PC Đắk Nông: Cảnh bảo giả danh điện lực để lừa đảo
Công ty Điện lực /chu-de/tinh-dak-nong.topic (PC Đắk Nông) liên tục nhận nhiều phản ảnh từ khách hàng về thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện hoặc yêu cầu thanh toán ngay lập tức để tránh bị cắt điện. Đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, gây lo lắng cho khách hàng, làm ảnh hưởng uy tín của ngành điện. PC Đắk Nông khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.
Phản ảnh đến đường dây nóng của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung trong thời gian gần đây, nhiều người dân thông báo có nhiều số điện thoại lạ giả danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo, các đối tượng thường thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán tiền điện, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện. Bên cạnh đó, các đối tượng còn gợi ý người dân, khách hàng truy cập các đường link, App, ứng dụng giả mạo.
Nhân viên Công ty Điện lực Đan Nông cảnh báo của ngành Điện đến khách hàng sử dụng điện (Ảnh: Điện lực Đắk Nông) |
Trường hợp chị Trần Thị Thu Thảo, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, cho biết: “Khi thấy số điện thoại lạ gọi điện tôi cũng cảnh giác và gọi lên Tổng đài của Điện lực hỏi xem số điện thoại đó có phải là số điện thoại của nhân viên Điện lực hay là của ngành điện lực quản lý để tránh tình trạng bị lừa”.
Một trường hợp khác, chị Nguyễn Thị Thanh Hà, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, chia sẻ: "Trong giờ làm việc có thấy số điện thoại lạ gọi cho tôi xưng là nhân viên của Điện lực Đắk Nông và có nói là gia đình chưa thanh toán hóa đơn tiền điện tháng 11, tôi nói nhà tôi khi nào cũng thanh toán tiền điện đúng hạn, thì họ nói trên hệ thống báo chưa thanh toán, bây giờ vào truy cập đường link này để bên điện lực sẽ giải quyết, khi nghe truy cập đường link tôi nghi ngờ vì từ trước đó có nghe nhiều thông tin khi có số điện thoại lạ gọi đến hay hướng dẫn truy cập đường link đều là những cuộc gọi lừa đảo nên tôi không làm theo hướng dẫn”.
Mặc dù các cơ quan chức năng và báo chí đã nhiều lần cảnh báo về hình thức lừa đảo đó nhưng vẫn có khách hàng nhẹ dạ cả tin bị những đối tượng này lừa đảo.
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng thực hiện giả danh ngành điện, thực hiện hành vi lừa đảo, PC Đắk Nông khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, khách hàng không cung cấp các thông tin về tài khoản ngân hàng cho bất cứ ai, không truy cấp đường link, không cài đặt các ứng dụng lạ không rõ nguồn gốc, không làm theo hướng dẫn của số điện thoại lạ, tin nhắn không rõ nguồn gốc, các văn bản giả mạo. Khi nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ các ứng dụng nghi ngờ mạo danh ngành điện, khách hàng sử dụng điện khu vực tỉnh Đắk Nông gọi ngay đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung 19001909 để hỗ trợ kịp thời.
Để bảo vệ quyền lợi khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông khuyến cáo khách hàng hiện nay các thông báo về thanh toán tiền điện hoặc các thông tin liên quan đến mua bán điện được điện lực gửi qua kênh chính thức của Tổng công ty Điện lực miền Trung.