PC Hà Đông: Lan toả thông điệp “Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”

“Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện” là thông điệp của ngành điện Thủ đô trong việc tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện.
Ngành điện Thủ đô sử dụng loa phát thanh tuyên truyền tiết kiệm điện EVN triển khai giải pháp cấp bách tiết kiệm điện ở miền Bắc Chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ

Trong tình hình nắng nóng gay gắt hiện nay, ảnh hưởng của hiện tượng El Nino toàn cầu; các nhà máy thủy điện không có nước để phát điện, nguồn cung nguyên liệu phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện gặp khó khăn, dẫn đến tình trang thiếu nguồn điện; việc làm cần thiết, cấp bách nhất bây giờ là tiết kiệm điện.

Trước tình hình trên, cùng với các công ty điện lực của Thủ đô, Công ty Điện lực Hà Đông (PC Hà Đông) đã có nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện. Theo đó, lực lượng cán bộ, công nhân của công ty đã đi từng ngõ, gõ từng nhà khách hàng với thông điệp Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện 397/CĐ-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện; phát động tiết kiệm điện toàn quốc của Bộ Công Thương tổ chức ngày 23/5/2023. Ngay sau 1 ngày, chiều ngày 24/05/2023 UBND Quận Hà Đông đã chủ trì và phối hợp với Công ty Điện lực Hà Đông tổ chức thành công Hội nghị triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện cao điểm hè nắng nóng năm 2023.

PC Hà Đông: Lan toả thông điệp “Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”
PC Hà Đông cùng các cấp chính quyền địa phương họp triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

Ông Hoàng Minh Thủy - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông cho biết: Tập thể cán bộ, công nhân lao động công ty đã nỗ lực quyết tâm cao nhất đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn.

Theo đó, PC Hà Đông đã thực hiện tốt việc củng cố lưới điện, thi công và đưa vào vận hành đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, tăng cường quân số ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện và có các giải pháp đảm bảo đáp ứng tốt nhất cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Quận Hà Đông.

Cũng theo ông Hoàng Minh Thủy, các giải pháp cấp bách, cần thiết, hiệu quả nhất để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục của hệ thống lưới điện Quốc gia, cũng như trên địa bàn Quận Hà Đông hiện nay là cần làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tới từng hộ dân, khách hàng, mỗi một thiết bị điện (quạt, điều hòa, bóng đèn…) không sử dụng vào giờ cao điểm;

Tuy nhiên để công tác tuyên truyền phát huy hiệu quả, theo ông Hoàng Minh Thủy thì sự vào cuộc của chính quyền các cấp tại địa phương trong công tác chỉ đạo, nêu gương là rất cần thiết.

Trước hết, để nêu gương, các cấp chính quyền tại địa phương cần thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc, cũng như hệ thống chiếu sáng đô thi trên địa bàn. Đồng thời, cùng với ngành điện đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng, doanh nghiệp, cơ quan quan tâm, ý thức hơn, có thói quen tốt và hành động thực tiễn đối với tiết kiệm điện để góp phần giải quyết vấn đề thiếu điện ngày càng trầm trọng, chung tay với ngành Điện vượt qua tình hình khó khăn như hiện nay.

PC Hà Đông: Lan toả thông điệp “Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”

CBCNV Công ty Điện lực Hà Đông tuyên truyền tiết kiệm điện và ký cam kết tiết kiệm điện với khách hàng trên địa bàn

Để thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình phát động của Bộ Công Thương, ông Phạm Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND Quận Hà Đông cho biết: Quận Hà Đông đã phát động phong trào tiết kiệm điện trên toàn địa bàn. UBND quận giao cho các phòng chức năng liên quan xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả quy định về tiết kiệm điện; Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của quận, đài truyền thanh các phường, cổng thông tin điện tử quận để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn được biết và thực hiện nghiêm các nội dung sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tắt các thiết bị điện nếu không sử dụng, hạn chế sử dụng vào giờ cao điểm, ưu tiên mua sắm các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hãy tắt khi không cần, để khi cần sẽ có điện!”.

Thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện

Để thực hành tiết kiệm điện có hiệu quả thiết thực tại đơn vị, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Đông đã quyết liệt chỉ đạo và thực hành tiết kiệm điện, áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện triệt để tại đơn vị như: Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng không thật sự cần thiết. Không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí… trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên. Không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C, tắt điện, tắt điều hòa trước 1 giờ trước khi kết thúc ngày làm việc.

