Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 22/04/2021 01:27

Phải làm gì nếu bạn tái nghiện thuốc lá?

20:00 | 17/12/2020
Vấp ngã và tái nghiện thuốc lá là những điều chẳng ai mong muốn. Chúng vẫn diễn ra và quả thật, rất nhiều người trước khi dứt được cơn thèm thuốc đã thất bại rất nhiều lần. Nếu bạn đã hút một điếu thuốc hoặc nhiều hơn, bạn sẽ có suy nghĩ rằng mình đã nghiện thuốc và sẽ không thể nào từ bỏ thuốc lá được. Để có thể thực hiện thành công việc cai thuốc lá và tránh tái hút, bạn phải ngừng hút thuốc ngay bây giờ. Hãy chuẩn bị kĩ càng và bắt đầu thực hiên mục tiêu của mình một cách hiệu quả nhất.
0012-untitled-1

Dưới đây là một vài ý kiến bạn có thể tham khảo:

Hãy viết ra một danh sách các lý do để bỏ thuốc

Nếu bạn đã làm điều này từ trước, hãy lấy danh sách ra, đọc lại và bổ sung thêm vài lí do cần thiết. Luôn mang theo danh sách ấy bên mình và bạn có thể lấy ra xem khi cảm thấy lung lay trước ý định bỏ thuốc lá. Hãy tập trung vào chúng sẽ tiếp thêm cho bạn động lực cai thuốc.

Tự giáo dục chính mình

Hãy đọc tất cả những thông tin về tác hại của thuốc lá đến sức khỏe của bạn. Những nguy hiểm mà người nghiện thuốc phải đối mặt. Đó là một cách tuyệt vời để tăng quyết tâm cho bản thân.

Hãy tập ngưng hút thuốc từng ngày

Đừng lo lắng về việc bạn từng thất bại; và đừng lo lắng về việc sẽ nghiện thuốc trở lại. Chỉ cần nghĩ về ngày hôm nay, và làm tốt nhất có thể. Từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay là tất cả những gì bạn cần làm. Bạn không cần bỏ thuốc lá ngay lập tức, hãy hạn chế hút từng ngày và bạn sẽ thấy việc bỏ thuốc trở nên dễ dàng hơn.

Chấp nhận sai lầm của bản thân

Chúng ta đều là con người và luôn có những sai lầm. Bạn đã từng không thể vượt qua cơn nghiện thuốc, nhưng không có nghĩa là bạn hoàn toàn thất bại. Hãy rút kinh nghiệm từ những sai lầm và khắc phục chúng để tránh các vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai.

Hãy kiên nhẫn và đối xử tốt với bản thân

Thư giãn và bắt đầu bỏ thuốc khi bạn đã thực sự sẵn sàng. Dần dần, những điều tồi tệ sẽ biến mất và nhường chỗ lại cho những điều tốt đẹp. Đừng quá khắt khe với bản thân và đừng mong đợi sẽ nhanh chóng có kết quả. Trong mọi cuộc đua, chậm và chắc luôn giành phần thắng. Cuộc đua này sẽ mang lại cho bạn giải thưởng xứng đáng với những gì bạn đã cố gắng: sức khỏe được cải thiện, luôn tự tin và căng tràn sức sống.

Tìm lại sở thích

Để tránh bản thân bạn quá nhàn rỗi mà nhớ đến điếu thuốc lá, hãy quay lại với sở thích trước kia hoặc tìm sở thích thú vị khác mà bây giờ bạn có thời gian và tiền bạc để thực hiện. Ví dụ, bạn có thể học chơi một nhạc cụ, một ngôn ngữ mới, tham gia các lớp nghệ thuật, tham gia một khóa học kỹ năng mềm, viết blog, tìm hiểu lịch sử, tập chơi một môn thể thao mới,… Mục đích của việc tìm niềm vui mới là vừa khiến cơ thể bạn bận rộn vừa giúp bạn thư giãn. Do đó, hãy làm điều bạn thực sự thích thú chứ đừng gượng ép bản thân.

Đừng tự tạo áp lực

Đừng quên rằng, dù bạn đã đi được rất xa trong chặng đường bỏ thuốc lá nhưng cơ thể bạn cũng cần thời gian để thoải mái hơn và làm quen với những biểu hiện mới của một người không hút thuốc. Vì thế, đừng gây quá nhiều áp lực lên bản thân.

T/H