PC Hà Nam: Đa dạng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ

Xác định điện là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư và thúc đẩy kinh tế phát triển, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã không ngừng đổi mới, triển khai và cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng tiện ích, thuận lợi và hiệu quả.    

Đa dạng giải pháp

Tính đến 30/6/2020 tổng số khách hàng mua điện của PC Hà Nam là: 337.832 khách hàng, trong đó khách hàng ngoài sinh hoạt là 33.899; Khách hàng sinh hoạt là 303.933. Chỉ riêng số lượng khách hàng phát triển 6 tháng đầu năm 2020 là 5.225 khách hàng.

1042 pc ha nam
PC Hà Nam đã thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến qua website

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam đã thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến qua website và được đặt địa chỉ liên kết tại cổng thông tin điện tử của tỉnh. Đồng thời đã thực hiện cung cấp các dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công của Điện lực TP. Phủ Lý, Điện lực Duy Tiên; Điện lực Lý Nhân, khách hàng sử dụng dịch vụ đã đồng thuận và hài lòng. Còn 03 Điện lực sẽ thực hiện dịch vụ qua Trung tâm hành chính công khi các huyện có Trung tâm Hành chính công hiện tại các Điện lực này đã hướng dẫn các khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

6 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của công ty đã có chuyển biến tích cực, các chỉ số về thời gian trung bình đảm bảo theo đúng thời gian quy định, toàn bộ các phòng giao dịch của công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 5.225 khách hàng. Chỉ số tiếp cận điện năng 6 tháng đầu năm 2020 của công ty chỉ còn 4,76 ngày/5 ngày, (giảm 0,24 ngày so với kế hoạch NPC giao).

Để đảm bảo khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin trong quá trình sử dụng điện, công tác nhắn tin chăm sóc khách hàng đã được PC Hà Nam đặc biệt quan tâm. Tính đến 30/6/2020, toàn công ty thực hiện 2.335.818 lượt tin nhắn tới khách hàng, tăng 358.790 lượt so với cùng kỳ năm 2019. Công ty cũng có 134.404 khách hàng có tài khoản sử dụng Zalo/337.832 khách hàng, đạt 39,78%.

Nhằm hỗ trợ người dân thuận tiện trong thanh toán tiền điện, công tác thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian đã được triển khai mạnh. Hiện tỷ lệ khách hàng đã đăng ký thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian: 99,65% khách hàng (trong đó đã trừ khách hàng không phát sinh sản lượng trong tháng). Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của EVNNPC tại văn bản số 2203/EVNNPC-KD ngày 2/6/2017, PC Hà Nam đã thực hiện rà soát lại toàn bộ các Hợp đồng đã ký với các đối tác và làm việc với các đối tác về nội dung hợp đồng, việc thực hiện bảo lãnh và quá trình thực hiện hợp đồng. Cụ thể, đối tác ECPAY, giá trị bảo lãnh mới là: 6.000.000.000 đồng; Đối tác Viettel, giá trị bảo lãnh mới là: 2.000.000.000 đồng; Đối tác Bưu điện Tỉnh, giá trị bảo lãnh là: Bản cam kết số 2460/BĐVN-TCKT ngày 19/6/2017 của Bưu điện Việt Nam.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam sẽ tiếp tục cải cách thủ tục nội bộ nhằm giải quyết nhanh các dịch vụ cho khách hàng, đảm bảo công khai, minh bạch, PC Hà Nam đặt mục tiêu thực hiện nghiêm túc quy định cung cấp dịch vụ điện mới được ban hành tại quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 và các quy trình nội bộ mới nhằm giảm thời gian tiếp cận điện năng, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện cung cấp điện từ lưới điện trung áp theo quy trình một cửa liên thông, cung cấp các dịch vụ điện theo quy trình điện tử và qua cổng thông tin điện tử quốc gia, dịch vụ công Quốc gia...

Tăng cường tuyên truyền để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như: Thông báo mất điện qua tin nhắn SMS, Zalo, trang Web của Công ty, báo, đài phát thanh - truyền hình, mở rộng các điểm thu tiền tại quầy, các ngân hàng và qua ATM, In ấn các poster, tờ rơi để quảng bá về dịch vụ của ngành điện;

Đặc biệt, công ty tiếp tục bồi huấn để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên làm việc chuyên nghiệp, chuyên sâu. Phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để giải quyết kịp thời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của khách hàng.

Công ty cũng sẽ phối hợp với cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương trong việc tuyên truyền các dịch vụ của ngành, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đúng mục đích trong nhân dân và việc thực hiện đảm bảo hành lang an toàn lưới điện theo Nghị định 14/NĐ-CP ngày 26/2/2014. Tiếp tục cung cấp dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công tại các Thành phố và các huyện trực thuộc.

