Phan Xuân Hiếu cùng sứ mệnh Akira khởi nguồn từ tình yêu

Nhiều năm qua, cái tên Phan Xuân Hiếu - Hiếu Akira - xuất hiện trong các hoạt động kết nối giao thương, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản...
Anh hùng lao động Trần Mạnh Báo - từ chiến trường đến vang danh thương trường Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada Xây dựng Việt Nam hùng cường từ tinh thần dân tộc

Hành trình đưa hàng Việt đặc sắc vào Nhật Bản

Thành lập từ năm 2020 trong “cơn bão” đại dịch Covid-19, nhưng bằng bản lĩnh, Phan Xuân Hiếu - CEO, Founder - đã đưa Akira Japan - một trong những doanh nghiệp có uy tín tại thị trường Nhật Bản lĩnh vực xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư - vươn lên mạnh mẽ.

“Khởi đầu từ hành trình thiện nguyện trên mảnh đất xứ Phù Tang, khi bắt đầu khởi nghiệp, tôi tìm hiểu khắp nơi và từng bước thực hiện một chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm địa phương Hải Dương tại Nhật Bản. Đây là chương trình đầu tiên tôi thực hiện thành công và đánh dấu uy tín của Akira Japan", anh Hiếu chia sẻ.

Phan Xuân Hiếu cùng sứ mệnh Akira khởi nguồn từ tình yêu
Anh Phan Xuân Hiếu (ngoài cùng bên phải) trong một lần hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm tại Nhật Bản. Ảnh Akira Japan

Sau đó, quả vải thiều Hải Dương bán rất chạy tại Nhật Bản. Từ thành công đó, anh Hiếu tiếp tục tìm hiểu về nông sản của Việt Nam, đi khắp Tây Nguyên và những trải nghiệm quê hương theo bài ca du mục, để có những sản phẩm như mật ong, cà phê, nguyên - dược liệu...

Các sản phẩm này lần lượt được Akira Japan đưa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, để đưa đến Nhật Bản những sản phẩm mang thương hiệu, chất lượng và hồn dân tộc Việt.

Anh Hiếu cũng đặc biệt quan tâm đến việc nhập khẩu các sản phẩm công nghệ chế biến và bảo quản thực phẩm tiên tiến từ Nhật Bản. Đồng thời, chú trọng đưa các sản phẩm nông - thủy sản chế biến sẵn chất lượng cao của Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản, nơi tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Anh Hiếu bày tỏ: Tôi luôn mong muốn có thể mang những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đến với bạn bè Nhật Bản. Đồng thời, muốn giới thiệu những sản phẩm công nghệ tiên tiến của Nhật Bản đến với thị trường Việt Nam và thế giới.

Giờ đây, công việc của Phan Xuân Hiếu không chỉ là đón khách du lịch hay công tác ở Nhật Bản, mà anh còn miệt mài với các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, đầu tư, đưa các đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang Nhật Bản và đưa doanh nghiệp Nhật Bản về Việt Nam. Anh đã có nhiều chuyến đi “con thoi” về các địa phương như Hải Dương, Gia Lai, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Vũng Tàu để hỗ trợ các địa phương tìm hiểu và tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại đầu tư hai chiều Nhật - Việt.

Hiện, Công ty Akira Japan đang vươn mình trở thành doanh nghiệp đa lĩnh vực có các hoạt động về xuất nhập khẩu Nhật - Việt, tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ, giải pháp y tế Nhật Bản. Anh Hiếu định vị Akira Japan là thương hiệu Nhật Bản uy tín mục tiêu mở rộng thị trường sang nhiều quốc gia khác như Úc, Mỹ, châu Âu.

Dấu ấn Akira Japan trên đất nước hoa anh đào

Năng lực của Akira Japan không chỉ dừng lại ở các hoạt động giao lưu văn hóa mà còn thể hiện rõ qua việc hỗ trợ các đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam trong những chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Akira Japan đã thể hiện sự chuyên nghiệp và năng lực vượt trội trong việc chuẩn bị, hỗ trợ các đoàn từ khâu logistics đến hậu cần. Sự tỉ mỉ và cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao đã giúp chuyến thăm diễn ra suôn sẻ, góp phần vào thành công của các cuộc gặp gỡ, đàm phán và giao lưu văn hóa.

Bên cạnh việc hỗ trợ các hoạt động đối ngoại, Akira Japan còn đóng vai trò quan trọng trong việc xúc tiến thương mại song phương. Akira Phan đã tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống quốc tế lần thứ 48 (Foodex Japan 2023) tại Tokyo, tham gia tổ chức cho đoàn doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam miền Trung, Hiệp hội Doanh nghiệp quân đội, các nhóm doanh nhân, Hội đoàn từ Việt Nam xúc tiến mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác.

