PC Hà Nam cảnh báo tiêu thụ điện tăng cao và khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Với tình hình thời tiết nắng nóng, có thể sẽ dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tăng cao do sử dụng nhiều thiết bị làm mát, do vậy Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) luôn tuyên truyền những cảnh báo về lượng điện tiêu thụ tăng cao và khuyến cáo các khách hàng cần lưu ý sử dụng điện tiết kiệm điện, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, cũng như tiết kiệm chi phí sản xuất, sinh hoạt, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng cho quốc gia.

Từ đầu tháng 5 trở lại đây, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng cùng với thời gian nghỉ hè của học sinh vào giữa lúc dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra ngoài, tăng cường làm việc tại nhà mà thời tiết nắng nóng, các gia đình có xu hướng dùng nhiều thiết bị điện hơn mọi năm nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt vẫn ở mức cao. Đặc biệt, tình trạng lãng phí điện ở các cơ quan hành chính sự nghiệp vẫn còn diễn ra khá phổ biến.

PC Hà Nam cảnh báo tiêu thụ điện tăng cao và khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Thực tế cho thấy nhiều cơ quan trên địa bàn tỉnh, đa số các phòng làm việc được trang bị các thiết bị: Điều hòa nhiệt độ, quạt máy, vi tính, máy in, photocopy, đèn chiếu sáng, có nơi còn sử dụng tủ lạnh, bình nóng lạnh... cả ngày nên điện năng tiêu thụ rất lớn. Theo thống kê của PC Hà Nam, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh quí II là 945.270.841 Kwh, riêng tháng 6/2021 là 332.886.611 kWh (tăng 8 % so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 7% so với tháng 5/2021.

Đặc biệt, tháng 6 cũng ghi nhận phụ tải điện toàn tỉnh lên mức đỉnh mới, với công suất đỉnh đạt ở mức trên 631,8 MW và sản lượng tiêu thụ điện là trên 13,336 triệu kWh. Báo động nguy cơ xảy ra sự cố trên lưới điện truyền tải dẫn tới hậu quả mất ổn định hệ thống điện.

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện trên lưới cũng như của từng hộ tiêu thụ điện; dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ là rất lớn. Để phòng tránh nguy cơ đe dọa đến hệ thống lưới điện, PC Hà Nam đã chủ động xây dựng các phương án vận hành cấp điện, không để xảy ra tình trạng quá tải kéo dài trên lưới điện cao, trung, hạ thế.

Trước tình hình thời tiết nắng nóng tiếp diễn, để đảm bảo an toàn, ổn định hệ thống lưới điện, nếu chỉ dựa vào sự nỗ lực của ngành điện thì e là chưa đủ, rất cần sự hợp tác hơn nữa từ phía khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. PC Hà Nam khuyến cáo các hộ gia đình nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt; sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần, vận hành các thiết bị điện một cách hợp lý và tiết kiệm... như để máy điều hòa không khí ở nhiệt độ ở 25 - 26 độ C (ban ngày) và 27 - 28 độ C (ban đêm); sử dụng chung phòng điều hòa và kết hợp vận hành điều hòa và quạt gió cùng lúc giúp giảm bớt công suất của điều hòa.

Đối với doanh nghiệp: Các doanh nghiệp sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất hợp lý theo hướng tiết giảm sử dụng điện, hạn chế vận hành các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn như máy nghiền, máy nén khí...trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. không để các thiết bị điện hoạt động không tải. Các doanh nghiệp có thể đầu tư, cải tiến, thay thế dần các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị, công nghệ có hiệu suất cao và tiết kiệm điện như điện mặt trời áp mái để sử dụng luôn nguồn điện tại chỗ, tiết kiệm chi phí tiền điện, làm mát nhà xưởng, có thời gian hoàn vốn đầu tư tốt và luôn phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Hiện nay, giá bán lẻ điện cho sinh hoạt là giá điện bậc thang (6 bậc), sử dụng càng nhiều giá càng cao, mức chênh lệch giá giữa các bậc với nhau tương đối cao (ví dụ: giá điện của bậc 1 và 2 chỉ bằng khoảng 60% giá điện của bậc 5 và 6). Do vậy mỗi cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm không chỉ giúp ngành điện đảm bảo được an toàn hệ thống lưới điện, còn giúp khách hàng giảm chi phí tiền điện, tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao và đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Tình trạng quá lưới điện tải vẫn liên tục xảy ra.
Tình trạng quá lưới điện tải vẫn liên tục xảy ra

Tiết kiệm điện năng cần phải được thực hiện lâu dài, và phải thực hiện đồng bộ từ các cơ quan, công sở, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Để tiết kiệm điện, ngay tại PC Hà Nam, từ tháng 5/2021, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tắt toàn bộ ánh sáng hành lang, ánh sáng công cộng và giảm tối thiểu 50% công suất sử dụng điều hòa tại trụ sở và các tổ, đội của đơn vị làm việc.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, Công ty đã tập trung chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân; khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

Thường xuyên truyên truyền thông qua loa di động, các đài truyền thanh phường, xã, khu dân cư; phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại phòng giao dịch khách hàng các Điện lực trực thuộc; tuyên truyền bằng hình ảnh trên các cột, trụ điện ở đường phố.

Đồng thời, Pc Hà Nam còn chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng về tình hình sử dụng điện qua tin nhắn Zalo, SMS, Facebook và trên trang fanpage của công ty về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Ngoài các giải pháp trên, khách hàng có thể đầu tư lắp đặt thêm điện năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí tiền điện. Thực hiện tốt tiết kiệm điện sẽ giúp ngành điện duy trì hoạt động và cung cấp điện ổn định, góp phần làm giàu cho đất nước và cho chính bản thân khách hàng, sử dụng điện tiết kiệm là ích nước, lợi nhà.

Trần Hoan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.

Tin cùng chuyên mục

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.
Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Dịp cao điểm hè 2024, Điện lực Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Công nghệ động cơ đốt trong được coi là "chìa khóa" quan trọng mở ra cơ hội giúp ổn định nguồn năng lượng tái tạo và tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero.
EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí cũng như quá trình thương thảo hợp đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới đây đã gửi một số kiến nghị tới Thủ tướng.
Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Tính đến thời điểm này, dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đã đạt tiến độ tổng thể khoảng 56,76% khối lượng.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI cho biết, đơn vị đã chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có giải pháp cấp điện hè 2024, trước mắt sẽ đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trong thời gian nghỉ Lễ ngày 30/4-1/5
Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Sáng 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng TK&HQ 2024.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương đã hoàn thành dự thảo Nghị định quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG để lấy ý kiến rộng rãi.
Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 và quyết tâm bàn giao dự án vào ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Sáng nay (20/4), tại huyện Mường Tè, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn, xử lý sự cố lưới điện và an toàn lao động...
Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2024

Lễ Phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024 sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương (Hà Nội) vào sáng 22/4.
Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Doanh nghiệp mong muốn tỉnh Lâm Đồng sớm xem xét cho chuyển nhượng dự án nhà máy thuỷ điện

Công ty TNHH Thuỷ điện Cam Ly mong muốn Lâm Đồng sớm xem xét, chấp thuận cho nhận chuyển nhượng lại dự án Thuỷ điện Cam Ly để triển khai dự án đúng tiến độ.
Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Theo tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember, các trang trại điện gió của Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu khi đã sản xuất hơn 100 terawatt giờ điện trong tháng 3.
Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Liệu giá dầu thế giới có tiếp tục xô đổ kỷ lục trong những ngày tới?

Các chuyên gia dự báo OPEC và chính phủ các nước sẽ cố giữ giá dầu ở quanh mức 90 USD/thùng trong năm nay, nếu căng thẳng Iran - Israel hạ nhiệt.
PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

Trong 2 ngày 18 và 19/4, Điện lực Nga Sơn thuộc PC Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.
Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Dấu ấn 20 năm thực thi Luật Điện lực - Bài 2: Vai trò và thành quả ngành điện

Luật Điên lực 2004 và 2 lần sửa đổi đã tạo khuôn khổ pháp lý để ngành điện Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vươn lên tóp đầu khu vực.
Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng gần 65% vị trí cột

Theo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành đúc móng được 663/1.177 vị trí cột, công tác dựng côt tiến hành khẩn trương.
EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện

EVN vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung đầu tư các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động