Cam kết mạnh mẽ về đổi mới sáng tạo này được hỗ trợ bởi các cam kết về môi trường, xã hội, quản trị (ESG), đưa ra trong bối cảnh Lenovo tiếp tục chuyển đổi từ công ty sản xuất thiết bị thành hãng công nghệ siêu cường toàn cầu trong cả các lĩnh vực dịch vụ và giải pháp.
Ông Yuanqing Yang - Chủ tịch kiêm CEO của Lenovo - cho biết: "Tầm nhìn của Lenovo về năng lực sáng tạo là trở thành một trong những công ty ICT hàng đầu thế giới, là hãng tiên phong và một nhân tố thúc đẩy chuyển đổi thông minh. Kế hoạch đầu tư của chúng tôi xoay quanh kiến trúc "Khách hàng - biên mạng - đám mây - mạng - trí tuệ" với cách tiếp cận ba hướng để tập trung vào hoàn vốn đầu tư ngắn, trung và dài hạn. Chúng tôi mong muốn cân bằng tối ưu giữa công nghệ với hoàn vốn nhanh và nghiên cứu cơ bản, giữa cải tiến thường xuyên và sáng tạo đột phá."
Các hoạt động R&D được định hướng tập trung vào kiến trúc IT mới và đang phát triển này. Các đội nhóm sẽ tiến hành nghiên cứu đổi mới sản phẩm và mô hình kinh doanh, nuôi dưỡng các công nghệ từ điện toán biên mạng cho tới công nghệ giúp các doanh nghiệp khai thác vũ trụ ảo và sáng tạo đột phá mới như trí tuệ nhân tạo thế hệ sau và điện toán không đồng nhất, giúp khách hàng chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai.
Cùng với các cam kết về R&D, Lenovo cũng đưa ra tầm nhìn hướng tới mức phát thải ròng carbon dioxide bằng không (net zero) vào năm 2050. Lenovo hiện đang hợp tác với dự án Science Based Target Initiative để thiết lập các mục tiêu đáp ứng tầm nhìn này.
Vào năm 2020, Lenovo đã vượt mục tiêu giảm phát thải của mình sớm hơn một năm so với kế hoạch và đã đặt ra các mục tiêu có cơ sở khoa học cho năm 2030.
Ngoài tầm nhìn về mức phát thải ròng bằng 0, Chủ tịch Yuangquin Yang còn bổ sung cam kết về tạo tác động tích cực tới cuộc sống của hơn 15 triệu người thông qua các chương trình thiện nguyện và quan hệ hợp tác vào năm 2025.
Sứ mệnh thiện nguyện của công ty nhằm mang tới công nghệ thông minh cho tất cả mọi người bằng cách trao quyền để các cộng đồng yếu thế có thể tiếp cận công nghệ và giáo dục về STEM.