PC Quảng Ninh- An toàn hơn- đẹp hơn nhờ 5S

Không chỉ tạo một môi trường cảnh quan gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp mà quan trọng hơn cả là sự yên tâm của người người thợ điện mỗi khi sửa chữa, bảo dưỡng cũng như của người dân sống gần khu vực đường dây điện đi qua không còn gây mất mỹ quan và an toàn khi hệ thống lưới điện được Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) chỉnh trang theo 5S.    

Bắt đầu từ chính sách

PC Quảng Ninh hiện đang quản lý hệ thống lưới điện gồm 815,5km đường dây 110kV; 2998,68km đường dây trung thế; 10.109,44km đường dây hạ thế cùng 17 TBA 110kV và 2378 TBA phân phối. Với mục đích nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng phục vụ khách hàng; đảm bảo an toàn cho người lao động trong công tác quản lý vận hành; xây dựng lưới điện an toàn, sạch đẹp gọn gàng, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị. Theo đó, ngày 08/3/2018, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phát hành văn bản về việc xây dựng “Kế hoạch thực hiện chỉnh trang đường dây trung thế, trạm biến áp phân phối và đường dây hạ thế theo chương trình 5S” đến cả các Điện lực trực thuộc.

pc quang ninh an toan hon dep hon nho 5s

Một số hình ảnh kết quả thực hiện 5S ở Văn phòng, lưới điện, TBA của Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Cùng với đó, công ty cũng thành lập Ban chỉ đạo xây dựng, thực hành và duy trì 5S; Ban hành Quyết định số 237/QĐ-PCQN ngày 26/01/2018 của công ty về việc “Ban hành Chính sách thực hiện 5S” và “Mục tiêu thực hiện 5S năm 2018”. Tổ chức tuyên truyền và phổ biến đến toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV) hiểu và duy trì thực hiện tốt công tác về 5S tại các phòng ban nghiệp vụ khu Văn phòng Công ty và các Điện lực trực thuộc. Đồng thời văn bản số 614/PCQN-VP ngày 14/3/2018 về việc thực hiện, duy trì công tác 5S và báo cáo kết quả thực hiện tại các đơn vị trực thuộc công ty cũng được ban hành.

An toàn hơn- sạch, đẹp hơn

Tháng 12/2016, PC Quảng Ninh chính thức được Viện Năng suất Việt Nam cấp chứng chỉ Thực hành tốt 5S, các CBCNV tại các phòng ban nghiệp vụ và các điện, Điện lực trực thuộc công ty đã hiểu rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc duy trì thực hiện tốt công tác 5S trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại các phòng làm việc, trang thiết bị vật dụng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, hệ thống dây mạng, cáp nguồn cho các thiết bị làm việc được sắp xếp gọn gàng. Trong các tủ đựng tài liệu, trong kho vật tư, các trang thiết bị, dụng cụ được sắp xếp theo chủng loại và để trên giá có gắn mã vật tư, dễ dàng nhận dạng và thuận tiện trong thao tác, sử dụng trong quá trình làm việc, qua đó nâng cao năng suất lao động. Tại trụ sở cơ quan công ty và các Điện lực, có bố trí nơi để xe thuận tiện cho CBCNV và khách hàng đến giao dịch tại đơn vị. Chế độ báo cáo về thực hiện 5S được duy trì hàng tuần, hàng tháng điều này đã giúp cho công tác thực hiện 5S được duy trì thường xuyên liên tục, và dần trở thành thói quen trong tác phong làm việc chuyên nghiệp của mỗi CBCNV, đây cũng là mục tiêu hướng tới sự phát triển chung của công ty trong thực thi Văn hóa doanh nghiệp.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác chỉnh trang lưới điện, tăng cường công tác chỉ đạo, đảm bảo chất lượng và đáp ứng kịp thời tiến độ Chương trình chỉnh trang của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao, ngày 5/8/2016 PC Quảng Ninh, Công ty đã chủ trì cuộc họp chỉnh trang lưới điện trung, hạ thế đảm bảo An toàn - Sạch đẹp - Mỹ quan với các cơ quan trên địa bàn tỉnh như: Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các TP: Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái và các nhà mạng trên địa bàn cùng thống nhất để triển khai đồng bộ công tác chỉnh trang lưới điện.

Với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền địa phương, các nhà mạng trên địa bàn, việc chỉnh trang lưới điện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, công ty đã thực hiện 1281/2378 TBA phân phối (53,87%) (điểm TB đạt 86 /100 điểm), các nội dung thực hiện chính: Bê tông hóa nền trạm biến áp, đường vào trạm thuận tiện có lối đi, không có công tơ treo cột trạm, không có dây thông tin đi trên sàn trạm, các xuất tuyến được gom bó gọn gàng luồn trong ống HDPE, đầu các xuất tuyến có treo tên lộ theo quy định; 1033,17/2998,68 km đường dây trung thế (34,45%) (điểm TB đạt 79/100 điểm).

Thực hiện 715,15/10.102,08 km đường dây hạ thế (7,1%) (điểm TB đạt 84/ 100 điểm) đường dây hạ thế với các nội dung thực hiện chính: Hành lang hướng tuyến được phát quang; các vị trí cột điện được tháo bỏ các biển quảng cáo, sơn lại và đánh số theo quy định; vệ sinh đầu cột gọn gàng, không có cáp cuộn dự phòng trên ngọn cột hoặc quấn quanh chân cột; dây vào, ra công tơ được gom bó gọn gàng. Thực hiện treo dây giường, lắp đặt gông treo cáp theo thiết kế mẫu của Công ty. Phối hợp các đơn vị viễn thông: Kiểm tra xử lý, loại bỏ các loại dây cáp viễn thông các loại; tổ chức phân tách cáp viễn thông luồn vào gông treo, cáp được gắn biển tên rõ ràng, dễ nhận biết.

Kinh nghiệm được rút ra

Theo ông Vũ Đình Tân - Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo 5S - PC Quảng Ninh, “Qua đánh giá chúng tôi thấy rằng việc chỉnh trang lưới điện không chỉ là bó gọn cáp viễn thông, chỉnh trang các đường dây hạ thế mà cần phải được đồng bộ hóa từ khâu thiết kế, phê duyệt, nghiệm thu đối với các công trình mới, sửa chữa đối với các công trình cũ...duy trì quản lý thường xuyên theo các tiêu chuẩn, quy phạm, và phải có các tiêu chí đê đánh giá chấm điểm cụ thể”.

pc quang ninh an toan hon dep hon nho 5s

“Để thực hiện công tác chỉnh trang lưới điện một cách hiệu quả, chuyên nghiệp đáp ứng công tác vận hành an toàn, ổn định và tạo mỹ quan đồng thời góp phần làm cho khách hàng có cách nhìn nhận, đánh giá tích cực đối với Ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Ninh nói riêng, công ty yêu cầu mỗi điện lực sẽ lựa chọn tối thiểu 01 công trình TVA, ĐZ làm mô hình điểm để làm cơ sở nhận rộng”, ông Tân chia sẻ.

Song song công tác thực hiện thì công tác xây dựng kế hoạch tháng, quý để thực hiện và báo cáo kết quả trên quản điểm tiết kiệm chi phí chủ yếu lấy công quản lý vận hành thực hiện, tiến độ hoàn thành công tác 5S lưới điện của đơn vị. Kết quả đánh giá, chấm điểm thực hiện tốt 5S được công ty đưa vào trở thành một trong những tiêu chí để PC Quảng Ninh đánh giá hoàn thành công việc trong năm và xem xét khen thưởng... Đồng thời tổ chức công đoàn công ty cũng phối hợp chuyên môn tổ chức nhiều cuộc họp chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn, đoàn thanh niên thực hiện chỉnh trang lưới điện, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình.

Năm 2019, PC Quảng Ninh tiếp tục xây dựng tiêu chí 5S đối với các trạm 110 KV, bảng điểm đánh giá thực hiện các tiêu chí và triển khai thực hiện 5S tại 17 TBA 110 kV. Dự kiến cuối năm 2019 thực hiện xong 100% TBA PP, các trạm sẽ được lắp chụp cách điện các phần tử phía cao thế; 100% đường dây trung thế, 50 % đường dây hạ thế, đến năm 2020 hoàn thành công tác 5S toàn bộ lưới điện tỉnh Quảng Ninh theo đúng các tiêu chí đề ra của tổng công ty.

Đối với các khu du lịch, tuyến phố chính (phố đi bộ) của một số thành phố, thực hiện vẽ tranh ảnh, tuyên truyền thân thiện với môi trường tạo ấn tượng với du khách lên các vỏ tủ RMU, tủ lắp công tơ... đây cũng là biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn ngừa việc dán, vẽ quảng cáo bừa bãi gây phản cảm lên tủ điện.

Thu Hường - Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: PC Quảng Ninh

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.
Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Dịp cao điểm hè 2024, Điện lực Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Công nghệ động cơ đốt trong được coi là "chìa khóa" quan trọng mở ra cơ hội giúp ổn định nguồn năng lượng tái tạo và tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero.
EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí cũng như quá trình thương thảo hợp đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới đây đã gửi một số kiến nghị tới Thủ tướng.
Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Tính đến thời điểm này, dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đã đạt tiến độ tổng thể khoảng 56,76% khối lượng.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI cho biết, đơn vị đã chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có giải pháp cấp điện hè 2024, trước mắt sẽ đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trong thời gian nghỉ Lễ ngày 30/4-1/5
Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Sáng 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng TK&HQ 2024.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương đã hoàn thành dự thảo Nghị định quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG để lấy ý kiến rộng rãi.
Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 và quyết tâm bàn giao dự án vào ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Sáng nay (20/4), tại huyện Mường Tè, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn, xử lý sự cố lưới điện và an toàn lao động...
Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương (Hà Nội) vào sáng 22/4.
Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Công ty TNHH Thuỷ điện Cam Ly mong muốn Lâm Đồng sớm xem xét, chấp thuận cho nhận chuyển nhượng lại dự án Thuỷ điện Cam Ly để triển khai dự án đúng tiến độ.
Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Theo tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember, các trang trại điện gió của Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu khi đã sản xuất hơn 100 terawatt giờ điện trong tháng 3.
Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Các chuyên gia dự báo OPEC và chính phủ các nước sẽ cố giữ giá dầu ở quanh mức 90 USD/thùng trong năm nay, nếu căng thẳng Iran - Israel hạ nhiệt.
PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

Trong 2 ngày 18 và 19/4, Điện lực Nga Sơn thuộc PC Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.
Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Luật Điên lực 2004 và 2 lần sửa đổi đã tạo khuôn khổ pháp lý để ngành điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vươn lên tóp đầu khu vực.
Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Theo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng được 663/1.177 vị trí cột, công tác dựng côt tiến hành khẩn trương.
EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động