Bán hàng tự phục vụ, phương thức bán hàng phổ biến ở các nước tiên tiến, phát triển nhưng đối với thị trường Việt Nam thì còn khá mới mẻ, phương thức này được Petrolimex Hà Nội tiên phong đưa vào thị trường Việt Nam từ ngày 1/12/2014. Đến nay phương thức bán hàng tự phục vụ đã được Petrolimex Hà Nội áp dụng tại 6 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội.
Sau gần 1 năm triển khai thực hiện, Petrolimex Hà Nội nhận thấy bán hàng tự phục vụ là phương thức bán hàng văn minh, được đông đảo khách hàng đồng tình ủng hộ và đang hoạt động ổn định.
Với mục tiêu tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, khai thác tối đa hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật tại các cửa hàng xăng dầu; tăng cường sự minh bạch trong khâu bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường; tạo điều kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá, tri ân khách hàng, tiến tới xu thế bán hàng văn minh, chuyên nghiệp trên thế giới... Chi nhánh Xăng dầu Bắc Ninh triển khai bán hàng tự phục vụ tại Cửa hàng Xăng dầu số 150. Trên cơ sở điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ hiện đại, mặt bằng rộng rãi, thoáng, phù hợp cho các phương tiện ôtô vào mua hàng, hệ thống bảng biển, hướng dẫn, cabin phục vụ dễ nhìn, dễ thấy việc áp dụng phương thức bán hàng tự phục vụ sẽ đưa đến cảm giác thân thiện cho khách hàng khi đến với cửa hàng.
Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc cũng triển khai phương thức tự phục vụ ở 2 Cửa hàng Xăng dầu số 146, 148 tại Km 22+900 trên tuyến đường Cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Với cơ sở vật chất kỹ thuật tiên tiến nhất Việt Nam hiện nay, cùng với đặc điểm là phục vụ 100% khách hàng ô tô đường dài, có thể nói đây là hai cửa hàng có đầy đủ các yếu tố và phù hợp nhất để triển khai hình thưc bán hàng tự phục vụ.