PC Sơn La: Tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học, công nghệ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, thường xuyên tổ chức bồi huấn nghiệp vụ và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nhân viên lao động trong toàn công ty. Tất cả những việc làm đó đều vì mục tiêu: Hướng tới khách hàng – Vì khách hàng để phát triển.    

Theo đó, để đảm bảo thời gian cấp điện cho khách hàng, công ty đã thường xuyên theo dõi tiến độ giải quyết cấp điện mới cho khách hàng trên phần mềm CRM, Quản lý giao dịch khách hàng và hệ thống CMIS3.0 để kịp thời hướng dẫn, nhắc nhở đơn vị thực hiện đúng thời gian, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong 9 tháng đầu năm, công ty tiếp nhận 14 kiến nghị của khách hàng về vi phạm thời gian cấp điện mới, giảm 56% so với cùng kỳ năm 2018.

pc son la tat ca vi muc tieu nang cao chat luong phuc vu khach hang

Về công tác dịch vụ khách hàng, công ty đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết 100% các yêu cầu của khách hàng qua nhiều kênh thông tin khác nhau như Phòng giao dịch Điện lực, quầy tiếp nhận tại trung tâm hành chính công, trung tâm chăm sóc khách hàng, Website http:cskh.npc.com.vn. Tính đến hết ngày 30/9/2019, công ty đã phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng giải quyết 16.643 phiếu yêu cầu khách hàng với tỷ lệ tiếp nhận đúng hạn đạt: 95,09%; giải quyết đúng hạn đạt 97,13%. Công ty cũng thực hiện gửi 3.980.820 tin nhắn cho khách hàng để thông báo các thông tin về dịch vụ của công ty.

Để tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện, công ty đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo Nghị quyết 02/NQ-CP như tổ chức hội nghị, với các đối tác là ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh Sơn La; Ban hành các văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh, hướng dẫn về việc truyền thông sử dụng dịch vụ điện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: băng rôn, phướn, poster, tờ rơi; Phân bổ chỉ tiêu đối với CBCNV thuộc Công ty Điện lực Sơn La. Nhờ đó, sau 9 tháng, lũy kế thu tiền điện qua các tổ chức trung gian đã đạt 29,39% (trong đó, qua ngân hàng 11,15%; qua tổ chức trung gian 18,24%). Dự kiến cả năm sẽ hoàn thành kế hoạch tổng công ty giao là 30,59%.

Công ty cũng đã ban hành Quyết định giao chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt số 2404/PCSL-KD ngày 06/09/2019 đồng thời làm việc với các Ngân hàng và tổ chức trung gian đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt bằng nhiều hình thức như Viettelpay, mở tài khoản cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thu hộ tiền điện tại quầy giao dịch Ngân hàng SHB…

Nhằm nâng cao số lượng khách hàng nhận tin nhắn qua zalo, công ty đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển khách hàng tiếp nhận thông tin từ ngành Điện qua mạng xã hội Zalo tại quyết định 532/QĐ-PCSL ngày 5/3/2019. Theo đó, chỉ đạo các Điện lực chủ động xây dựng kế hoạch, gửi kế hoạch về công ty làm cơ sở theo dõi đánh giá quá trình thực hiện; Lập nhóm Zalo để thường xuyên hỗ trợ các Điện lực, cập nhật thông tin cũng như đôn đốc việc phát triển khách hàng. Hàng tuần, tháng tổng hợp số liệu phát triển, so sánh với kế hoạch để kịp thời ra văn bản chấn chỉnh, nhắc nhở các Điện lực. Đưa nội dung thực hiện chỉ tiêu khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo vào tiêu chí xét hoàn thành nhiệm vụ cho từng cá nhân và đơn vị. Tính đến hết tháng 9/2019, có 29.122 khách hàng (tương đương 9,72%) đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo. Dự kiến cả năm sẽ đạt tỉ lệ Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao là 17%.

Song song với các giải pháp kể trên, PC Sơn La luôn lắng nghe ý kiến đánh giá của người sử dụng điện đối với các dịch vụ của ngành cũng rất được công ty quan tâm, xem xét. Công ty luôn coi ý kiến đánh giá của khách hàng sử dụng điện là động lực để đơn vị không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Xuyến - Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Tin cùng chuyên mục

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Bước qua 3/4 chặng đường của đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhiều hạng mục công việc đã được hoàn thành và bàn giao lại cho BSR.
Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR đang thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với hàng trăm công việc quan trọng được thực hiện airing tại khu vực RFCC.
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

PVCFC tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động