Thứ tư 25/12/2024 01:44

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phấn đấu vì một nền nông nghiệp xanh, đem lại sức sống cho ruộng đồng là mục tiêu Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng tới.

Phấn đầu vì một nền nông nghiệp xanh, bền vững, đem lại sức sống cho ruộng đồng, đất đai là mục tiêu Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng tới.

Nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm

Để giá trị từng sản phẩm trở thành thương hiệu, mục tiêu tối thượng phải là chất lượng. Điều tưởng chừng như đơn giản ấy, nhưng luôn là bài toán khó luôn đặt ra đối với doanh nghiệp và cũng là vấn đề luôn canh cánh đối với lãnh đạo của Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Công ty Supe) cho dù đã có bề dày trên 60 năm sản xuất, kinh doanh. Song, để có lời giải phù hợp trong từng bước đi, từng thời điểm lại cần có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng, cẩn trọng mới có đáp số hoàn hảo. Vì trong thực tiễn, đã có thời điểm, Công ty Supe gặp không ít khó khăn, sản xuất đình trệ, sản phẩm ùn ứ, nợ đọng lớn, người lao động băn khoăn…

Dây chuyền sản xuất với nhiều ưu điểm vượt trội về công nghệ, Công ty Sufe đã cho ra nhiều sản phẩm NPK chất lượng. Ảnh Thu Thủy

Tại thời điểm đó, vấn đề chất lượng được đặt lên hàng đầu. Năm 2017, đánh dấu bước thay đổi lớn, khi Công ty đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất NPK số 4, với công suất 150 tấn/năm (gấp nhiều lần sản lượng nhà máy trước đó). Dây chuyền sản xuất với nhiều ưu điểm vượt trội về công nghệ cho ra nhiều sản phẩm NPK có tổng dinh dưỡng lên tới 55%; các chủng loại NPK có hàm lượng N cao đến 20%. Hơn thế, sản phẩm có hình dạng đẹp, màu sắc đa dạng, không bị tơi rời, đông cứng, đóng khối bởi thời gian, vận chuyển, hoặc lưu kho…

Bước ngoặt đáng nói là vào tháng 1/2022, lần đầu tiên, Công ty cho ra mắt dòng sản phẩm mới phân bón supe lân vi sinh Lâm Thao. Sản phẩm này là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật hữu ích, đặc biệt, có các chủng vi sinh vật Bacillus. Thành phần lân (P2O5 hữu hiệu) cung cấp dinh dưỡng từ từ và cải tạo đất, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cân bằng trong suốt quá trình sinh trưởng của cây trồng, có khả năng khống chế và tiêu diệt một số loại vi sinh vật, vi nấm gây hại, nâng cao sức đề kháng cho cây trồng, chuyển hóa chất hữu cơ khó phân hủy thành chất hữu cơ đơn giản, giúp cây dễ hấp thụ hơn, tăng sức chống chịu của cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ, hỗ trợ cải tạo, bổ sung, tăng cường hệ vi sinh vật có lợi trong đất, giúp các sinh vật và vi sinh vật có lợi trong đất phát triển, cải tạo đất bạc màu, tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất. Loại phân này còn có tác dụng mạnh phát triển bộ rễ của cây, cây phát triển nhanh, khỏe, năng suất và chất lượng nông sản cao hơn.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đa dạng hoá các dòng sản phẩm, đáp ứng sự phong phú của các loại cây trồng và quá trình đổi mới công nghệ trong sản xuất nông nghiệp hiện nay, từ tháng 1/2024, Công ty đã nỗ lực đầu tư nghiên cứu, sản xuất thành công 7 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp khu vực đô thị… Có thể nói, đây là bước tiến mới trong sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng nâng cao sản lượng cũng như doanh thu 7 tháng đầu năm 2024 của công ty.

Trong 4 năm trở lại đây, không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng, Công ty Supe còn luôn đi đầu trong việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm. Theo đó, Công ty đã thay chất liệu bao bì từ bao PP in nhãn đơn giản sang bao PP ghép màng OPP in ảnh, quét mã QRtrên từng sản phẩm nhằm định danh khu vực sản phẩm, thông tin về sản phẩm, giá thành, nhà cung cấp, cùng với các chính sách ưu đãi, khuyến mại… Với việc nâng cấp, từng bước số hóa toàn diện các sản phẩm khi đưa ra thị trường, đã và đang khẳng định bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm của phân bón Lâm Thaođối với thị trường và người tiêu dùng.

