PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện

Những kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong thời gian qua không chỉ giúp Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) nâng cao công tác quản lý vận hành, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện mà còn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Trong giai đoạn 2021-2022, PC Thái Nguyên sẽ tập trung nguồn lực cần thiết để triển khai thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong đó mục tiêu chính là lấy khách hàng làm trung tâm.

Năm 2014, PC Thái Nguyên đã có những bước đi đầu tiên trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, đánh dấu sự thay đổi từ chiếc hóa đơn tiền điện được in bằng giấy truyền thống sang hóa đơn điện tử mang nhiều tiện ích đến với khách hàng.

Năm 2015, PC Thái Nguyên đã từng bước thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử và thu thập chỉ số điện từ xa. Có thể nói công tơ điện tử thông minh với hệ thống tự động thu thập dữ liệu, giám sát quản lý dữ liệu đo đếm từ xa là một bước ngoặt quan trọng của ngành điện, sự đột phá quan trọng trong công tác KD&DVKH, từng bước hiện đại hóa lưới điện thông minh, nâng cao năng suất lao động. Công tơ điện tử đo xa còn mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, minh bạch trong đo đếm điện năng, giúp khách hàng dễ kiểm tra, dễ giám sát, dễ thực hiện. Đến hết tháng 8/2021 PC Thái Nguyên đã có 3.708/3.726 TBA công cộng và chuyên dùng được lắp đặt đo xa, đạt tỷ lệ 99,52%. Tổng số công tơ điện tử đã được lắp đặt đo xa là 206.566, chiếm trên 52,6% số lượng công tơ treo trên lưới.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện

Nhân viên Điện lực TX Phổ Yên đang thực hiện lấy dữ liệu chỉ số công tơ điện tử từ chương trình đo ghi từ xa

Cũng trong năm 2015, kênh thanh toán tiền điện trực tuyến ra đời, cho tới thời điểm hiện tại, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn kênh thanh toán phù hợp để thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhanh chóng, thuận tiện, chính xác và an toàn. Tháng 8/2021, đã có 278.971/383.010 hóa đơn được thu qua tài khoản ngân hàng hoặc các ví điện tử (momo, zalopay, Vnpay, Viettel Pay…) đạt 72,8%.

Một bước cải tiến vô cùng quan trọng trong công tác KD&DVKH đó là từ cuối năm 2019, ngành điện đã triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Như vậy cho đến nay, nhờ đa dạng hình thức tiếp cận, nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, tổng đài 19006769, app EVNNPC CSKH, Zalo, email, SMS…cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến nên số lượng các yêu cầu qua các kênh giao tiếp này trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tăng lên đáng kể. Đến nay khoảng 97% yêu cầu của khách hàng về cấp điện mới, thay đổi công suất, di dời công tơ, thay đổi chủ thể/ định mức/ mục đích sử dụng điện…được tương tác bằng hình thức trực tuyến. Việc sử dụng giao dịch theo phương thức điện tử nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, được đánh giá là thuận lợi, nhanh chóng chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện
Nhân viên Điện lực TP Sông Công đang hướng dẫn khách hàng cài đặt zalo, app CSKH và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Để được cấp điện mới anh Trần Đình Hùng, tổ dân phố 3, phường Ba Hàng, TX Phổ Yên đã gửi yêu cầu cấp điện mới qua tổng đài 19006769. Anh cho biết “Tôi và gia đình cảm thấy rất hài lòng, đây là lần thứ 2 tôi đăng ký cấp điện mới. So với lần trước, lần này tôi thấy rất nhanh chóng, kịp thời. Tôi mới chỉ gọi tổng đài 19006769 tối hôm trước thì sáng hôm sau đã có nhân viên của Điện lực TX Phổ Yên đến khảo sát, tiến hành làm hồ sơ thủ tục và lắp đặt. Tôi không phải đến trụ sở Điện lực để làm thủ tục như trước. Nhân viên Điện lực cũng chỉ đến tận nhà khách hàng một lần khi lắp đặt và thực hiện luôn hợp đồng điện tử, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức”.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện
Khách hàng Trần Đình Hùng, tổ dân phố 3, phường Ba Hàng, TX Phổ Yên được lắp đặt công tơ sau 1 ngày gọi đến tổng đài 19006769

Một trong những tiện ích đáng chú ý đối với khách hàng sử dụng điện là sự ra đời của công cụ tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Sử dụng công cụ tra cứu chỉ số điện hằng ngày đã mang đến sự khác biệt, hỗ trợ người dân, từ góc độ khách hàng, người sử dụng dịch vụ đơn thuần sang vai trò chủ động theo dõi, kiểm tra chỉ số điện hằng ngày của gia đình. Từ đó, điều chỉnh hành vi và lượng điện năng sử dụng trong gia đình theo hướng thuận tiện, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Cùng với việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin lịch chỉ số công tơ, tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, đăng ký cấp điện mới,…tại trang web https://cskh.npc.com.vn; tự tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.

PC Thái Nguyên chuyển đổi số mang nhiều tiện ích đến khách hàng sử dụng điện

Công nhân Điện lực TP Sông Công thực hiện ghi chỉ số bằng camera kết hợp với máy tính bảng bổ sung thêm chức năng quét mã QR code

Một trong những nội dung chuyển đổi số quan trọng trong công tác KD&DVKH đó là việc số hóa các hợp đồng điện. Cho đến thời điểm hiện tại, PC Thái Nguyên đã thực hiện cơ bản toàn bộ hợp đồng điện sinh hoạt. Đây là nền tảng quan trọng để PC Thái Nguyên áp dụng nhiều ý tưởng mới trong công tác KD&DVKH.

Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng Kinh doanh PC Thái Nguyên cho biết “Công ty đã và đang nỗ lực từng bước bổ sung, hoàn thiện hệ thống dữ liệu, số hóa, xây dựng chuẩn mực toàn bộ các quy trình KD&DVKH để khách hàng tiếp tục được trải nghiệm, sử dụng “trọn gói” các dịch vụ điện trên môi trường internet một cách tốt nhất, thuận tiện nhất. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH đã giúp PC Thái Nguyên phục vụ khách hàng liên tục xuyên suốt, đáp ứng nhu cầu dịch vụ về điện ngày càng cao, tối ưu hóa lợi ích của khách hàng, đặc biệt không bị ảnh hưởng hay gián đoạn do tình hình dịch Covid-19”.
Thanh Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Tin mới nhất

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày 13/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn Thực phẩm năm 2024”.
THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).
Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ký kết biên ghi nhớ bản hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International.
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động