Phan Xuân Hiếu cùng sứ mệnh Akira khởi nguồn từ tình yêu
Ông Phan Xuân Hiếu- Chủ tịch Akira Japan (đứng thứ 2 bên trái) cùng các cộng sự tham dự hội chợ triển lãm hàng nông sản Gia Lai. Ảnh: Akira Japan

Với tình yêu văn hóa ẩm thực Việt Nam, Akira Japan đã phối hợp cùng các đối tác trong nước tổ chức Lễ hội phở Tokyo lần đầu tiên ở nước ngoài vào tháng 9/2023 với 75.000 người xếp hàng ăn phở tại Công viên Yoyogi.

Anh Hiếu tự hào cho biết: “Sẽ không chỉ có phở Việt Nam, vải Hải Dương, cà phê Tây Nguyên mà còn rất nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam mang theo văn hóa bước ra thế giới, như chúng tôi từng tham gia hỗ trợ đưa mật ong Tây Nguyên, phở Nam Định hay cà phê Gia Lai thành thương hiệu cao cấp tiếp cận thị trường Nhật, vốn nổi tiếng khắt khe...". Đó là niềm tự hào, tình yêu và cũng chính là sự tri ân quê hương bằng những hành động thiết thực nhất của chàng trai Phan Xuân Hiếu năm nào với Akira Japan của hôm nay và tương lai.

Hành trình nào khởi đầu bằng tình yêu, có nền tảng là văn hóa, đều sẽ đi đến đích với hoa trái ngọt ngào...
Phương Cúc - Lục Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hai

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Ngày 15/4, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển công nghệ cao.
Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

EVNHANOI đang triển khai loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có “Gia đình tiết kiệm điện" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) kiên định mục tiêu kinh doanh cốt lõi, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng phía Bắc.
Kinh doanh có trách nhiệm:

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Kinh doanh có trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững không chỉ mang lại cơ hội phát triển mà còn là ‘chìa khoá’ để doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên mới.
Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.

Tin cùng chuyên mục

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh đẩy mạnh học và làm theo Bác, gắn với sản xuất, tạo chuyển biến rõ nét trong tư duy, hành động và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Ngày 25/4, Flamingo Holdings sẽ chính thức khai trương khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Onsen & Resort tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.
Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada đang biến AI trở thành công cụ phổ cập, dễ tiếp cận, trao quyền thực sự cho nhà bán hàng, thúc đẩy chuyển đổi số trong kinh doanh.
Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Việc mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam chủ động nguồn cung, hoạt động khai thác tàu bay.
Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Để được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G, doanh nghiệp viễn thông phải đáp ứng 4 điều kiện.
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Quý I/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ.
Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation kỷ niệm 17 năm, khẳng định vị thế nhà cung cấp nhiên liệu bay uy tín, đồng hành cùng ngành hàng không Việt Nam và quốc tế.
Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam 2025 - Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 (VWAS) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025
Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Chiều tối 13/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội thành lập lần thứ nhất và ra mắt Ban chấp hành hiệp hội nhiệm kỳ 2025-2030.
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Ngày 13/4/2025, CTCP Tập đoàn Xây dựng SCG đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên thành công tốt đẹp với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn.
ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

Ngày 12/4/2025, Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (SSH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2025, đánh dấu bước chuyển mình mang tính chiến lược.
EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025
Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.
Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Chuyển đổi số không chờ ai, nhưng nhiều hợp tác xã vẫn loay hoay vì thiếu vốn, yếu công nghệ và chưa đủ niềm tin từ hệ sinh thái hỗ trợ.
Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu quảng bá sản phẩm, chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội tăng trưởng.
100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

Tối 11/4, 100 hợp tác xã tỏa sáng tại Coop Star 2025 - biểu tượng mới cho bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cộng đồng của kinh tế hợp tác Việt Nam.
Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Tối 11/4, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được trao giải Ngôi sao Hợp tác xã nhờ mô hình nông nghiệp tuần hoàn Dâu tằm - Tơ lụa - Đông trùng hạ thảo.
Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Dựa trên báo cáo tài chính mới nhất, Pop Mart, đơn vị sản xuất dòng sản phẩm túi mù đã có kết quả kinh doanh ra sao trong năm vừa qua?
FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu và Báo Nhân Dân đã ký kết hợp tác truyền thông, chung tay lan tỏa thông tin vì sức khỏe cộng đồng.
Petrolimex tiên phong minh bạch phát thải khí nhà kính

Petrolimex tiên phong minh bạch phát thải khí nhà kính

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam- Petrolimex được Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) trao Giấy kiểm tra xác nhận báo cáo kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018.
Mobile VerionPhiên bản di động