Phê duyệt nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2, Cảng Hàng không Quảng Trị
Địa phương 22/08/2023 12:01 Theo dõi Congthuong.vn trên
Quảng Trị: Bắt giữ đối tượng bắt cóc bé gái là người cùng địa phương Quảng Trị đốc thúc hoàn thành dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy giai đoạn 1 trước 30/8 |
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2- xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư.
Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội. Đồng thời bảo đảm tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn; bảo đảm quốc phòng-an ninh của khu vực Trung Bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
Cảng hàng không Quảng Trị được xây dựng với tổng diện tích 265,372ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự là 51,2ha) tại địa bàn các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai thuộc huyện Gio Linh.
![]() |
Mô phỏng dự án Cảng hàng không Quảng Trị |
Thời gian thực hiện dự án 50 năm, trong đó thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng dự kiến 2 năm; thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn tối đa 47 năm 3 tháng theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có tổng mức đầu tư 5.821,073 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn là Cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO), có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E.
Cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế khi có nhu cầu theo quy hoạch tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.
Theo đó, quy mô đầu tư xây dựng các công trình hoàn thành trước năm 2026 gồm: xây dựng các công trình cơ bản của Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng khai thác khoảng 500.000 hành khách/năm; công trình khu bay gồm đường cất hạ cánh 2.400x45m; 2 sân quay đầu bố trí tại hai đầu đường cất hạ cánh kích thước 100x20x65m; 1 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào sân đỗ máy bay 244x15m, sân đỗ máy bay đáp ứng 3 vị trí code C.
Xây dựng công trình bảo đảm hoạt động bay; đài kiểm soát không lưu, công trình hạ tầng kỹ thuật khu mặt đất; công trình khu phục vụ mặt đất...
Các công trình xây dựng sau năm 2030 gồm xây dựng công trình khu bay bảo bảo đảm khai thác…
Công ty cổ phần Tập đoàn T&T là nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị. Theo đó, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự kiến diễn ra từ quý III/2023, phấn đấu khởi công sân bay trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, tháng 12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2148/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với tổng mức đầu tư 5.822,9 tỷ đồng, chia làm 2 dự án thành phần.
Cụ thể, Dự án thành phần 1 (giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ quan nhà nước tại Cảng hàng không) có tổng mức đầu tư 312,8 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đầu tư công. Dự án thành phần 2 (Xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 5.510,1 tỷ đồng, thực hiện theo phương thức PPP, loại BOT.
Cả hai dự án thành phần này đều do UBND tỉnh Quảng Trị là chủ đầu tư hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thừa Thiên Huế: 27 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp tiêu biểu miền Trung – Tây Nguyên

Thu hút FDI của Hải Dương cao gấp 3,1 lần so với cùng kỳ

Bắc Ninh: Tháp Thần Nông được VietKings trao tặng Kỷ lục Việt Nam

Hà Nội kết nối phát triển sản phẩm du lịch Golf

Khánh Hòa gia hạn tiến độ thực hiện nút giao thông nghìn tỷ ở Nha Trang
Tin cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Quyết liệt xử lý xe ô tô vi phạm tải trọng, kích thước thùng

Công an tỉnh Thái Bình liên tục xếp top đầu Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành năm 2023

Thiếu hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ đang “cản bước” thu hút vốn FDI vào miền Trung

Việt Nam và Trung Quốc ký 21 thỏa thuận kinh tế về thúc đẩy xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản

Quảng Ninh: Tổ chức Diễn đàn thúc đẩy du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái – Đông Hưng

Thái Bình: Hôm nay khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Độc đáo màn giao lưu hát đối Việt Nam - Trung Quốc trên sông biên giới Bắc Luân

Quảng Nam xử phạt 131 vụ vi phạm khai thác IUU trong năm 2023

Nâng tầm thương hiệu sản phẩm cá chình bông Phú Yên từ chỉ dẫn địa lý

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ, bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử nhận giải Sáng tạo kỹ thuật

Cao Bằng: Quy hoạch cảng cạn quy mô đến 50.000 Teu/năm

Xây dựng đô thị thông minh phải bắt nguồn từ việc quy hoạch đô thị

Hà Nội nhận Giải thưởng Thành phố hấp dẫn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo

Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15

Thanh Hóa: Đề nghị thu hồi dự án 2.300 tỷ của Tập đoàn FLC

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông dân chong đèn "nuôi" hoa Tết

Bắc Ninh sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm đạo đức công vụ và văn hóa công sở

Hợp tác đầu tư, thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản

TP. Hồ Chí Minh: Đầu tư các trung tâm logistics đón đầu làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng
