PC Hà Nam: Tạo niềm tin cho khách hàng

Ngoài đầu tư nâng cao chất lượng cấp điện, thời gian qua, công tác chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) cũng được đẩy mạnh với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta". Nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng cũng chính là chìa khóa nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
PC Hà Nam: Tạo niềm tin cho khách hàng
Hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ mua bán điện

Đa dạng các giải pháp

Hàng năm, công ty vẫn duy trì việc tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện để lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, nhân dân... Những ý kiến đóng góp, phản ánh của khách hàng được công ty tiếp thu và có biện pháp xử lý, tiến hành cải tạo lưới điện ngày một hoàn thiện. Từ đó, cấp điện cho sản phẩm với chất lượng cao nhất, tạo niềm tin nơi khách hàng.

PC Hà Nam còn tiến hành niêm yết thủ tục mua bán điện, giá bán điện, các chỉ thị về tiết kiệm điện... theo quy định. Đồng thời, đa dạng hóa loại hình thu tiền điện giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng gọn nhẹ và chính xác, tiết kiệm thời gian. Tính đến nay, đã có trên 99% khách hàng của PC Hà Nam thanh toán tiền điện qua bưu điện, ngân hàng và các tổ chức trung gian.

Được biết, trước năm 2014, việc thu tiền điện của PC Hà Nam do cán bộ, công nhân viên công ty thực hiện và khách hàng chủ yếu nộp tiền mặt tại các quầy thu tiền được đặt ở trụ sở điện lực 5 huyện và thành phố Phủ Lý. Từ tháng 5/2014, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, PC Hà Nam đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Nam thực hiện ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện. Theo đó, tận dụng các nhà bưu điện văn hoá xã, phường, thị trấn làm điểm thu tiền điện.

Đến nay, việc thu tiền điện qua bưu điện nhận được sự đồng thuận của đông đảo khách hàng, với số lượng ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian cũng rất lớn. PC Hà Nam phấn đấu, đến cuối năm 2017, tỉ lệ này sẽ đạt 100%.

Trong những năm qua, công ty cũng đã tiến hành thay thế công tơ và cải tạo tối thiểu lưới điện hạ áp, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh bán điện và đảm bảo lưới điện vận hành an toàn. Nhờ đó, chất lượng cấp điện ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam đặt mục tiêu tiếp tục cải cách thủ tục nội bộ để giải quyết nhanh các dịch vụ cho khách hàng, đảm bảo công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ban, ngành đề nghị với UBND tỉnh ban hành quyết định về thời gian giải quyết đối với các thủ tục thỏa thuận vị trí cột, trạm điện và hành lang lưới điện, cấp phép thi công công trình xây dựng của các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, công khai các dịch vụ cấp điện của công ty đến với người dân, doanh nghiệp, nhằm triển khai nhanh các dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng với phương châm: Nhanh chóng, thuận lợi, công khai và minh bạch.

PC Hà Nam: Tạo niềm tin cho khách hàng
Họp đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Đặt người tiêu dùng là vị trí trọng tâm, PC Hà Nam sẽ tăng cường tuyên truyền nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như thông báo mất điện qua tin nhắn SMS, website của công ty, báo, đài phát thanh - truyền hình, mở rộng các điểm thu tiền tại quầy, các ngân hàng và qua ATM, triển khai phần mềm chấm nợ online qua thẻ. In ấn các poster, tờ rơi để quảng bá về dịch vụ của ngành điện...

Quyết tâm cải thiện thái độ của cán bộ, công nhân viên công ty với khách hàng sử dụng điện, PC Hà Nam sẽ tiếp tục đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ cho đội ngũ giao dịch viên theo hướng chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả. Đồng thời phát huy triệt để thông tin qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị một cách thỏa đáng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Tăng cường công tác kiểm tra và tổ chức đánh giá khách hàng để biết các thông tin dịch vụ khách hàng của ngành điện.

Ngoài ra, phối hợp với cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương tạo sức lan tỏa trong việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đúng mục đích và đảm bảo hành lang an toàn lưới điện theo Nghị định 14/NĐ-CP ngày 26/2/2014.

Về công tác thu nộp tiền điện, PC Hà Nam đặt mục tiêu phối hợp với các đối tác thu hộ tiền điện mở rộng các điểm thu tiền tại quầy, qua đại lý như bưu điện, ECPAY, ngân hàng. Đồng thời, triển khai áp dụng chương trình thu tiền, chấm nợ online, in và trả giấy biên nhận tiền điện bằng máy tính bảng, máy in nhiệt và thẻ từ tích hợp thông tin khách hàng cho các quầy thu và các đối tác đang thu hộ tiền điện tại quầy.

Năm 2017, công ty đặt mục tiêu rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung áp xuống còn không quá 7 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận đủ hồ sơ của khách hàng. Tất cả các thông tin, quy trình cấp điện đều được niêm yết tại website của công ty để khách hàng nắm bắt, theo dõi… từ đó mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Thời gian qua, chất lượng dịch vụ cấp điện đã và đang không ngừng được nâng cao. 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân SAIDI là 332 phút, giảm 27%; tần suất mất điện kéo dài bình quân SAIFI là 3,6 lần/khách hàng, giảm 24%...
Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

Nữ công và Đoàn viên thanh niên PC Thừa Thiên Huế ủng hộ kinh phí 5 triệu đồng cho “Quán cơm 5.000” phục vụ cho người lao động, học sinh và sinh viên nghèo.
CEO Trường Sinh Group với tầm nhìn xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế

CEO Trường Sinh Group với tầm nhìn xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế

CEO Trường Sinh Group, ông Phan Thanh Thiên vừa trở thành 39 người trên toàn thế giới được sắc phong Tiến sĩ danh dự khoa học công nghệ tại Dubai, UAE.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này từ hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trên cả nước.
Koja Mart giành giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”

Koja Mart giành giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”

Koja Mart giành giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" 3 năm liên tiếp, cho thấy những cống hiến không ngừng cho sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Vụ hai cô gái trẻ lộ clip: VIB khẳng định không phải nhân sự ngân hàng!

Vụ hai cô gái trẻ lộ clip: VIB khẳng định không phải nhân sự ngân hàng!

Khi sự việc đáng tiếc bị đẩy lên cao trào, VIB chính thức lên tiếng dập tắt tất cả lời đồn đoán thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của họ.

Tin cùng chuyên mục

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Kết quả cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh mặc dù đã đạt được kết quả nhất định, song chi phí tuân thủ của doanh nghiệp vẫn chưa thực sự được cắt giảm.
CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang không chỉ được biết đến với sự thành công trong kinh doanh mà còn với tấm lòng từ thiện cao cả góp phần vào sự phát triển cộng đồng.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có tân Phó Tổng giám đốc

HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố danh sách các thành viên HĐQT Petrolimex trúng cử nhiệm kỳ 2021-2026, bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) và Đại học Ulsan (Hàn Quốc) vừa diễn ra.
VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng
Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.
Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.
Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động