PC Thái Nguyên chủ động ‘4 tại chỗ’, sẵn sàng ứng phó bão Ragasa

PC Thái Nguyên chủ động ‘4 tại chỗ’, huy động lực lượng, vật tư và thiết bị, đảm bảo an toàn lưới điện, kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả bão Ragasa.

Ngay sau khi có thông tin dự báo bão số 9 (Ragasa) ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động triển khai phương án ứng phó với bão Ragasa.

Điện lực Thái Nguyên ưu tiên an toàn hệ thống điện, khẩn trương khắc phục sự cố, phục vụ dân sinh và sản xuất.

Điện lực Thái Nguyên ưu tiên an toàn hệ thống điện, khẩn trương khắc phục sự cố, phục vụ dân sinh và sản xuất.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Ninh Vân Phong, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết, PC Thái Nguyên thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời. Bên cạnh đó, cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp.

Theo ông Ninh Vân Phong, PC Thái Nguyên đã bố trí lực lượng trực ban đầy đủ, tuyệt đối không được phép chủ quan. Công ty cũng tập trung chỉ đạo, kiểm tra và triển khai các nhiệm vụ phòng ngừa, ứng phó cũng như khắc phục hậu quả thiên tai với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí để cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và chính xác đến người dân.

PC Thái Nguyên thực hiện phương châm ‘4 tại chỗ’, sẵn sàng xử lý sự cố sau bão Ragasa.

PC Thái Nguyên thực hiện phương châm ‘4 tại chỗ’, sẵn sàng xử lý sự cố sau bão Ragasa.

PC Thái Nguyên chủ động chuẩn bị theo phương châm ‘4 tại chỗ’, bảo đảm đầy đủ nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện và vật tư cần thiết để sẵn sàng xử lý sự cố ngay khi thiên tai gây thiệt hại. Hệ thống thông tin liên lạc cũng được ưu tiên bảo đảm thông suốt, tin cậy và nhanh chóng, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ huy, điều hành, ứng phó và khắc phục hậu quả trong mọi tình huống”, ông Ninh Vân Phong nhấn mạnh.

Đặc biệt, các đội sửa chữa điện lưu động đã được lập kế hoạch ứng cứu ngay khi bão tan, nhằm nhanh chóng khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối tính mạng con người, tài sản và lưới điện. Đồng thời, đảm bảo phục hồi nhanh hệ thống sau bão, không để ảnh hưởng lớn đến sản xuất và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn”, lãnh đạo PC Thái Nguyên cho hay.

Ông Ninh Vân Phong thông tin thêm, với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần chủ động, quyết liệt, PC Thái Nguyên thể hiện rõ quyết tâm đồng hành cùng chính quyền và nhân dân trong công tác phòng chống thiên tai, góp phần giữ vững an ninh năng lượng và ổn định đời sống xã hội.

Cũng theo lãnh đạo Điện lực Thái Nguyên, công ty xác định nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là cung cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế, cơ quan đầu não của tỉnh, hệ thống thông tin liên lạc, cũng như các khu công nghiệp có nhiều doanh nghiệp FDI đang hoạt động.

Chủ động ứng phó bão Ragasa, PC Thái Nguyên quyết tâm giữ vững dòng điện.

Chủ động ứng phó bão Ragasa, PC Thái Nguyên quyết tâm giữ vững dòng điện.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành các công điện khẩn tới toàn hệ thống, yêu cầu các đơn vị từ phát điện, truyền tải, phân phối đến các đơn vị liên quan kích hoạt phương án ứng phó bão Ragasa với tinh thần “chủ động từ sớm, sẵn sàng tại chỗ”.

EVN nhấn mạnh phương châm “4 tại chỗ” để giảm thiểu thiệt hại và rút ngắn thời gian khôi phục điện. Tập đoàn yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư để xử lý sự cố kịp thời; bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho lực lượng trực tiếp chỉ huy, điều hành với mức ưu tiên cao nhất, an toàn và nhanh chóng.

Hòa Bình
Bình luận