PC Bắc Kạn: Cán đích nhiều chỉ tiêu quan trọng

Nằm ở địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự chủ động, quyết tâm và các giải pháp hiệu quả, năm 2020 cũng như cả giai đoan 2016-2020, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trong, tạo tiền đề cho sự phát triển năm 2021 và kế hoạch 2021-2025.
PC Bắc Kạn: Cán đích nhiều chỉ tiêu quan trọng
PC Bắc Kạn đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt của nhân dân

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của PC Bắc Kạn cho thấy, năm 2020, mặc dù ảnh hưởng dịch Covid -19 nhưng PC Bắc Kạn đã bám sát chỉ đạo của Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC), chủ động linh hoạt các giải pháp quản lý điều hành, phát huy được tinh thần đoàn kết để hoàn thành nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo mục tiêu phòng chống dịch, vừa cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, PC Bắc Kạn đã thực hiện 02 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện với khoảng 84.000 khách hàng được hỗ trợ tương ứng số tiền được giảm là 15,579 tỷ đồng.

Theo đó, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty đạt 222,79 triệu kWh tăng 0,26% so với kế hoạch Tổng công ty giao, tăng 9,65% so với năm 2019, trong đó thành phần Công nghiệp xây dựng và Thương nghiệp dịch vụ là tăng trưởng ở mức cao nhất. Điện thương phẩm giai đoạn 2016 - 2020 là 978,98 triệu kWh, tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2016 - 2020 là 8,53%.

Chỉ tiêu tổn thất điện năng đạt 5,74% giảm 0,11% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 0,08% so với kế hoạch giao, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 5 năm, đáp ứng yêu cầu kế hoạch của Tổng công ty với mức giảm bình quân mỗi năm đạt 0,298% (năm 2015 tỷ lệ tổn thất là 7,71%). Đây được coi là một điểm sáng trong nỗ lực thực hiện tổng thể các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng đối với các tỉnh miền núi Đông Bắc.

Về kiểm tra giám sát mua bán điện năng, trong năm 2020, Công ty đã kiểm tra 34.574 lượt khách hàng (đạt 115% kế hoạch năm và bằng 99,8 % so cùng kỳ 2019); lập 6.114 biên bản các loại, trong đó đã xử lý 1.902 trường hợp hư hỏng sai lệch đo đếm và vi phạm sử dụng điện, thực hiện truy thu, bồi thường 684.591 kWh (đạt 114% kế hoạch năm và bằng 100,9% so cùng kỳ 2019), thành tiền 1,4 tỷ đồng (đạt 116% kế hoạch năm và bằng 106% so cùng kỳ 2019).

Năm 2020 cũng như giai đoạn 2016 - 2020 công tác thu nộp tiền điện đã được các Điện lực thực hiện tốt, toàn Công ty không có khách hàng thuộc diện nợ khó đòi, tỷ lệ thu nộp tiền điện luôn đạt 100%.

Là tỉnh chủ yếu khách hàng thuộc địa bàn nông thôn, miền núi, đến nay, PC Bắc Kạn đã chính thức tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để quản lý và bán lẻ đến tận hộ dân của 108/108 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Tính đến 31/12/2020 tổng số hộ dân có điện là 78.261/ 80.413 hộ, đạt 97,32%, trong đó số hộ nông thôn có điện lưới Quốc gia đạt 96,54%.

Kết thúc năm 2020, PC Bắc Kạn đã hoàn thành sắp xếp mô hình tổ chức Đề án Nâng cao hiệu quả SXKD và NSLĐ giai đoạn 2016 - 2020 trên cơ sở bám sát Quyết định số 220/QĐ-EVN ngày 30/11/2015 của EVN. Hiện nay, bộ máy của PC Bắc Kạn khá tinh gọn, hiệu quả và không có lao động dôi dư.

PC Bắc Kạn: Cán đích nhiều chỉ tiêu quan trọng
Ông Dương Quang Sơn – Giám đốc PC Bắc Kạn thẳng thắn chỉ ra những tồn tại của PC Bắc Kạn để khắc phục trong thời gian tới

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã được trong năm 2020 và giai đoạn phát triển 5 năm vừa qua, đại diện PC Bắc Kạn, ông Dương Quang Sơn – Giám đốc PC Bắc Kạn cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số nguyên nhân hạn chế trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ được giao, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để tập thể Ban Lãnh đạo và CBCNV người lao động trong toàn Công ty có thể hoàn thành kế hoạch năm 2021.

