CôngThương - Theo báo cáo gần đây của Mạng lưới Thông tin Nông nghiệp toàn cầu (GAIN), trong năm 2011, Philippines là một trong những thị trường nhập khẩu thực phẩm và đồ uống lớn nhất của Mỹ tại khu vực Đông Nam Á với doanh thu đạt 761 triệu USD, tăng 27% so với năm ngoái.
Trong 5 tháng đầu năm 2012, doanh số bán hàng tăng 16% và dự kiến sẽ đạt 850 triệu USD vào cuối năm. Philippines tiếp tục là thị trường nhập khẩu thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Khu vực Đông Nam Á và là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới về giá trị cao và thu hút việc làm.
Philippines là thị trường xuất khẩu lớn thứ 12 của Mỹ, với hơn 19.000 container hàng hóa và cung cấp hỗ trợ khoảng 1,8 triệu việc làm cho các cơ sở chế biến thực phẩm của Mỹ.
Thậm chí khi so sánh với các nước BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), Philippines vẫn đứng thứ 3, sau Trung Quốc và Nga. Thị trường Philippines đối với thực phẩm và đồ uống Mỹ lớn hơn 50% so với Ấn Độ, trong khi dân số chỉ bằng 1/10 của nước này.
Trong năm 2011, nhóm hàng xuất khẩu thực phẩm và đồ uống hàng đầu của Mỹ là sữa (281 triệu USD), thịt đỏ (132 triệu ), thịt gia cầm (70 triệu USD), thực phẩm ăn nhanh (65 triệu USD), các loại trái cây và rau quả chế biến (62 triệu USD).
Philippines là thị trường xuất khẩu hàng đầu sản phẩm sữa và phó mát, là thị trường xuất khẩu gia cầm lớn thứ 2 và cũng là thị trường xuất khẩu rượu vang và bia lớn thứ 2 của Mỹ tại khu vực Đông Nam Á.