Niềm vui trọn vẹn Tết độc lập

Năm 2020, với sự hỗ trợ kinh phí khoảng 30 tỷ đồng từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Bộ Công an đã thực hiện sửa chữa, xây mới và hoàn thành bàn giao trên 600 căn nhà với tiêu chí 3 cứng mang lại niềm vui cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) – nơi được coi là nghèo khó nhất cả nước, đúng dịp Tết Độc lập.
Nhân lên niềm vui ngày Độc lập
Niềm vui của đồng bào khi được trao tặng ngôi nhà mới

Sự đồng hành của doanh nghiệp

75 năm qua, dù điều kiện kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực giảm nghèo và an sinh xã hội luôn được Đảng, Nhà nước ưu tiên bố trí nguồn lực để thực hiện, tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo tiếp cận tốt hơn nguồn lực đầu tư và các chính sách hỗ trợ nhằm “diệt giặc đói” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định trong những ngày đầu Cách mạng tháng Tám thành công.

Thực hiện chủ trương này đồng thời phát huy truyền thống quý báu “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công an đã phối hợp với nhiều địa phương, doanh nghiệp triển khai chương trình hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân nghèo tại các tỉnh phía Bắc.

Năm 2020, với sự hỗ trợ kinh phí khoảng 30 tỷ đồng từ EVN/EVNNPC, Bộ Công an đã thực hiện sửa chữa, xây mới trên 600 căn nhà với tiêu chí 3 cứng cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) – nơi được coi là nghèo khó nhất cả nước.

Đại tá Tráng A Tủa – Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, công an tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thành lập ban chỉ đạo, bố trí lực lượng hài hòa, mưa thì làm khung, nắng thì vận chuyển vật liệu.

Theo ông Trần Đức Dũng – Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên (đơn vị được giao nhiệm vụ phối hợp triển khai), sau 3 tháng triển khai, dù thời tiết không thuận lợi nhưng với tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, chính quyền địa phương cùng với sự chung sức, đồng lòng của bà con thôn bản, toàn bộ hơn 600 căn nhà đã được hoàn thành đúng kế hoạch và bàn giao cho người được thụ hưởng trước dịp Tết Độc lập.

“Chúng tôi đã giao cho điện lực Mường Trà phối hợp với các đơn vị thi công huyện Nậm Pồ để nghiệm thu, bàn giao ngay cho bà con các ngôi nhà đã hoàn thành để đưa vào sử dụng” – ông Dũng thông tin thêm.

Nhân lên niềm vui ngày Độc lập
Ông Lê Thành Đô -Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên -Lê Thành Đô cho biết, có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trên địa bàn của tỉnh Điện Biên thì có sự đóng góp hết sức quan trọng của các tổ chức, DN và các tỉnh thành phố, đặc biệt là đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam mà trực tiếp là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Có thể nói rằng với sự hỗ trợ này thì đã có tác động rất tích cực đối với việc xóa đói giảm nghèo đối với huyện biên giới như huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Đây cũng là một cái tác động làm cho Nậm Pồ sáng lên.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch EVN“Qua đợt ủng hộ này, Tập đoàn EVN/EVNNPC mong muốn mang lại cho những hộ gia đình những mái ấm tình thương và đặc biệt với sự nỗ lực của Bộ Công An, Công an tỉnh Điện Biên, các nhà tình nghĩa này có thể đưa vào vận hành vào dịp Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đất nước là rất ý nghĩa với bà con tỉnh Điện Biên và đấy là nguồn ánh sáng của cách mạng mang lại cho đồng bào”.

Theo ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC, bên cạnh việc cung cấp điện cho nhân dân, chúng tôi luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội với phương châm “Vì sự phát triển của cộng đồng”. Đây cũng là chủ trương xuyên suốt của Tổng công ty trong quá trình hoạt động. Nguồn kinh phí được huy động từ tổ chức công đoàn, của anh em người lao động, dùng lương, quỹ phúc lợi, khen thưởng để hỗ trợ cho bà con và công tác an sinh xã hội khác.

Nhân lên niềm vui ngày Độc lập
Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC

Đánh giá về chương trình hỗ trợ với sự đồng hành của doanh nghiệp, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định: Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thuộc hộ nghèo nơi biên giới, góp phần đảm an ninh trật tự trên địa bàn và tạo tiền đề cho địa phương phát triển kinh tế. Chính vì vậy, ngay sau khi Bộ Công an phát động, đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước.

Nhân lên niềm vui ngày Độc lập
Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an

Chúng tôi đánh giá cao Tập đoàn EVN nói chung, EVNNPC nói riêng trong thời gian qua không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng do Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành phát động.

Niềm vui nhân đôi

Những ngày Tết Độc lập năm 2020 là một dấu mốc quan trọng và mang đến niềm vui nhân đôi không chỉ của chàng trai dân tộc Mông - Giàng A Chu mà còn của nhiều bà con dân bản khác, bởi lẽ từ nay họ đã là chủ sở hữu của một căn nhà 3 cứng “nền cứng, khung cứng và mái cứng” điều ước ao bao nhiêu năm qua đã thành hiện thực.

Lấy vợ và tách khẩu ra ở riêng từ năm 2013. Cuộc sống làm nương rẫy là chính, kinh tế gia đình khó khăn nên không thể dôi dư, tích lũy để sửa chữa căn nhà của gia đình. 5 nhân khẩu phải sinh sống trong căn nhà gỗ lụp sụp, ván cong vênh, siêu vẹo, ẩm thấp, không đảm bảo an toàn mỗi khi mưa to, gió lớn. Năm nào, Thào A Dũng cũng đều nghĩ đến việc sửa lại nhà nhưng kinh tế gia đình khó khăn, nên dự tính ấy bao năm vẫn dang dở. Nay thì mọi thứ khác rồi, anh nằm trong diện được hỗ trợ xây dựng nhà mới.

Anh Thào A Dũng, Xã Pà Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên chia sẻ, khả năng của gia đình thì chắc không xây dựng được ngôi nhà như thế này. Cảm ơn Nhà nước và cán bộ hỗ trợ giúp gia đình chúng tôi. Gia đình rất vui vì có được căn nhà này.

Nhân lên niềm vui ngày Độc lập
Quân và dân cùng chung tay xây dựng những ngôi nhà mới

Ông Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, tỷ lệ hộ nghèo của huyện là gần 60%, cuộc sống của bà con rất là khó khăn, không có nhà ở kiên cố, luôn thiếu đói không chỉ ảnh hưởng tới chính gia đình họ mà còn tác động đến tình hình chính trị trật tự an toàn xã hội.

“Chính vì vậy việc làm nhà sẽ tạo cuộc sống tốt hơn cho bà con và quan trọng là tạo sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an ninh, an toàn xã hội trên địa bàn biên giới” – ông Hoà khẳng định.

Dẫu biết rằng cuộc sống phía trước của những người dân ở Nậm Pồ vẫn còn nhiều vất vả, gian nan, nhưng những ngôi nhà mới thắm đượm tình “quân dân” cùng sự đồng hành của doanh nghiệp với phương châm "không để ai bