Theo số liệu báo cáo, lượng điện thương phẩm thực hiện 9 tháng đầu năm 2018 của PC Quảng Ngãi đạt 829,2 triệu kWh, đạt 74,04% kế hoạch giao, tăng 8,65% so với cùng kỳ; giá bán điện bình quân đạt 1.676,21 đồng/kWh, tăng 82,40 đồng/kWh, tăng 12,21 đồng/kWh so với kế hoạch năm; hệ số thu tiền điện thực hiện 99,83%; tổn thất điện năng (TTĐN) thực hiện 5,51%, tăng 0,36% so với cùng kỳ; doanh thu tiền 1.389,91 tỷ đồng, tăng 14,26% so với cùng kỳ.
Trong công tác dịch vụ khách hàng, PC Quảng Ngãi đã triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) qua email, tin nhắn SMS đạt 14,7% tổng số khách hàng, tăng 0,7% so với KH năm; đã cài đặt app chăm sóc khách hàng cho 15.922 khách hàng, đạt 151,64% so với kế hoạch. Bên cạnh đó, công tác triển khai CMIS 3.0 hoàn thành đúng tiến độ. PC Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận và bán điện trực tiếp đến hộ dân tại huyện Sơn Tịnh, Nghĩa Hành, Minh Long; công tác CSKH được cải thiện.
Theo đó, mọi công tác dịch vụ khách hàng hoạt động được Điện lực Quảng Ngãi thực hiện theo phương châm 3 dễ: Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát. Không những thế, khách hàng giờ chỉ cần ngồi tại nhà, sử dụng công nghệ vẫn có thể thanh toán tiền điện hay các yêu cầu dịch vụ về điện. PC Quảng Ngãi cũng từng bước đa dạng hóa các hình thức cung cấp dịch vụ để giúp khách hàng có thể tiếp cận với các dịch vụ của ngành điện mọi lúc mọi nơi: Qua website, email, SMS, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.
Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là trọng tâm PC Qaurng Ngãi luôn đặt ra |
Thời gian vừa qua, PC Quảng Ngãi đã thu thập được email của 14% khách hàng sử dụng điện, khoảng 10% khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng, có trên 70% khách hàng sử dụng điện thoại. Những thông tin liên quan về các dịch vụ điện, PC Quảng Ngãi dễ dàng trao đổi với khách hàng qua email, SMS và ứng dụng chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng chỉ cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, gửi email hoặc truy cập vào website chăm sóc khách hàng để được tiếp cận với các dịch vụ về điện. Ngoài ra, PC Quảng Ngãi cũng đặt đường link dịch vụ điện trực tuyến tại website UBND tỉnh và Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian tới, công ty có kế hoạch liên kết với Trung tâm hành chính công để đưa dịch vụ này lên dịch vụ công của tỉnh Quảng Ngãi.
Được biết, PC Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn tại Minh Long, Nghĩa Hành và Sơn Tịnh. Ngay sau khi tiếp nhận, đơn vị nhanh chóng ổn định cung ứng điện và triển khai tất cả các dịch vụ của ngành điện đến với khách hàng. Các hình thức để tuyên truyền và triển khai dịch vụ đa dạng, cho thấy PC Quảng Ngãi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng mới này.
Ông Huỳnh Trọng Nguyễn - Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi cho biết: Công ty đã thông báo cho các khách hàng tại khu vực mới tiếp nhận về tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, với tổng đài này khách hàng có thể liên hệ và yêu cầu các dịch vụ về điện mà không cần phải đến trực tiếp điện lực. PC Quảng Ngãi sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và giải quyết mọi yêu cầu hợp pháp của khách hàng với phương châm phục vụ khách hàng, đến với khách hàng chứ không phải đợi khách hàng đến với PC Quảng Ngãi.
Việc sử dụng đa dạng các kênh giao tiếp giúp PC Quảng Ngãi có thể nhanh chóng tiếp thu, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, kịp thời đổi mới dịch vụ theo mong muốn của khách hàng. Đồng thời, việc thông tin liên tục, tương tác hai chiều còn giúp khách hàng hiểu, gắn bó và ngày càng đồng thuận với ngành điện. Kết quả từ khảo sát của đơn vị tư vấn độc lập cho thấy, khách hàng đánh giá rất cao nỗ lực của ngành điện trong các tiêu chí như: Cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp. Theo đó, PC Quảng Ngãi đã từng bước nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng từ 7.74 điểm năm 2016 và tăng lên 8.07 điểm đến thời điểm hiện tại.