PC Hà Đông: Lan toả thông điệp “Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”
Lực lượng cán bộ CNV điện lực Hà Nội đồng loạt triển khai công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến các hộ gia đình, khách hàng sử dụng điện

Chỉ sử dụng điều hòa không khí tại một số khu vực phục vụ điều hành hệ thống điện, phòng đặt thiết bị bắt buộc phải sử dụng điều hoà để đảm bảo an toàn vận hành các thiết bị theo yêu cầu như phòng máy chủ, điều độ, trung tâm điều khiển. Sẵn sàng huy động máy phát điện tại trụ sở đơn vị khi có yêu cầu. Ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng lịch sự (áo ngắn tay, thoáng mát). Hạn chế sử dụng các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng…

Nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện

Nhận thức được hiệu quả của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bắt nguồn từ người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. PC Hà Đông đã gửi công văn đến UBND Quận về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện mùa khô và năm 2023; thực hiện phối hợp với khách hàng ký biên bản cam kết sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả.

Đặc biệt, công ty đã tổ chức phát loa đi từng ngõ ngách tuyên truyền tiết kiệm điện Đồng thời tuyên truyền trên loa truyền thanh của UBND Quận Hà Đông, tuyên truyền tích cực trên các trang mạng xã hội Facebook, zalo,...

PC Hà Đông: Lan toả thông điệp “Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”
EVNHANOI đi từng ngõ xóm phát loa tuyên truyền tiết kiệm điện

Các trang cá nhân của các thành viên trong công ty đều đồng loạt chia sẻ thông điệp tiết kiệm điện, những khó khăn trong cung ứng điện năm 2023, chia sẻ những cách thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả an toàn.

Chia sẻ về công tác triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện tại đơn vị anh Nguyễn Việt Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên PC Hà Đông cho biết: Trong những ngày qua, không kể ngày, đêm, giờ cao điểm, tăng ca, tăng kíp Đoàn Thanh niên công ty đã tổ chức tuyên truyền đến khách hàng trên địa bàn Quận sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tiết giảm các thiết bị điện không sử dụng, cắt giảm bóng điện tại các biển quảng cáo, đèn trang trí ngoài trời, giảm công suất sử dụng điện vào khung giờ cao điểm…

PC Hà Đông: Lan toả thông điệp “Hãy tắt điện khi cần, để khi cần sẽ có điện”

CBCNV Công ty Điện lực Hà Đông tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng vận hành hệ thống thiết bị điện giờ cao điểm

Đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, chấp hành nghiêm quy trình an toàn, tăng cường giám sát tình trạng vận hành của hệ thống thiết bị điện giờ cao điểm như: Kiểm tra camera nhiệt, đo dòng điện, điện áp, công suất tại các trạm biến áp trên địa bàn... để đề ra chế độ, phương thức vận hành hệ thống an toàn, ổn định, liên tục, không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan.

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tác động của hoạt động kinh tế - xã hội lên môi trường và xây dựng một tương lai bền vững. Sự tham gia tích cực của cả cá nhân và cộng đồng là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu này. Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp về tiết kiệm điện và thay đổi thói quen sử dụng điện để xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững cho chúng ta và các thế hệ mai sau.

Nguyễn Cường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Ngày 25/3/ tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp UNIDO khai giảng khóa đào tạo về tối ưu hoá hệ thống hơi trong công nghiệp cho khu vực phía Nam.
Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 từ 20h30 - 21h30 ngày 23/3, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 8.666 kWh.
Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2024, sản lượng điện tiết giảm của Bắc Giang do tắt điện từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3/2024 đạt khoảng 8.500 kWh.
EVN bật mí phương pháp giúp giảm một khoản lớn trong hóa đơn tiền điện

EVN bật mí phương pháp giúp giảm một khoản lớn trong hóa đơn tiền điện

Theo trang thông tin điện tử của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), một trong những mẹo giúp tiết kiệm điện cho tủ lạnh là đặt một bát nước vào trong.
Bài 2: Lan toả tinh thần tiết kiệm điện- Thay đổi nhận thức, hành động thực chất

Bài 2: Lan toả tinh thần tiết kiệm điện- Thay đổi nhận thức, hành động thực chất

Trong bối cảnh sử dụng điện tăng cao, các chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả là ưu tiên hàng đầu được ngành điện Bắc Giang triển khai thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Tại Đồng Nai, hơn 35.200 khách ký cam kết tiết kiệm điện; 965 khách có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên ký cam kết tham gia điều chỉnh phụ tải điện.
Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thời gian qua, thời tiết trên địa bàn Đắk Nông hanh khô và nắng nóng kéo dài. Do đó, nhiều giải pháp trong công tác tiết kiệm điện được PC Đắk Nông triển khai.
Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Sở Công Thương Gia Lai cho biết, sản lượng điện tiết kiệm trên toàn tỉnh trong quý 1/2024 ước đạt hơn 12,6 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2023.
Bài 3:  Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Bài 3: Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Để chương trình tiết kiệm năng lượng đi vào thực chất và hiệu quả, vai trò của cơ quan quản lý tại địa phương hết sức quan trọng.
Hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất năm 2024, Quảng Ninh tiết kiệm được 29.500 kWh

Hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất năm 2024, Quảng Ninh tiết kiệm được 29.500 kWh

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra tối 23/3, sau một giờ tắt đèn (từ 20h30 phút đến 21h 30 phút), tỉnh Quảng Ninh đã tiết kiệm được 29.500 kWh.
Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện

Với gần 100 DN sử dụng năng lượng trọng điểm, việc tuân thủ của các DN sẽ góp phần vào thành công của Bắc Giang trong triển khai chương trình tiết kiệm điện.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 cùng tắt đèn trong 1 giờ

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 cùng tắt đèn trong 1 giờ

Tối nay (23/3) cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam cũng tham gia tắt đèn trong 1 giờ từ 20h30 phút đến 21h30 phút nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

Hơn 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân và cán bộ nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tham gia chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.
Ngành điện miền Nam: Triển khai nhiều hoạt động cùng thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen"

Ngành điện miền Nam: Triển khai nhiều hoạt động cùng thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen"

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, ngành điện miền Nam tích cực triển khai nhiều hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội.
Truyền thông tiết kiệm điện qua chương trình tìm hiểu năng lượng sạch

Truyền thông tiết kiệm điện qua chương trình tìm hiểu năng lượng sạch

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, sáng 23/3 tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng-Hà Nội đã diễn ra sự kiện Năng lượng sạch- Kiến tạo tương lai xanh và bền vững.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Tối ngày 23/3, NIA sẽ hưởng ứng Chiến dịch 1 giờ tắt đèn vì Trái đất với thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”, dự kiến tiết kiệm được 4.000 kWh.
Quảng Trị: Sẵn sàng cho chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Quảng Trị: Sẵn sàng cho chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Tối ngày 23/3/2024 tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức hoạt động đếm ngược (Countdown) và nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, ngành điện TP. Hồ Chí Minh tích cực triển khai nhiều hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội.
Tiêu thụ điện tại TP. Hồ Chí Minh tăng cao kỷ lục do nắng nóng

Tiêu thụ điện tại TP. Hồ Chí Minh tăng cao kỷ lục do nắng nóng

Trong 2 tuần đầu tháng 3, sản lượng điện nhận tại TP. Hồ Chí Minh đạt hơn 81 triệu kWh/ngày, tăng cao so với sản lượng bình quân năm 2023.
Chung tay tiết kiệm điện - chia sẻ khó khăn với ngành điện

Chung tay tiết kiệm điện - chia sẻ khó khăn với ngành điện

Tình hình nắng nóng ngày càng phức tạp, nhất là ở các tỉnh phía Nam, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, gây nên tình trạng quá tải, hoá đơn điện tăng cao…
Tham vấn Cẩm nang công nghệ tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp

Tham vấn Cẩm nang công nghệ tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp

Sáng 19/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã tổ chức tọa đàm tham vấn về công nghệ tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp Việt Nam.
Ngành điện Bình Dương tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện - chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Ngành điện Bình Dương tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện - chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Để đảm bảo cung cấp điện và tránh hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong mùa nắng nóng năm 2024, ngành điện Bình Dương đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.
EVNHANOI đẩy mạnh điều chỉnh phụ tải điện

EVNHANOI đẩy mạnh điều chỉnh phụ tải điện

Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện EVNHANOI đã và đang duy trì các chương trình chăm sóc đặc biệt, đem tới nhiều lợi ích cho các khách hàng.
Sở Công Thương Hà Nội và EVNHANOI phát động giải chạy online

Sở Công Thương Hà Nội và EVNHANOI phát động giải chạy online

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng EVNHANOI phát động Giải chạy online "Tiết kiệm điện - thành thói quen" nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.
Ngành điện Đồng Nai đang làm gì để ứng phó nguy cơ thiếu điện?

Ngành điện Đồng Nai đang làm gì để ứng phó nguy cơ thiếu điện?

Dự báo năm 2024 có khả năng xảy ra khô hạn trong các tháng mùa khô, nhu cầu điện tăng cao, ngành điện Đồng Nai quyết liệt triển khai phương án đảm bảo cấp điện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động