"Phá băng" thị trường nội địa

Đẩy mạnh truyền thông các điểm đến an toàn, chạy bán hàng loạt chương trình tour giảm giá kích cầu… đang được các địa phương, doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ với hy vọng sớm vực dậy hoạt động du lịch hậu Covid-19.
pha bang thi truong noi dia

Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa

Các doanh nghiệp (DN) lữ hành, cơ sở lưu trú đang đồng loạt kích cầu du lịch nội địa bằng việc "tung" ra thị trường nhiều chương trình theo gói (combo) giảm giá mạnh chưa từng có, lên tới 70%. Các gói sản phẩm khuyến mãi được bán từ nay cho đến hết tháng 12/2020, hướng tới những điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn trong mùa hè như Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ… Ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Công ty AZA Travel - cho hay, với mức giảm giá tới 70%, dịch vụ vẫn bảo đảm do hàng không và khách sạn trống chỗ nên bán cắt lỗ. Bản thân AZA Travel cũng bán không lợi nhuận để cùng chung tay kích cầu du lịch Việt Nam.

Sự rầm rộ các chương trình kích cầu, cùng với dịch Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát, thị trường du lịch nội địa đang "ấm" dần lên từng ngày. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Marketing TST Touris, trong tuần đầu tháng 5/2020, khách hàng đã bắt đầu liên hệ với công ty, quan tâm đến các chuyến đi trong nước dành cho nhóm gia đình, bạn bè với số lượng dưới 10 người. Bên cạnh đó, DN với nhu cầu tổ chức chương trình tham quan dành cho khách hàng, nhân viên đi du lịch, các chương trình huấn luyện kỹ năng và đào tạo kinh doanh, thúc đẩy kinh doanh giai đoạn hậu Covid-19 với số lượng dưới 30 khách đã gia tăng.

Du lịch nội địa hiện đang là cứu cánh duy nhất cho các hãng hàng không Việt và các công ty du lịch, lưu trú khi du lịch nước ngoài, thị trường khách quốc tế rất lâu nữa mới hồi phục. Tuy nhiên, để kích cầu, thúc đẩy tăng trưởng dòng khách đến hết năm, thậm chí sang năm 2021, ông Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, cần sự kết hợp đồng bộ của các bên: Hàng không, khách sạn, phương tiện vận chuyển du lịch, công ty du lịch, điểm đến và chính sách hỗ trợ. Trong đó, tất cả các bên cùng cam kết giảm giá để kích cầu, kể cả các địa phương cũng cần có chính sách miễn giảm phí tham quan cho khách du lịch nội địa.

Bên cạnh đó, điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay là điểm đến và dịch vụ an toàn. Vì vậy, các nhà tổ chức tour đều tập trung xây dựng nhóm chuyên trách về sản phẩm, truyền thông cùng hệ thống đối tác cung cấp dịch vụ trong nước, liên tục cập nhật thông tin về giá thành, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn; sản phẩm tour hướng đến loại hình sản phẩm, như du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Giai đoạn trước mắt, tập trung vào loại hình du lịch trải nghiệm với các dịch vụ chọn lọc cung cấp theo combo cho nhóm khách gia đình và DN.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, để kích cầu du lịch nội địa hiệu quả, cần tập trung triển khai các gói chính sách kích cầu. Đặc biệt, cần có định hướng trong chính sách liên kết kích cầu hiệu quả để các DN kinh doanh dịch vụ - du lịch cùng xây dựng dòng sản phẩm chuyên đề đảm bảo tiêu chí an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý, tạo động lực khích lệ du lịch trong nước phát triển… Bên cạnh đó, cập nhật thường xuyên cho DN lữ hành và du khách các quy định cần tuân thủ nhằm đảm bảo an toàn cho cá nhân và cộng đồng, xây dựng tâm lý an toàn chung cho toàn xã hội trong điều kiện bình thường mới. "Với thành công khống chế dịch Covid-19 cùng với các điểm đến đẹp, an toàn, hấp dẫn được đông đảo du khách và giới truyền thông quốc tế yêu thích, Việt Nam cần tận dụng nhanh cơ hội để tiếp cận, quảng bá và chủ động thu hút khách bằng những tuần lễ điểm đến an toàn" - ông Nguyễn Minh Mẫn gợi ý.

Đầu tháng 6/2020, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương và những bên liên quan tổ chức phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tại một số địa bàn trọng điểm; phối hợp với các địa phương, hiệp hội, DN, hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách nội địa.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động