Omnichannel - Giải pháp cấp thiết xuyên suốt để tiếp cận khách hàng

Sự kiện thường niên Omnichannel Playbook do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức chiều 29/12 đã mang đến nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời đại hậu Covid vốn đang còn nhiều khó khăn, thách thức.

Theo các chuyên gia, tại Việt Nam sự hiện diện của Omnichannel đang trở thành một chiến lược kinh doanh mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp. Đây chính là phương thức marketing lấy khách hàng làm trung tâm giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng thương hiệu, tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch và nhất quán với chi phí hợp lý thấp nhất có thể.

Điều này nhờ một phần quan trọng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Trong xu hướng này, thương mại đa kênh trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ có khả năng thích ứng với hành vi và thói quen mua sắm năng động, đa dạng của người tiêu dùng.

“Năm 2021 là năm rất khó quên với cộng đồng doanh nghiệp và tất cả mọi người khi đại dịch tấn công con người trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, chuyển đổi số ngày càng trở nên cấp thiết. Việc kích hoạt Omnichannel để tiếp xúc với khách hàng trong từng điểm chạm, từ trực tiếp đến trực tuyến và ngược lại là giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0” - bà Nguyễn Thanh Giang - CEO The Purpose Group chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thanh Giang, mục tiêu của sự kiện thường niên Omnichannel Playbook xuyên suốt 3 năm qua là đồng hành cùng các doanh nghiệp và đưa ra nhiều giải pháp thực tế hữu hiệu trong chuyển đổi số, từ đó mang lại kết quả kinh doanh khả quan nhất. Những chia sẻ kiến thức của những đối tác quốc tế cùng những minh chứng (case studies) thành công tại thị trường trong nước và khu vực sẽ giúp các doanh nghiệp thấy rõ hơn xu hướng thương mại toàn cầu và tự tin hơn khi ứng dụng thương mại xuyên kênh hợp nhất.

Tại sự kiện “Omnichannel Playbook - Unifying Brand and Customer Experience” năm nay, nhiều giải pháp hành động thực tiễn được các diễn giả nêu ra để doanh nghiệp cùng đúc kết phương pháp áp dụng cho chính doanh nghiệp mình: sự kết hợp giữa thương hiệu (brand), dữ liệu (data) và tiếp cận thị trường (marketing).

Cũng tại sự kiện đơn vị tổ chức giới thiệu bộ công cụ “BEUP 2022”, trong đó: Branding dynamic - Quảng bá thương hiệu linh hoạt trên toàn bộ chuỗi hành trình khách hàng; Extensive Digital Commerce - Hệ sinh thái thương mại số mở rộng để tiếp cận khách hàng từ E-commerce (thương mại điện tử) đến Social commerce (thương mại trên mạng xã hội) và O2O (online to offline – từ trực tuyến đến ngoại tuyến); Unified single view of customer - Thống nhất toàn bộ dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau; Performance marketing cross funnel – Phễu bán hàng hiệu quả xuyên kênh, là công cụ giúp khách hàng nắm gọn toàn bộ phễu bán hàng từ khi tiếp cận khách hàng ở bước đầu tiên đến bước cuối cùng trong hành trình mua hàng.

“BEUP2022 là bộ công cụ mạnh mẽ giúp các nhãn hàng chuyển đổi và kích hoạt Omnichannel hiệu quả, thực tế hơn bằng sự kết nối của tất cả giải pháp và nguồn lực của thương hiệu với nhau trong suốt chuỗi hành trình của khách hàng, đảm bảo hành trình không bị đứt gãy”, bà Nguyễn Thanh Giang nói về điểm nhấn của sự kiện Omnichannel Playbook năm nay.

Thùy Dương

Tin mới nhất

Hiện đại hóa dữ liệu – Nhu cầu cấp thiết của nền kinh tế số

Hiện đại hóa dữ liệu – Nhu cầu cấp thiết của nền kinh tế số

Dữ liệu là trọng tâm của mọi sáng kiến ​​hiện đại hóa trong mọi ngành. Các tổ chức, lớn và nhỏ, muốn phân phối khối lượng công việc của họ trên nhiều môi trường đám mây để mở khóa giá trị nơi dữ liệu được lấy từ nguồn để tăng tính nhanh nhạy và tăng tốc đổi mới.
Kaspersky APAC dẫn đầu bảng xếp hạng Canalys về sự hài lòng từ đại lý năm thứ hai liên tiếp

Kaspersky APAC dẫn đầu bảng xếp hạng Canalys về sự hài lòng từ đại lý năm thứ hai liên tiếp

Kaspersky vừa được công nhận vị trí dẫn đầu trong Canalys Channel Leadership Matrix khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) năm thứ 2 liên tiếp với tổng tỷ lệ về sự hài lòng đạt 96,1% - tỷ lệ cao nhất trong tất cả các nhà cung cấp bảo mật.
Ngành hàng kinh doanh bán lẻ năm 2021: Thích nghi trạng thái bình thường mới