Các dòng sản phẩm mới của Công ty Sufe phù hợp với xu thế phát triển nền nông nghiệp xanh. Ảnh Thu Thủy

Những dấu ấn mang tính đột phá về chất lượng các sản phẩm của Công ty trong những năm gần đây gắn với sự nỗ lực nghiên cứu, liên tiếp cho ra đời các dòng sản phẩm mới đáp ứng ngày càng tốt hơn đòi hỏi của thị trường, thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời, phù hợp với xu thế phát triển nền nông nghiệp xanh, bền vững đã được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Hiệp Hội phân bón Việt Nam, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo vượt bậc của Công ty.

Vì sức sống của ruộng đồng

Trao đổi với phóng viên về hướng phát triển trước mắt cũng như định hướng lâu dài của Công ty, Phó Tổng Giám đốc Trần Đại Nghĩa cho biết: Thị trường phân bón hiện tại đang có sự cạnh tranh gay gắt trên tất cả các phân khúc trong và ngoài nước. Để giữ vững thương hiệu của Công ty và trên từng sản phẩm, điều tiên quyết mà lãnh đạo công ty luôn quán triệt là không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thống, chủ lực, đặc biệt là các dòng phẩm mới, nhất thiết phải phù hợp, thích ứng cao với thị trường, theo đúng Tiêu chuẩn Việt Nam, cùng với đẩy mạnh chính sách bảo hộ thương hiệu sản phẩm, đấu tranh không khoan nhượng với việc làm nhái, làm giả các sản phẩm của công ty, lành mạnh hóa thị trường tiêu thụ trong khâu phân phối, đẩy mạnh tương tác, nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng qua việc ứng dụng số hóa bằng quyét mã QR trên từng sản phẩm. Bên cạnh đó, không ngừng hợp tác với các Công ty, tập đoàn sản xuất phân bón trong và ngoài nước để nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm phân bón có chất lượng vượt trội, đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Điều mà Phó Tổng giám đốc Công ty trăn trở là trong quá trình sản xuất nông nghiệp ở nước ta, trải qua thời gian dài, đất đai đã bị khai thác đến cạn kiệt nguồn dinh dưỡng vốn có, trong khi đó, ngành phân bón nước ta phát triển nhiều về số lượng nhưng dòng phân bón thế hệ mới áp dụng công nghệ cao, phân bón hữu cơ còn chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, để tăng năng suất các loại cây trồng, thói quen lâu nay của người nông dân là lạm dụng các loại phân bón vô cơ (phân bón hóa học). Điều đó dẫn tới hệ lụy ruộng đồng, đất đai của nước ta ngày càng bị thoái hóa, bạc màu trầm trọng nếu không có các giải pháp cải tạo hữu hiệu lâu dài.

Khu thực nghiệm của Công ty Sufe. Ảnh Thu Thủy

Và để góp phần trả lại sức sống cho đất đai, "sức khỏe" của ruộng đồng, thời gian gần đây, Công ty Supe đã không ngừng nghiên cứu, ứng dụng, cho ra nhiều dòng sản phẩm phân bón không chỉ nâng cao chất lượng, hiệu quả các loại cây trồng mà còn thân thiện với đất đai, môi trường sinh thái. Trong 3 năm gần đây, Công ty Supe đã liên tiếp đưa ra hàng loạt sản phẩm phân bón mới chất lượng cao, vừa tăng hàm lượng dinh dưỡng, vừa hướng vào nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp xanh (gồm hữu cơ khoáng, hữu cơ vi sinh). Việc sản xuất phân bón chuyên dùng cho cây trồng của Supe Lâm Thao có vai trò quan trọng, không chỉ giúp cây trồng được cung cấp dinh dưỡng vừa đủ, hợp lý cho sinh trưởng, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản mà còn hạn chế thấp nhất tình trạng lạm dụng phân bón của người nông dân, từ đó, góp phần bảo vệ môi trường đất, nước và không khí. Những sản phẩm phân bón này không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn đáp ứng được yêu cầu phát triển của thời đại, vì một nền nông nghiệp xanh, chống phát thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính, hướng đến phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, thân thiện, bền vững.

Bước chuyển mình phù hợp của Công ty Supe trong những năm gần đây, một lần nữa khẳng định vững chắc giá trị từng sản phẩm và thương hiệu của Công ty trong Hiệp Hội sản xuất phân bón Việt Nam. Và điều quan trọng hơn là qua từng giai đoạn phát triển, trên ruộng đồng, đất đai của mình, người nông dân khắp mọi miền của Tổ quốc luôn tin tưởng, đón nhận và đồng hành với các sản phẩm mà Công ty Supe đã cung ứng đầy đủ, chất lượng, giúp họ có những mùa vàng bội thu.

Thu Thủy
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm nông nghiệp

Tin cùng chuyên mục

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống