Công ty Điện lực Hải Phòng ứng dụng nhiều thành tựu khoa học công nghệ để phục vụ khách hàng |
Với tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tri ân khách hàng qua thông điệp: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” phải tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Đề cao vai trò hướng mọi hoạt động, dịch vụ phục vụ khách hàng, lấy “Khách hàng là trung tâm” trong các hoạt động hàng ngày, tính đến nay, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4; cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ công quốc gia và của thành phố, qua các App CSKH, tổng đài CSKH, website CSKH; áp dụng công nghệ trả lời tự động (AI) qua tổng đài, chatbox trên website CSKH để tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện. Qua đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại đồng thời có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
Hiện tại khách hàng có thể dễ dàng tra cứu hóa đơn tiền điện dưới dạng bản điện tử qua website CSKH, đồng thời khách hàng cũng có thể tự kiểm soát điện năng tiêu thụ hàng ngày, kiểm soát thông tin chỉ số và minh bạch trong thanh toán tiền điện.
Để tiếp tục triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, đặc biệt trong tháng 12/2022; Thực hiện các hoạt động Tháng tri ân khách hàng 2022 theo Chỉ thị số 5630/CT-EVNNPC ngày 16/11/2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là phải tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đề cao vai trò hướng mọi hoạt động, dịch vụ phục vụ khách hàng, qua đó thực hiện các hoạt động về công tác kinh doanh dịch vụ, hoạt động an sinh xã hội trên tiêu chí hỗ trợ khách hàng, PC Hải Phòng đã lập kế hoạch cụ thể, triển khai các hoạt động:
Tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí về hệ thống điện để đảm bảo sử dụng an toàn, hiệu quả; tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng đang sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp; hỗ trợ công tác thí nghiệm MBA của khách hàng.
Hỗ trợ người dân và khách hàng trong việc cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.
Chủ động phối hợp truyền thông, triển khai chương trình khuyến mãi được các đối tác Ngân hàng và ví điện tử xây dựng riêng cho khách hàng của EVNNPC nhằm khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán trực tuyến, thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng; Đồng thời phối hợp thực hiện hoạt động truyền thông tới khách hàng thông qua các ấn phẩm (như áo mưa, standee, tờ rơi…) có in logo nhận diện và số điện thoại tổng đài CSKH của EVNNPC theo các văn bản hướng dẫn của tổng công ty.
Đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đối số, công tác sản xuất khác, an toàn và tiết kiệm điện trên App CSKH, Website, Zalo, màn hình điện tử…
Các hoạt động về an sinh xã hội: Phối hợp với Thành Đoàn Hải Phòng triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” và Đoàn thanh niên các quận huyện tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách.
Triển khai các chương trình an sinh xã hội ở các khu vực có công trình điện trên địa bàn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng PC Hải Phòng đang phụng dưỡng.
Ngoài các chương trình, hoạt động, PC Hải Phòng sẽ chủ động xây dựng và thực hiện thêm các chương trình, hoạt động, sự kiện phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị và địa bàn để tri ân khách hàng.