Ngành hàng kinh doanh bán lẻ năm 2021: Thích nghi trạng thái bình thường mới

Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đã thực hiện khảo sát 15.000 nhà bán hàng trên toàn quốc về tình hình kinh doanh năm 2021, kết quả cho thấy, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh năm 2021, đặc biệt trong ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng.
TP. Hồ Chí Minh: Trao 21 giải thưởng tại hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo

TP. Hồ Chí Minh: Trao 21 giải thưởng tại hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo

Chiều 30/12, Sở Thông tin và truyền thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và các các đơn vị liên quan tổ chức lễ trao giải “Hội thi Thử thách Tri tuệ Nhân tạo (Al-Challenge) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2021.
Những rủi ro khi bị hack tiền mã hóa

Những rủi ro khi bị hack tiền mã hóa

Theo Mikko Hypponen - Giám đốc Nghiên cứu F-Secure, việc đầu tư vào tiền mã hoá hoàn toàn không được bảo vệ, không có gì đảm bảo và giá trị đầu tư các đồng tiền mã hóa có thể trở về số không bất kỳ lúc nào.

Tin cùng chuyên mục

Cấp bách số hoá ngành y tế để chăm sóc sức khỏe cộng đồng tốt hơn

Cấp bách số hoá ngành y tế để chăm sóc sức khỏe cộng đồng tốt hơn

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho dịch vụ y tế bị gián đoạn, nhóm bệnh không lây nhiễm bị ảnh hưởng lớn. Trong bối cảnh đó việc thay đổi phương thức cung cấp dịch vụ y tế, thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe người dân theo hướng số hóa là cấp thiết.
Cẩn trọng trước tấn công mạng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng trước tấn công mạng khi mua sắm trực tuyến

Theo nhiều nghiên cứu về bảo mật, an ninh mạng, những năm gần đây, ngành bán lẻ luôn được xếp vào 1 trong 5 ngành thường xuyên gặp nguy cơ tấn công, lừa đảo trên mạng, nhất là với hình thức mua bán trực tuyến.
Khai thác tối đa sức mạnh dữ liệu từ biên mạng tới đám mây

Khai thác tối đa sức mạnh dữ liệu từ biên mạng tới đám mây

Khi trào lưu số hóa bùng nổ, nhu cầu giao tiếp, giám sát trực tuyến tăng cao khiến cho các vấn đề liên quan tới quản trị và khai thác hiệu quả dữ liệu càng trở nên “nóng hổi”. Mặt khác, vấn đề an toàn và bảo mật đang rất được quan tâm. Và để đảm bảo sự an toàn, các thiết bị giám sát được sử dụng ở khắp mọi nơi đã tạo ra một thách thức về việc lưu trữ cũng như giải pháp quản trị và khai thác sức mạnh dữ liệu.
Công nghệ thực tế ảo VR 360 gây ấn tượng mạnh tại Vietbuild Home 2021

Công nghệ thực tế ảo VR 360 gây ấn tượng mạnh tại Vietbuild Home 2021

Trong khuôn khổ của Triển lãm Vietbuild 2021 tại TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm công nghê thực tế ảo của SEAP Virtual đã gây ấn tượng mạnh với nhiều nhà đầu tư, đội ngũ kiến trúc sư, tư vấn thiết kế cũng như những người tham quan.
Trung tâm dữ liệu duy nhất đạt giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2021

Trung tâm dữ liệu duy nhất đạt giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2021

Trung tâm dữ liệu N3 - Hoàng Hoa Thám của công ty Viettel IDC là trung tâm dữ liệu (TTDL) duy nhất được trao giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2021 do Bộ Công thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức.
Chuyển đổi số ngành gỗ: Doanh nghiệp liệu đã sẵn sàng?

Chuyển đổi số ngành gỗ: Doanh nghiệp liệu đã sẵn sàng?

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đòi hỏi ngành gỗ sẽ phải tìm hướng đi mới trong đó có chuyển đổi số. Tuy nhiên, đến nay chuyển đổi số ngành gỗ chưa tích cực, doanh nghiệp vẫn “dè dặt” trong triển khai, thực hiện. So với các nước đang phát triển như Đức, Trung Quốc, Ba Lan… Việt Nam vẫn đang ở phía sau khá nhiều.
Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số

Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cũng như giúp kết nối cung cầu về giải pháp công nghệ để hiện đại hóa các ngành, các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực xây dựng và bất động sản, sáng ngày 15/12 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO) tổ chức Chuỗi Hội thảo Công nghệ số (VNITO Tech Series).
Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đạt giải vàng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2021

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đạt giải vàng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2021

Tại Lễ công bố và trao giải “Sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam” năm 2021, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã xuất sắc chiến thắng và được vinh danh giải vàng ở hạng mục giải pháp số xuất sắc.
Chuyển đổi số phải tránh khuynh hướng “cầu toàn, nóng vội”

Chuyển đổi số phải tránh khuynh hướng “cầu toàn, nóng vội”

Đẩy mạnh chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết đồng thời là giải pháp đột phá giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi, đẩy mạnh giao thương và phát triển bền vững sau đại dịch.
Triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan cho biết, từ ngày 01/01/2022, sẽ triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí cho các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
Học hỏi gì từ Alibaba, Unilever và Samsung để phục hồi sản xuất hiệu quả?

