PC Gia Lai: Đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm thiểu sự cố lưới điện

Trong năm 2022, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) sẽ đầu tư xây dựng, đẩy mạnh ứng dụng và chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố lưới điện để phục vụ khách hàng tốt hơn.

PC Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị công tác quản lý kỹ thuật năm 2022.

Trong năm 2021, PC Gia Lai đã thực hiện tốt việc cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai. PC Gia Lai hiện đang quản lý vận hành hơn 406,27 km đường dây 110kV; 5.056,028 km đường dây trung áp; 5.110,262 km đường dây hạ áp; 17 trạm biến áp (TBA) 110kV với tổng công suất 934MVA; 12 TBA trung gian với tổng công suất 65,45MVA; 5.453 TBA phân phối với tổng công suất 1.437,476 MVA và 341 thiết bị đóng cắt. Công suất phụ tải cực đại đại 337 MW. Sản lượng điện đạt 1.194,73 triệu kWh, tăng 48,3 triệu kWh (+1,95%) so với cùng kỳ năm 2020.

Tính đến hết tháng 12 năm 2021, toàn tỉnh Gia Lai xảy ra 574 lần mất điện do sự cố trên lưới điện trung hạ thế gây mất điện trung bình hơn 166,29 phút/khách hàng. Nguyên nhân của các sự cố lưới điện chủ yếu là do giông sét, vi phạm hành lang tuyến, do động vật và một số nguyên nhân khác.

PC Gia Lai: Đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm thiểu sự cố lưới điện
Nhiều tham luận của các điện lực thành viên thuộc PC Gia Lai có tính chuyên môn cao đề xuất xác giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật trên nền tảng chuyển đổi số

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý kỹ thuật trên nền tảng chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các phần mềm, ứng dụng như: SCADA/DMS, TTHT, KTHT, Sổ NKVH điện tử, PMIS, OMS,…

Nhiều tham luận có tính chuyên muôn cao về giải pháp thực hiện tốt công tác giảm sự cố lưới điện, ứng dụng các phần mềm trong công tác quản lý kỹ thuật; đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật trong năm 2022. Trong đó, đáng chú ý là chuyên đề tham luận về tình hình thực hiện các giải pháp giảm sự cố, thực hiện CBM lưới điện 110kV năm 2021 và chương trình giảm sự cố, thực hiện CBM trong năm 2022 củan Đội QLVH lưới điện cao thế và Điện lực Đăk Đoa; Chương trình đảm bảo an toàn, phối hợp thực hiện giữa các Đơn vị trong công tác Sửa chữa Hotline lưới điện năm 2022 của Đội Hotline 2; công tác Quản lý cập nhật bổ sung hồ sơ hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và lưu trữ, thuận lợi và khó khăn trên PMIS của Điện lực Đức Cơ; Tình hình thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm trong công tác QLKT: PMIS, KTHT, TTHT, OMS2, Tableau, KSOP,…của Điện lực Pleiku; Chương trình công tác vệ sinh hotline năm 2022 để giảm sự cố lưới điện trung áp của Điện lực Chư Sê; Phương án xử lý các điểm mất an toàn và tối ưu hóa lưới điện sau tiếp nhận của Điện lực Chư Prông; Công tác tổ chức, phối hợp quản lý vận hành các công trình điện ĐZ&TBA chuyên dùng khách hàng nhằm giảm sự cố của Điện lực Ia Grai và định hướng đầu tư xây dựng lưới điện 2022-2025 của Điện lực Mang Yang.

Năm 2022, PC Gia Lai tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật và dịch vụ khách hàng do Tổng công ty Điện lực miền Trung giao, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật, ứng dụng chuyển đổi số và giảm thiểu sự cố lưới điện, tránh gây mất điện ảnh hưởng đến độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng.

Ông Văn Đình Hậu – Giám đốc PC Gia Lai cho biết, năm 2021, PC Gia Lai xếp vị trí thứ nhất về công tác quản lý kỹ thuật trong toàn EVNCPC phát huy kết quả đã đạt được. Trong thời gian đến, đơn vị sẽ nỗ lực, khắc phục các thiếu sót trong công tác quản lý kỹ thuật, thực hiện bám sát Chương trình giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (ĐTCCCĐ) năm 2022 đã đề ra; phấn đấu chỉ tiêu ĐTCCCĐ và số vụ sự cố trung áp giảm 30% so với cùng kỳ; theo dõi và làm việc với khách hàng để yêu cầu Khách hàng khắc phục các tồn tại về kỹ thuật, an toàn trên lưới điện, thực hiện thí nghiệm định kỳ thiết bị theo Thông tư 33/2015/TTBCT & 39/2015/TT-BCT; rà soát, hoàn thiện việc cập nhật hồ sơ các công trình điện vào phân hệ thư viện thuộc phần mềm PMIS tăng cường công tác sửa chữa Hotline lưới điện; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra định kỳ, kịp thời phát hiện và xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện; Chủ động nắm bắt công nghệ, đảm bảo khai thác, vận hành hệ thống DAS đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: PC Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Công ty viễn thông Metfone - doanh nghiệp do Viettel liên doanh cùng đối tác Campuchia - đã nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Chiều 26/11, tại Hải Phòng, diễn ra khai mạc triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo, thu hút gần 400 gian hàng trong nước và quốc tế.
Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị trao đổi phương án thuê kho năm 2025 tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè.
PC Quảng Trị: hơn 8.000  khách hàng tham gia thi đua

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tổng kết công tác tiết kiệm điện và phong trào thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện” năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex đã tổ chức chương trình đào tạo quản trị kinh doanh – lãnh đạo toàn cầu – chuyển dịch năng lượng xanh.

Tin cùng chuyên mục

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương xin giới thiệu “Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion” trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com.
Chân dung doanh nhân 8X ngồi

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM chính thức bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc.
Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định cho nền kinh tế, thời gian qua Nhà máy Nhiệt điện Khe Bố cũng làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội.
Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về đẩy mạnh tiết kiệm điện, 10 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh tiết kiện hơn 18 triệu kWh.
Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định trước dịp lễ, Tết, PC Hà Giang đã kịp thời xử lý khoảng cách pha đất, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện.
FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Ngày 24/11/2024, Công ty TNHH FA'NU Dinh dưỡng gia đình số 1 được vinh danh trong Top 5 Thương hiệu uy tín Quốc gia.
Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Có mặt trên thị trường từ những năm 1993, quá trình hơn 30 năm từ nhà thầu xây dựng phát triển thành tổng thầu xây dựng hàng đầu của cả nước.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.
Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Care For Việt Nam vừa chính thức ra mắt TPBS FITBoost - sản phẩm mới nhất trong danh mục chăm sóc sức khỏe và quản lý vóc dáng của công ty.
PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) lên kế hoạch tổ chức chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Capital Quantum và Corects, hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tín chỉ carbon và tài chính khí hậu
Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Vertu đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của người dùng với các sản phẩm, phụ kiện đa dạng trong hệ sinh thái Vertu.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Ngày 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 đã khép lại sau 2 ngày.
Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh
Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
ACCA và PwC Việt Nam

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc và Công ty TNHH PwC Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành kế toán Việt Nam.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

Vừa qua, tại Hải Phòng, Tổng công ty Khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động