Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định Nét mới của Tuyên Quang

Khác với nhiều địa phương khác là chọn phát triển những điểm bán hàng Việt Nam tại khu vực trung tâm thành phố, nơi hệ thống phân phối phát triển, tại Tuyên Quang, 2 Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được đặt tại khu vực vùng nông thôn, sâu trong khu dân cư nhằm mang hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Hơn 1 tháng đi vào hoạt động, những điểm bán hàng này đã phát huy những hiệu quả rõ rệt.
Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
60% hàng hóa tại Cửa hàng thôn Cây Chanh là hàng Việt Nam

Ông Lộc Lim Liễn – Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang cho biết, sau 6 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức của người tiêu dùng Tuyên Quang về hàng hóa đã nâng lên rõ rệt. Doanh nghiệp đã chủ động mua bán, kinh doanh, người dân đã chủ động mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.

Nhằm đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, Sở Công Thương Tuyên Quang đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố khảo sát để xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam cố định, trong đó tập trung vào các chợ nông thôn, khu dân cư tập trung và khu công nghiệp… Theo đó, Sở Công Thương đã chọn được 2 cơ sở để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định là Cửa hàng thương mại Sơn Dương thuộc Siêu thị của Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang - thị trấn Sơn Dương – huyện Hàm Yên và Cửa hàng thương mại thôn Cây Chanh 2 – xã Đức Ninh – huyện Hàm Yên.

Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
Đoàn công tác của Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương làm việc tại Cửa hàng Thương mại Sơn Dương

Để phát huy vai trò của Điểm bán hàng Việt Nam, nhiều hoạt động đã được triển khai như Hội nghị tại thành phố Tuyên Quang để phổ biến về mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và kết nối giao thương giữa các đơn vị tham gia; Tổ chức tuyên truyền trên báo Tuyên Quang và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh. Mỗi điểm bán cũng được hỗ trợ 40 triệu đồng để dựng biển, đầu tư kệ bán để bày hàng…

Chia sẻ về hiệu quả của Điểm bán hàng Việt Nam, ông Nguyễn Tất Thắng – Phụ trách bán hàng tại Cửa hàng thương mại Sơn Dương cho biết, do nhu cầu của người tiêu dùng lớn, tỷ lệ hàng Việt tại Điểm bán hàng Việt Nam lên đến hơn gần 70%. Trước đây, khi chưa xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam, do hàng hóa được bày lẫn vào nhau nên bà con khó khăn khi nhận biết đâu là hàng hóa Việt Nam. Sau này, khi xây dựng điểm bán hàng, hàng hóa đã được chia thành từng quầy rõ ràng. Nhờ đó, bà con dễ nhận biết hơn, tốc độ tiêu thụ hàng Việt ngày càng khả quan hơn.

Bà Vũ Thị Kim Liên – Chủ Cửa hàng thương mại thôn Cây Chanh 2 khẳng định thêm: “Bà con mình giờ đây thích dùng hàng Việt hơn trước rất nhiều. Thậm chí, khi hỏi rõ nguồn gốc hàng hóa, biết là hàng Trung Quốc, bà con đã từ chối mua và chủ động lựa chọn hàng Việt Nam mặc dù có giá cao hơn. Hiện nay, cửa hàng đang phục vụ bà con các xã Thái Hòa, Hồng Đức, Đức Ninh, trong đó một nửa là bà con dân tộc thiểu số”.

Đánh giá cao 2 mô hình Điểm bán hàng Việt Nam cố định này, ông Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho hay, yếu tố đáng khen ngợi nhất của 2 Điểm bán hàng này là nằm sâu trong khu dân cư, phục vụ tốt cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn. Bên cạnh đó, hàng hóa đã đáp ứng tiêu chí là hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Biển hiệu, trang trí giúp điểm bán nổi bật, dễ tạo sự thu hút.

Để phát huy cao nhất hiệu quả của các điểm bán này, ông Quyền đề nghị, do kết cấu hàng hóa chưa đồng bộ cho nên đôi khi vẫn lẫn hàng hóa nhập khẩu với hàng Việt Nam. Cho nên, cần có riêng khu hàng Việt Nam và hàng nhập khẩu để người tiêu dùng không bị nhầm lẫn. Đồng thời, đo hiệu ứng của Điểm bán hàng Việt Nam, từ đó tiếp tục tuyên truyền, cải thiện phương thức bán hàng để làm sao nhiều người tiêu dùng tiếp tục chọn mua hàng Việt Nam. Đặc biệt, cần đẩy mạnh xã hội hóa, huy động sự vào cuộc của DN để tiếp tục xây dựng, nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam.

Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
Đoàn làm việc tại Cửa hàng Thương mại thôn Cây Chanh 2
Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
Cửa hàng thương mại Sơn Dương hút khách mua hàng Việt
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm