Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 17/02/2020 08:55

PC Quảng Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện

18:05 | 20/06/2019
Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện đầu tư, cải tạo lưới điện, tăng cường công tác vận hành, đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao.    
pc quang binh nhieu giai phap dam bao cung cap dien
PC Quảng Bình đẩy mạnh công tác thay thế, sửa chữa hệ thống đường dây lưới điện

Theo PC Quảng Bình, tính đến 5/2019, Công ty đang quản lý vận hành (kể cả tài sản ngành điện và khách hàng) 2.222,83 km đường dây trung áp; 6 trạm biến áp (TBA) trung gian 35/22kV; 1 TBA trung gian 22/6 kV; 3 TBA trung gian 35/6 kV; 2.376 TBA phân phối với tổng dung lượng 537.990 kVA.

Những năm qua, PC Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực nhằm cung cấp điện an toàn và ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là điện phục vụ cho sản xuất công nghiệp, dịch vụ, nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, làm động lực xây dựng nông thôn mới và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, đảm bảo năng suất, chất lượng, hiệu quả. Cấp điện liên tục, an toàn cho các trung tâm văn hóa chính trị, an ninh, quốc phòng, bệnh viện, các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, phục vụ các lễ hội lớn.

Năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có những chuyển biến tích cực, khu vực phụ tải sản xuất phía Nam của tỉnh tăng trưởng mạnh, du lịch - dịch vụ phát triển nhanh. Do vậy, Công ty đã đầu tư và đưa vào vận hành 17 TBA, hơn 29,16km đường dây hạ thế trong các công trình đầu tư xây dựng để san tải, giảm bán kính cấp điện cho các khu vực. Thực hiện 10 công trình sửa chữa lớn nhằm cải tạo và thay thế 75,1km đường dây trung thế từ dây trần sang dây bọc để hạn chế sự cố do hành lang. Bên cạnh đó, để kịp thời phát hiện nguy cơ sự cố, Công ty yêu cầu các điện lực trực thuộc dùng thiết bị Camera nhiệt để kiểm nhiệt độ mối nối với 4.052 vị trí các đường dây, cung lèo, tăng cường đo tải các TBA công cộng để tiến hành hoán chuyển, san tải, cân pha nhằm chống quá tải cục bộ, xử lý tiếp xúc nhằm giảm tổn thất điện năng. Theo đó, từ đầu năm 2019 đến nay, các đơn vị đã hoán chuyển được 62 TBA, cân pha hơn 321 trạm có độ lệch pha lớn, san tải 115 trạm.

pc quang binh nhieu giai phap dam bao cung cap dien
Thường xuyên kiểm tra, sửa chữa các TBA, phụ tải quan trọng

Ngoài ra, để hạn chế sự cố do phóng điện bề mặt cách điện cũng như giảm tổn thất điện năng, trong 6 tháng đầu năm 2019 Công ty đã thực hiện vệ sinh 2.003 vị trí cột và 94 vị trí TBA; bọc cách điện trên 178 vị trí bằng hotline tại các vị trí có nguy cơ sự cố làm gián đoạn cấp điện do động vật chạm vào đường dây.

Đặc biệt, để thực hiện công tác sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng mà không làm gián đoạn cấp điện, từ đầu năm đến nay Công ty đã thực hiện 161 lần thực hiện sửa chữa điện nóng (hotline) khi đấu nối phụ tải mới vào lưới và thực hiện xử lý sự cố.

pc quang binh nhieu giai phap dam bao cung cap dien
Công nhân điện lực PC Quảng Bình thực hiện phát quang hành lang tuyến

Ông Thái Hồng Quân – Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, thời gian qua, Công ty thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn, từ việc đầu tư, trang cấp thiết bị, máy móc đến việc ứng dụng các công nghệ hiện đại trong quản lý vận hành lưới điện nên việc thực hiện độ tin cậy cấp điện của Công ty đã được nâng cao đáng kể, cụ thể: MAIFI giảm 49,1%, SAIDI giảm 77,45%, SAIFI giảm 77,03% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục và nỗ lực hơn trong việc cung cấp điện an toàn và ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là điện phục vụ cho sản xuất công nghiệp, dịch vụ, nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, làm động lực xây dựng nông thôn mới và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, đảm bảo năng suất, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, trong đó chú trọng, phổ biến rộng rãi, quảng bá tăng cường về tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (EVN CPC) 19001909, giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng...

"Chúng tôi sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ điện cấp độ 4; công khai, minh bạch các hoạt động dịch vụ khách hàng; chú trọng công tác truyền thông, cải thiện hình ảnh để ngày càng tạo được sự đồng thuận cao từ phía khách hàng” -  ông Thái Hồng Quân chia sẻ thêm.

 

Nguyễn Tuấn