Dù ảnh hưởng dịch Covid-19 song trong năm 2020 thị trường đồ gỗ nội thất Việt Nam vẫn được giới kinh doanh đánh giá khả quan bởi nhu cầu tiêu thụ ổn định, thậm chí trong thời điểm bùng phát dịch, nhu cầu làm việc tại nhà gia tăng đã kéo theo mức tiêu thụ sản phẩm gỗ nội thất tốt hơn.
Các sản phẩm nội thất MOHO |
Theo ước tính của Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA), thị trường đồ nội thất nội địa trị giá khoảng 4 tỷ đô la Mỹ, trong đó chỉ tính riêng nội thất văn phòng chiếm khoảng 1/4. Mặc dù con số này không lớn so với giá trị ngành công nghiệp gỗ của Việt Nam với trên 10 tỷ USD, nhưng gần đây đã cho thấy là một xu hướng kinh doanh giúp doanh nghiệp chắc chân hơn trong đại dịch.
Đây cũng là điều dễ hiểu khi thị trường nội thất Việt hoạt động khá sôi nổi, thu hút đông đảo doanh nghiệp trong ngành tham gia mở các cửa hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm. Gần đây nhất, sáng 23/12 nội thất MOHO một thương hiệu của Savimex đã khai trương showroom đầu tiên tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Chia sẻ tại buổi khai trương, ông Lim Hong Jin - Tổng giám đốc Công ty Savimex cũng nhận định rằng thị trường nội thất Việt Nam rất sôi nổi, chỉ riêng ở TP. Hồ Chí Minh đã có hơn 1.500 thương hiệu. Đây cũng là lý do Savimex đưa showroom đầu tiên đi vào hoạt động.
Đáng chú ý, sau showroom này, sắp tới, nội thất MOHO sẽ tiếp tục mở thêm nhiều showroom và mở rộng mạng lưới showroom ra các tỉnh thành lớn trên cả nước.
Được biết, Savimex là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ chất lượng cao, đã chinh phục những thị trường hàng đầu như: Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc,... Bên cạnh đó, Savimex còn là đơn vị cung cấp thiết kế, trang trí nội thất cho các dự án lớn trong và ngoài nước. Với nội thất MOHO chính là thương hiệu Savimex cho ra đời để phục vụ bán lẻ nội thất tại thị trường Việt Nam.