Học hỏi gì từ Alibaba, Unilever và Samsung để phục hồi sản xuất hiệu quả?

Từ các mô hình nhà máy lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể học được cách ứng dụng giải pháp công nghệ để phục hồi, vận hành liên tục và tăng trưởng mạnh mẽ sau thời gian dài bị hạn chế và đứt gãy hoạt động sản xuất.
"Bắt tay" hợp tác để chuẩn bị cho sinh viên Việt Nam sẵn sàng với tương lai 5G

"Bắt tay" hợp tác để chuẩn bị cho sinh viên Việt Nam sẵn sàng với tương lai 5G

Ericsson và Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) vừa công bố về sự hợp tác của hai đơn vị trong một sáng kiến giáo dục về công nghệ 5G tại Việt Nam nhằm giúp đào tạo về 5G và các công nghệ mới nổi khác cho sinh viên Việt Nam.
Tiếp thị số: Cuộc chơi chuyển đổi tư duy và dữ liệu

Tiếp thị số: Cuộc chơi chuyển đổi tư duy và dữ liệu

Công nghệ 4.0 và đại dịch Covid-19 đã làm dịch chuyển mạnh mẽ các giao dịch, mua sắm theo hướng giảm tiếp xúc, tăng trực tuyến, chiến lược tiếp thị (marketing) của các doanh nghiệp (DN) cần phải thay đổi để thích ứng. Chuyển đổi số là tất yếu và đây là “cuộc chơi” của tư duy và dữ liệu, chứ không đơn giản chuyển đổi một cách cơ học.
Tổng cục Hải quan đấu thầu dịch vụ công nghệ thông tin để thực hiện hải quan số

Tổng cục Hải quan đấu thầu dịch vụ công nghệ thông tin để thực hiện hải quan số

Để đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan và xu thế phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, Tổng cục Hải quan đang nỗ lực để triển khai các thủ tục cần thiết tiến tới đấu thầu thuê dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) để hướng tới triển khai hải quan số.
Schneider Electric đồng hành cùng Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số

Schneider Electric đồng hành cùng Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số

Ngày 6/12, Schneider Electric, doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa, vừa đón nhận chuyến ghé thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Triển lãm thực tế ảo các công nghệ 4.0, trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế lần thứ ba về Công nghiệp 4.0 năm 2021 lần thứ ba tại Hà Nội.
Cloud Native: Nền tảng quan trọng giúp Startup công nghệ thành công

Cloud Native: Nền tảng quan trọng giúp Startup công nghệ thành công

Tại cuộc Tọa đàm trực tuyến “Cloud Native (gốc đám mây): Xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ (Startup ICT)”, diễn ra ngày 4/12/2021, các chuyên gia và nhà quản lý, cho rằng, Cloud Native là một trong những nền tảng đảm bảo cho các Startup ICT thành công.
Chuyển đổi số doanh nghiệp: An ninh mạng yếu tố sống còn

Chuyển đổi số doanh nghiệp: An ninh mạng yếu tố sống còn

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, bên cạnh những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp (DN), nền kinh tế, xã hội..., thì vấn đề bảo mật, an toàn thông tin trên không gian mạng sẽ là một thách thức mang tính sống còn đối với các DN.
Chuyển đổi số: Ba vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm

Chuyển đổi số: Ba vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm

Sau 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành cùng với xu thế công nghệ mới bùng phát, chuyển đổi số đã không còn là sự lựa chọn, mà đã trở thành nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp (DN) để tối ưu hóa hoạt động, thích ứng với bối cảnh thay đổi mới của thị trường, hướng tới phát triển bền vững.
Ngăn chặn 47,6 triệu tấn công giao thức RDP tại Việt Nam

Ngăn chặn 47,6 triệu tấn công giao thức RDP tại Việt Nam

Từ tháng 1 đến tháng 6/2021, Kaspersky phát hiện và ngăn chặn tổng cộng 47.602.256 tấn công brute force vào giao thức Remote Desktop Protocol (RDP – giao thức kết nối máy tính từ xa) tại Việt Nam.
Thành lập Phân viện Blockchain và Tài sản số đầu tiên tại Việt Nam

Thành lập Phân viện Blockchain và Tài sản số đầu tiên tại Việt Nam

Phân viện được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về ứng dụng Blockchain.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động