Xuyến Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Công ty TNHH Thuỷ điện Cam Ly mong muốn Lâm Đồng sớm xem xét, chấp thuận cho nhận chuyển nhượng lại dự án Thuỷ điện Cam Ly để triển khai dự án đúng tiến độ.
Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Theo tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember, các trang trại điện gió của Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu khi đã sản xuất hơn 100 terawatt giờ điện trong tháng 3.
Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Các chuyên gia dự báo OPEC và chính phủ các nước sẽ cố giữ giá dầu ở quanh mức 90 USD/thùng trong năm nay, nếu căng thẳng Iran - Israel hạ nhiệt.
PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

Trong 2 ngày 18 và 19/4, Điện lực Nga Sơn thuộc PC Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.
Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Luật Điên lực 2004 và 2 lần sửa đổi đã tạo khuôn khổ pháp lý để ngành điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vươn lên tóp đầu khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Theo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng được 663/1.177 vị trí cột, công tác dựng côt tiến hành khẩn trương.
EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
Làm rõ hơn về 2 chính sách trong cơ chế mua bán điện trực tiếp

Làm rõ hơn về 2 chính sách trong cơ chế mua bán điện trực tiếp

Đối với cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA), khách hàng có thể mua trực tiếp điện từ đơn vị sản xuất thông qua lưới điện quốc gia hoặc đường dây riêng.
EU ủng hộ Ukraine tăng cường nhập khẩu điện; giá năng lượng giúp kinh tế Mỹ phát triển tốt hơn châu Âu

EU ủng hộ Ukraine tăng cường nhập khẩu điện; giá năng lượng giúp kinh tế Mỹ phát triển tốt hơn châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ đề xuất của Ukraine về việc tăng công suất nhập khẩu điện từ Mạng lưới vận hành hệ thống truyền tải điện châu Âu (ENTSO-E).
Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 2-Chung tay sử dụng điện tiết kiệm

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 2-Chung tay sử dụng điện tiết kiệm

Tình hình nắng nóng ngày càng phức tạp, nhất là ở miền Nam, cùng với các giải pháp đảm bảo cấp điện, công tác tiết kiệm điện đang được quyết liệt triển khai.
Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và thị trường điện cạnh tranh

Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và thị trường điện cạnh tranh

Việc xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp sẽ góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo và thực hiện lộ trình thị trường điện cạnh tranh.
Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu; Nga vẫn bơm khí đốt sang châu Âu

Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu; Nga vẫn bơm khí đốt sang châu Âu

Theo Bộ Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ, sau thời gian ồ ạt mua dầu giá rẻ từ nước ngoài, gần đây nước này đã bắt đầu giảm nhập khẩu dầu.
Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Dự báo năm 2024 có khả năng xảy ra khô hạn kéo dài trong các tháng mùa khô tại miền Nam, ngành điện đã và đang quyết liệt triển khai phương án đảm bảo cấp điện.
NPTS chủ động phối hợp với các PTC đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

NPTS chủ động phối hợp với các PTC đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

Nhằm đảm bảo cấp điện trong mùa khô 2024, NPTS đã chủ động phối hợp với các PTC để thực hiện thí nghiệm định kỳ, xử lý khiếm khuyết trên lưới truyền tải.
Lâm Đồng: Nhanh chóng gỡ khó cho dự án Thuỷ điện Cam Ly

Lâm Đồng: Nhanh chóng gỡ khó cho dự án Thuỷ điện Cam Ly

Ngay sau khi nhận được kiến nghị của chủ đầu tư dự án Nhà máy Thủy điện Cam Ly tại TP. Đà Lạt, Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc chỉ đạo gỡ khó.
Ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh với Australia

Ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh với Australia

Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển thị trường điện cạnh tranh.
Đường dây 220kV Nậm Sum- Nông Cống có kịp về đích khi còn vướng mắc?

Đường dây 220kV Nậm Sum- Nông Cống có kịp về đích khi còn vướng mắc?

Chỉ còn 1 tháng rưỡi nữa là đường dây 220kV Nậm Sum- Nông Cống phải hoàn thành đóng điện nhưng hiện vẫn còn nhiều vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 1: Những nỗ lực của Bộ Công Thương

Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 1: Những nỗ lực của Bộ Công Thương

Sau 20 năm thực thi Luật Điện lực, hệ thống điện Việt Nam đã phát triển vững chắc. Thành quả này có đóng góp quan trọng của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ

Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ

Nhằm triển khai thực hiện Quy hoạch điện VIII, trong đó có điện khí, Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí để báo cáo Chính phủ.
Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Hà Giang: Sẵn sàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm 2024, hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa, phương án ứng phó sự cố đã được PC Hà Giang hoàn tất.
Hoa Kỳ thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

Hoa Kỳ thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tại Việt Nam.
Petrovietnam ước đạt 231 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 3 tháng đầu năm

Petrovietnam ước đạt 231 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 3 tháng đầu năm

Trong 3 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19%.
Trà Vinh: Đề xuất đầu tư nhà máy điện rác trên 3.000 tỷ đồng

Trà Vinh: Đề xuất đầu tư nhà máy điện rác trên 3.000 tỷ đồng

Một doanh nghiệp tư nhân muốn đầu tư xây dựng nhà máy điện rác xử lý 500 tấn/ngày, tổng mức đầu tư khoảng 3.000 – 3.500 tỷ đồng tại tỉnh Trà Vinh.
Tạo khuôn khổ pháp lý đồng bộ cho hoạt động điện lực

Tạo khuôn khổ pháp lý đồng bộ cho hoạt động điện lực

Dự án Luật Điện lực (sửa đổi) đã được Chính phủ đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào Chương trình xây dựng pháp luật năm 2024.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Bộ Công Thương lấy ý kiến về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để lấy ý kiến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động