHC; tiếp tục đóng góp những cơ chế, mô hình, sáng kiến, cách làm mới, đột phá đi đầu để các tỉnh, thành phố khác tham khảo, học tập.

Về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Phó Thủ tướng nêu rõ, phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để chỉ đạo thực hiện quyết liệt và sâu sát, đặc biệt là không có vùng cấm. Thủ trưởng các lực lượng chức năng, Chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra công khai, thường xuyên trên địa bàn, lĩnh vực quản lý. Cần kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, loại ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức tha hóa, biến chất, có hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Bên cạnh đó, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại một số vị trí, ngành nghề theo quy định của pháp luật.

Cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý

Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao công tác sắp xếp tổ chức biên chế các cơ quan, đơn vị, cơ sở được thu gọn theo hướng giảm mạnh đầu mối, quân số của cơ quan trung gian, tăng cường cho các đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến biên giới, nhất là địa bàn trọng điểm. BĐBP cũng là đơn vị đầu tiên của Bộ Quốc phòng ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai dịch vụ công trực tuyến để triển khai thực hiện 21 thủ tục Biên phòng điện tử mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin thủ tục Biên phòng điện tử của Bộ Tư lệnh BĐBP và kết nối Cổng thông tin Một cửa quốc gia, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu một cách nhanh chóng và đầy đủ, đem lại hiệu quả, lợi ích thiết thực.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND thành phố và Ban Chỉ đạo 389 Hải Phòng; Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP TP. Hải Phòng, Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ cùng các bộ, ngành liên quan nghiên cứu tiếp thu, xử lý các kiến nghị để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy CCHC trong thời gian tới. Giao Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng khẩn trương hoàn thiện cơ sở pháp lý, sử dụng cổng kiểm soát tự động trong kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu phù hợp với đặc thù của BĐBP.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định, thời gian qua, công tác CCHC nhà nước, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã được Đảng bộ, chính quyền thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt đạt hiệu quả cao. Thực tế cho thấy, CCHC là nguyên nhân quan trọng giúp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, giúp thành phố thu hút đầu tư, tạo nguồn lực lớn phát triển thành phố trong nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được tăng cường, các cơ quan chức năng đã phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả nhiều vụ việc qua cảng Hải Phòng, hàng năm thu nộp ngân sách thành phố hàng trăm tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đánh giá toàn diện, sâu sắc về những kết quả, thành tích cũng như những tồn tại, biện pháp mới trong công tác CCHC nhà nước và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Thành ủy, HĐND, UBND thành phố nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực và hứa sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để công tác này đạt hiệu quả cao hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố và đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm cùng với Đoàn công tác.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng

Đoàn đến thăm và kiểm tra tại Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình –  làm việc tại TP. Hải Phòng

Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử văn hóa Bạch Đằng Giang, huyện Thủy Nguyên.

Minh Hảo - Tô Thành
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng chấn chỉnh hoạt động Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tướng chấn chỉnh hoạt động Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 29/3/2024 chấn chỉnh hoạt động của Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị 5

Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang yêu cầu dừng khai thác mỏ đá vôi ở xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc vì ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.
Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Ngày 29/3, Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu được thành lập, tổ chức Đại hội khóa đầu tiên, triển khai chương trình hành động thúc đẩy phát triển nghề cá bền vững.
Yên Bái: Thiệt hại gần 900 triệu đồng do mưa đá

Yên Bái: Thiệt hại gần 900 triệu đồng do mưa đá

Trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra dông lốc kèm mưa đá gây ngập úng cục bộ, tốc mái nhiều nhà dân… Ước tính thiệt hại khoảng 900 triệu đồng.
Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Ngày 29/3, trên các trang mạng xã hội lan tỏa hình ảnh và clip ghi lại cảnh một con cá heo đang bơi tại vùng biển vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Australia)

Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Australia)

Từ tháng 7/2024, Đại học Melbourne đứng đầu tại Australia sẽ xét tuyển thẳng học sinh từ 23 trường THPT và đại học ở Việt Nam. Vậy điều kiện để ứng tuyển là gì?
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới sẽ có hiệu lực như Quy định mới về tiền lương trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ,...
Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Do ảnh hưởng của mây đối lưu phát triển mạnh đã gây mưa rào và dông, lốc, kèm mưa đá tại các huyện của Hà Giang gây thiệt hại nhiều tài sản.
Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ

Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ 'thẻ vàng' IUU

Đảo Trường Sa tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác thủy sản; nội quy, quy định của đảo, âu tàu, Đồn Biên Phòng 394 Trường Sa cho ngư dân vào neo đậu.
Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Não bộ có thực sự được nâng cao trí nhớ nếu chúng ta uống cà phê hàng ngày? Nghiên cứu của các tổ chức uy tín trên thế giới sẽ cho chúng ta thấy điều này.
“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ nâng niu, che chở và giúp các em học sinh “giữ trọn ước mơ” của mình trong tương lai.
Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 29/3, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là dược liệu có nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa...
Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt hiện áp dụng chương trình giảm giá vé tàu tập thể với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn.
Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024 có chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Theo phương án cải cách tiền lương, từ 1/7/2024, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khoảng 30%.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 29/3/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và dông, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải có giải pháp để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe.
Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Chị Đặng Thị Hạ - nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách người nước ngoài bị ngừng tim khi đang du lịch tại Đà Nẵng.
Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa trực tiếp làm việc được với TikToker V.M.L do người này từ chối triệu tập, trốn tránh tiếp nhận thông tin.
Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hai trường THPT chuyên ở Hà Nội là chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Số liệu thống kê cho thấy, số người rút bảo hiểm xã hội một lần thời gian qua chủ yếu là nữ, vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động