Cụ thể, về công tác đầu tư xây dựng, một số dự án còn chậm tiến độ do các nguyên nhân như: Công tác giải phóng mặt bằng chậm do vướng vào đất quốc phòng; trình tự công tác thu hồi đất còn nhiều thủ tục phức tạp mất nhiều thời gian; một số thiết bị nhập khẩu chậm do ảnh hưởng của dịch Covid19... Dư nợ đầu tư xây dựng giai đoạn 2016 – 2019 còn ở mức cao nguyên nhân chủ yếu do thiếu vốn Ngân sách nhà nước của Dự án Cấp điện cho các thôn bản chưa có điện tỉnh Bắc Kạn.

Về công tác Quản lý vận hành, việc cập nhật thông tin và hồ sơ còn thiếu và chưa kịp thời. Hành lang tuyến đường dây vẫn còn có một số vị trí chưa đảm bảo theo quy định, lối lên các vị trí cột còn rậm rạp cây xanh; địa hình phức tạp lại chịu ảnh hưởng nặng nề của thời tiết bất thường (mưa bão, giông, sét) gây ra nhiều sự cố.

Về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, dù PC Bắc Kạn đã phối hợp với các tổ chức Đoàn thể để bảo vệ an toàn hành lang lưới điện nhưng trên thực tế có nhiều điểm vi phạm chưa được phát hiện kịp thời, dẫn đến những vi phạm phát sinh và hậu quả nghiêm trọng như dân chặt cây đổ vào đường dây bị điện phóng chết người, tai nạn điện giật trong dân vẫn xảy ra, các tổ chức cá nhân vi phạm an toàn hành lang lưới điện. Theo ông Sơn, nguyên do quan trọng là vì các Điện lực đã không kịp thời phối hợp cùng các cơ quan liên quan để xử lý kịp thời các vi phạm khi mới manh nha nên dẫn đến tỷ lệ vi phạm vẫn tồn tại và chưa giảm được.

Trong công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ông Sơn cho rằng, công tác đào tạo tại chỗ của Công ty chưa đạt yêu cầu có nguyên do ở một số Điện lực, phòng chức năng còn chưa quan tâm chú trọng, thiếu sâu sát, cương quyết trong thực hiện quản lý nhân sự. Công ty có một nguồn nhân lực có trình độ, bằng cấp, có trí tuệ nhưng việc khai thác, huy động nguồn nhân lực này phục vụ đào tạo tại chỗ chưa đạt, do vậy năm 2021, các đơn vị cần phải có sự đổi mới, quyết tâm hơn nữa để khắc phục, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong bối cảnh mới.

Năm 2021, với mục tiêu là cung cấp điện an toàn, liên tục ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; phát triển lưới điện trung, hạ áp cung cấp điện lưới Quốc gia cho đồng bào dân tộc tại các thôn, bản chưa có điện tỉnh Bắc Kạn, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, từng bước nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, đồng thời đảm bảo an ninh chính trị tỉnh Bắc Kạn…, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã nhìn ra được những nguyên nhân của những tồn tại, bất cập để từ đó Ban Giám đốc lãnh đạo tập thể đơn vị đồng lòng, quyết tâm cao nhất hoàn thành các nhiệm vụ chủ yếu được giao năm 2021.

Trước mắt đơn vị sẽ tập trung tiếp tục thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố, giảm thời gian mất điện để sửa chữa, giảm chi phí trong công tác quản lý...; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Điện lực huyện, thành phố từ đó nâng cao năng suất lao động, khai thác tối ưu các trang thiết bị và nâng cao hiệu quả nguồn vốn đầu tư, giảm chi phí cho công tác kỹ thuật - vận hành.

PC Bắc Kạn: Cán đích nhiều chỉ tiêu quan trọng
Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà PC Bắc Kạn đã được trong năm 2020 và giai đoạn 5 năm 2015-2020. Đồng thời cho rằng nhiệm vụ trọng tâm của Công ty năm 2021 cần thực hiện có hiệu quả chủ đề năm của EVN là chuyển đổi số, trong đó cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác hiệu quả các phầm mềm để phục vụ quản trị điều hành, khai thác trong hoạt động quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh, tài chính kế toán, tổ chức nhân sự và đào tạo,….

Ông Tuấn cũng mong rằng với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo, sự linh hoạt và và sâu sát trong quản trị điều hành, sự cố gắng nỗ lực của tập thể đơn vị, PC Bắc Kạn sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được Tổng công ty giao phó.

Dũng Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.

Tin cùng chuyên mục

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động