Thứ hai 23/12/2024 08:30

Ô tô điện IONIQ 5 sản xuất và phân phối tại Việt Nam giá bao nhiêu?

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức phân phối mẫu xe điện IONIQ 5 sản xuất tại Việt Nam với giá bán từ 1,3 tỷ đồng (bao gồm thuế VAT).

Hyundai chính thức ra mắt xe ô tô điện Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm 2022 nhưng thời điểm đó, mẫu xe này chỉ được đưa về các đại lý để người dùng lái thử như một biện pháp “thăm dò” thị trường. Đến nay, hãng mới chính thức công bố lắp ráp sản phẩm ngay tại Việt Nam, đồng thời tiết lộ giá bán của sản phẩm.

Hyundai Ioniq 5 sẽ có 2 phiên bản gồm Exclusive và Prestige với giá lần lượt 1,3 và 1,45 tỷ đồng

Được biết, trong hơn một năm, Huyndai Thành Công Việt Nam (HTV) đã cùng đối tác nghiên cứu, đánh giá sản phẩm và điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam để chính thức sản xuất mẫu Ioniq 5 tại nhà máy số 2. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện công nghệ cao của Hyundai Motor được sản xuất tại Việt Nam, đặt nền tảng cho các mẫu xe tiếp theo có thể xuất hiện.

Ioniq 5 chính là mẫu xe điện đáng chú ý nhất của Hyundai trên thị trường quốc tế, có mặt tại hàng loạt thị trường khác nhau.

Tại Việt Nam, xe sẽ phân phối với 2 phiên bản gồm Exclusive với pin 58 kWh, công suất 170 mã lực, quãng đường di chuyển 384 km cho một lần sạc (chuẩn WLTP). Giá bán của model này sẽ là 1,3 tỷ đồng.

Phiên bản cao cấp hơn là Prestige dùng pin 72,6 kWh, công suất 217 mã lực với quãng đường di chuyển 451 km cho một lần sạc. Phiên bản này cũng được trang bị mâm 20 inch, lốp Michelin kèm giá bán là 1,45 tỷ đồng.

Nội thất bên trong xe Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 có chiều dài 4.635 mm, chiều dài cơ sở. Thiết kế của xe được cho là “đến từ tương lai” với cụm đèn hậu và đèn daylight dạng pixel, tạo hình vuông vức. Bên ngoài, xe có các đường gân nổi tạo thành từng khối cắt nhau theo góc 45 độ. Bên trong, xe sử dụng sàn phẳng tạo cảm giác rộng rãi cho khoang nội thất. Các chi tiết như ghế, trần, ốp cửa và tựa tay đều được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế, sợi gốc thực vật và sợi len tự nhiên.

Bên cạnh đó, xe sẽ trang bị sẵn sạc tiêu chuẩn 2,5 KW theo xe và tặng gói giải pháp sạc tại nhà cho khách đặt mua xe giai đoạn này. Hãng cũng chia sẻ đang phát triển mạng lưới trạm sạc cùng đối tác, hướng tới mục tiêu phủ 80% các tỉnh thành vào năm 2024.

Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Ô tô

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024