Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 26/07/2021 20:23

PC Hà Tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

10:54 | 17/07/2021
Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nắng nóng cực đoan, tuy nhiên, bám sát chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sự chủ động, đoàn kết, nỗ lực vượt khó, Công ty Điện lực (PC) Hà Tĩnh, đã thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.

Để đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải, ngay từ đầu năm, PC Hà Tĩnh đã tập trung mọi nguồn lực, tận dụng tối đa vốn đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, nhanh chóng đóng điện và đưa vào sử dụng các công trình chống quá tải, góp phần nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của khách hàng. Song song đó, Công ty đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác chỉnh trang lưới điện và thực hiện đồng bộ chương trình 5S từ văn phòng ra lưới điện; ưu tiên thực hiện công tác vệ sinh kết hợp xử lý khiếm khuyết, bảo dưỡng hệ thống điện nhằm củng cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

PC Hà Tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm
Đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho địa phương

Trong công tác sửa chữa, trong 6 tháng qua, Công ty đã tiến hành luân chuyển 124 MBA chống quá tải và xử lý non tải, cân đảo pha tại 459 TBA phân phối, thí nghiệm định kỳ 3.479 vị trí đường dây, 596 TBA kết hợp xử lý tiếp xúc, kiểm tra tiếp địa, thu lôi. Bên cạnh đó, thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty đã thực hiện chỉnh trang được 391 TBA phân phối (đạt 85% kế hoạch); 412,39km đường dây cao, trung áp (đạt 47,6% kế hoạch), góp phần đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng cũng như tạo mỹ quan đô thị.

Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm thực hiện là 550,219 triệu kWh, tăng 8,18% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 46,63% kế hoạch năm Tổng công ty giao; tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Công ty thực hiện 10,15%, giảm 0,55% so với cùng kỳ năm 2020, cao hơn 2,85% so với kế hoạch năm; giá bán điện bình quân thực hiện 1.889,25 đ/kWh, tăng 82,46 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2020; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,89%, tăng 0,3% so với kế hoạch năm 2021; tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 38,44%/KH giao là 44%, tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt đạt 60,04%/KH giao là 80%. Tính đến 30/6/2021, toàn Công ty có 254.662 công tơ điện tử bán điện cho khách hàng (chiếm tỷ lệ 55,46% tổng số công tơ toàn Công ty), trong đó có 191.162 công tơ điện tử có đo xa (chiếm tỷ lệ 41,65% tổng số công tơ toàn Công ty).

PC Hà Tĩnh hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm
Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng

Trong nửa năm qua, công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng của Công ty cũng có nhiều chuyển biến tích cực, công tác cải cách hành chính được chú trọng đẩy mạnh. Công ty thực hiện tốt 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng; tiếp nhận, giải quyết 26 khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp; cung cấp 7.080 dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 97,24% tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ, cao hơn 17,24% kế hoạch năm 2021.

Trước mắt, dịch bệnh Covid 19 chưa có dấu hiệu giảm, thời tiết đang ở giai đoạn nắng nóng đang cao điểm, mùa mưa bão đang đến gần… vì vậy nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng cuối năm của Công ty là hết sức nặng nề. Do đó, Công ty sẽ tập trung cao độ thực hiện cuốn chiếu các nội dung công việc, song song khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động, dàn trải bố trí công việc hợp lý, khoa học, đảm bảo bộ máy Công ty vận hành thông suốt nhằm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển năm 2021, đặc biệt quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCNV trong quá trình lao động và sản xuất.

PV