Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) cho biết, tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 228 nghìn hợp đồng mua bán điện (chiếm hơn 76% tổng số khách hàng) được ký kết theo hình thức điện tử, hơn 40% số khách hàng đã thực hiện chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử gồm ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA TCT Điện lực miền Trung, Email thay cho việc nhận qua tin nhắn SMS như trước.
PC Thừa Thiên Huế khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng EVNCPC CSKH để thuận tiện trong các giao dịch của ngành điện với khách hàng |
Cũng theo PC Thừa Thiên Huế, hiện nay nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện chuyển đổi kênh nhận thông tin điện lực truyền thống từ tin nhắn SMS sang các kênh ứng dụng điện tử gồm ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA, Email với nhiều tiện ích mang lại.
Việc chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp theo dõi được đầy đủ thông tin: lịch tạm ngừng cấp điện, chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày/sản lượng điện hàng tháng, hóa đơn tiền điện, thông tin sự cố điện… Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện của ngành Điện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng, laptop …), có thể đăng ký nhiều ứng dụng sử dụng đồng thời.
Chị Thảo, trú tại phường An Tây, thành phố Huế chia sẻ, tôi được Điện lực Nam Sông Hương thông báo ký lại hợp đồng điện điện tử, qua đó tôi cũng được nhân viên Điện lực hướng dẫn chuyển kênh nhận thông báo tiền điện sang kênh Zalo, ứng dụng EVNCPC CSKH. “Tôi thấy việc sử dụng rất tiện lợi, đăng ký cũng nhanh chóng, thông tin đầy đủ mà giao diện lại rất đẹp. Đặc biệt tôi có thể theo dõi chỉ số điện hàng ngày trên ứng dụng, nhân viên cũng hướng dẫn có yêu cầu gì có thể thực hiện ngay trên ứng dụng. Quả thật rất tiện lợi”, Chị Thảo cho biết thêm.
Ngành điện Thừa Thiên Huế luôn nỗ lực trong công tác tiếp nhận, giải quyết các ý kiến của khách hàng sử dụng điện |
Việc chuyển đổi đa dạng kênh thông tin đã góp phần tăng cường sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và ngành điện. Bên cạnh đó, các kênh điện tử đã khắc phục được các hạn chế của hình thức thông báo thông qua tin nhắn SMS truyền thống như giới hạn về số ký tự thông báo, cấu hình tin nhắn không dấu, chưa thể đáp ứng được nhu cầu gửi/nhận các thông tin đa dạng, phong phú, đầy đủ hơn giữa khách hàng và ngành điện.
Để thực hiện việc chuyển đổi, Khách hàng có thể thực hiện một trong các cách sau:
Cách 1: Tải ứng dụng EVNCPC CSKH: vào kho ứng dụng Google Play/App Store tìm ứng dụng có tên EVNCPC CSKH.
Cách 2: Zalo OA: Vào Zalo tìm EVNCPC có tick vàng, bấm quan tâm và đăng ký thông tin để sử dụng.
Cách 3: Liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 phục vụ 24/7: đăng ký email; tư vấn hướng dẫn sử dụng, giải đáp các thắc mắc…
Cách 4: Liên hệ tại mục Tin nhắn của fanpage Facebook Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế để đăng ký chuyển đổi.