Phấn đấu cung ứng đủ điện theo nhu cầu

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư, công tác tiếp nhận và cải tạo lưới điện nông thôn còn nhiều vướng mắc, nhu cầu sử dụng điện của một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tăng cao đột biến… nhưng Công ty Điện lực (PC) Hải Dương luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện cho người dân.

Năm 2016, hưởng ứng Năm “Nâng cao năng lực quản trị” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động, mục tiêu của PC Hải Dương là cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn quản lý; cấp điện kịp thời, an toàn cho các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh, đặc biệt là bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo phương châm 3 dễ “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.

Kiên định với mục tiêu đó, 4 tháng đầu năm 2016, lượng điện thương phẩm của công ty đã đạt gần 1,4 tỷ kWh; đến tháng 4/2016, giá bán điện bình quân đạt 1.519,59 đ/kWh. Lũy kế đến hết tháng 4 năm 2016, toàn công ty đã tiếp nhận để bán điện trực tiếp đến hộ dân được 191 xã, với khối lượng 2.964,76 km đường dây hạ áp, 345.462 công tơ 1 pha, 8.939 công tơ 3 pha.

Xác định khách hàng là sự tồn tại của doanh nghiệp, công tác dịch vụ khách hàng đã được công ty triển khai tích cực và hiệu quả như tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng như: Website chăm sóc khách hàng, tổng đài 19006769 đáp ứng mọi thông tin về điện… Bên cạnh đó tăng cường khả năng tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh như: trực tiếp tại các phòng giao dịch, đường dây điện thoại nóng, website, tờ rơi, treo băng rôn tại nhiều khu đông dân cư… công ty cũng đã đa dạng hóa hình thức thu tiền điện phù hợp với điều kiện địa hình và nhu cầu thanh toán của các khách hàng; tăng cường trao đổi thông tin tương tác với người sử dụng điện qua các phòng giao dịch khách hàng, qua tổ dịch vụ bán lẻ điện năng. Bên cạnh đó, công ty còn có nhiều biện pháp để thực hiện giảm tổn thất điện năng như: Cải tạo lưới điện, san tải, cân đảo pha nhằm nâng cao chất lượng điện áp…

Từ kết quả khả quan 4 tháng đầu năm, PC Hải Dương xây dựng kế hoạch điện thương phẩm tháng 5 là: 351,37 triệu kWh; tỷ lệ tổn thất là: 10,7%; giá bán điện bình quân là: 1.537,3 đ/kWh; doanh thu là: 542,011 tỷ đồng. Đồng thời, hoàn thành các chỉ tiêu về quản trị doanh nghiệp, các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện; tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý và dịch vụ khách hàng. Phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu như phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố dưới 2 giờ; thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp trước 5 ngày; thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp trước 12 giờ; cấp điện trở lại trước 8 giờ; cấp điện mới khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn trước 3 ngày làm việc; khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn trước 5 ngày làm việc...

PC Hải Dương phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2016 như điện thương phẩm đạt 4,22 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất 4,5%; giá bán điện thương phẩm bình quân đạt 1.534,50 đồng/kWh; doanh thu 6.475,59 tỷ đồng và tiết kiệm trên 1,5% điện thương phẩm.
Hồng Lý
Bình luận