Chủ nhật 20/04/2025 02:33

Phân bón Cà Mau: Trách nhiệm xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh

Phân bón Cà Mau đã và đang thực hiện trách nhiệm xã hội một cách bền bỉ, đồng lòng và trở thành nét văn hoá bản sắc lưu dấu thị trường.

Ngày 15/11, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; Hose:DCM) nhận tuyên dương doanh nghiệp vì cộng đồng tại chương trình Saigon Times CSR 2023 với chủ đề “Phát triển bền vững và xa hơn”. Đây là sự động viên, ghi nhận PVCFC với nhiều nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững...

Phân bón Cà Mau lần thứ 2 liên tiếp nhận vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng.

Tại Phân bón Cà Mau, trách nhiệm xã hội như sợi chỉ đỏ xuyên suốt hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty đã và đang thực hiện trách nhiệm xã hội một cách bền bỉ, đồng lòng và trở thành nét văn hoá bản sắc lưu dấu thị trường. Không chỉ dừng lại ở CSR, PVCFC đã có những nghiên cứu, tiếp cận với hệ thống tiêu chí đánh giá ESG, đây được coi như một bản cập nhật hiện đại, cụ thể hơn của hoạt động CSR.

Tích hợp ESG vào chiến lược phát triển doanh nghiệp

Nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam(PVN) – Phân bón Cà Mau là một trong số các doanh nghiệp sớm tiếp cận, nghiên cứu và tích hợp ESG (Environmental, Social, and Governance/Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp) vào chiến lược phát triển.

Phân bón Cà Mau không ngừng nghiên cứu và cải tiến, đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng (Năm 2022, Nhà máy Đạm Cà Mau lọt Top 10% nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới do Haldor Topsoe bình chọn); đầu tư công nghệ tiến tiến giảm thiểu tác động môi trường, giảm phát thải; triển khai thúc đẩy nhiều chương trình hướng mục tiêu giảm lượng phân bón hoá học trên đồng ruộng, quan tâm đến biến đổi khí hậu và nghiên cứu các giải pháp về năng lượng bền vững.

Tại Phân bón Cà Mau, đời sống cán bộ nhân viên được quan tâm chăm sóc toàn diện từ thể lực tới trí lực, từ vật chất đến tinh thần, và trên hết là tuyệt đối chấp hành các quy định về an toàn lao động. Hơn thế, HĐQT và Ban Lãnh đạo công ty quản trị minh bạch, có trách nhiệm và quản lý tốt các rủi ro.

Các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) ngày càng rõ nét và sâu sắc

Qua 12 năm phát triển, các hoạt động CSR của công ty ngày càng rõ nét, toàn diện và sâu sắc, thể hiện qua các yếu tố môi trường, xã hội và nội bộ doanh nghiệp.

Chương trình Vì một Việt Nam xanh - trồng 300.000 cây xanh của Phân bón Cà Mau.

Phân bón Cà Mau luôn tích cực triển khai các chương trình hướng dẫn kỹ thuật canh tác giúp nông dân sử dụng sản phẩm đúng kỹ thuật, tiết giảm lượng phân bón nâng cao hiệu quả sản xuất cho nhà nông. Bên cạnh được tặng phân bón để trải nghiệm thực tế, hàng nghìn nông dân đã được trang bị những kiến thức canh tác thông minh qua các chương trình này, đóng góp vào phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững.

Đối với hoạt động an sinh xã hội, năm 2023 Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình gieo niềm tin và sức sống mới đến mọi miền. Giáo dục và y tế vẫn là hai lĩnh vực được công ty ưu tiên hàng đầu.

Phân bón Cà Mau tặng vườn ươm vì màu xanh Trường Sa.

Trải qua một thập kỷ vì cộng đồng, tập thể Phân bón Cà Mau hạnh phúc và tự hào vì giá trị vun đắp: 1.485 căn nhà trao tặng người nghèo, người có công; 10.000 suất học bổng dành cho học sinh các cấp và sinh viên; 56 công trình trường học, thư viện; 13 công trình y tế, 22 cây cầu; mạng lưới đường giao thông nông thôn; chăm sóc phụng dưỡng Mẹ VNAH, người có công với cách mạng.

Không chỉ vậy, tinh thần tương thân tương ái được khẳng định qua các chương trình tiếp sức nhu yếu phẩm trong khó khăn đại dịch, trong mùa bão giông lũ lụt hàng năm, những bao gạo ấm lửa của bếp ăn yêu thương dành cho các bệnh nhân khó khăn, sách vở dụng cụ học tập cho học sinh vùng thiếu thốn.

Lần thứ hai liên tiếp, Phân bón Cà Mau vinh dự được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng, góp phần tạo động lực để công ty vững chí, bền tâm trên con đường phát triển, cùng nền nông nghiệp Việt Nam thêm bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Ngọc Duyên

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới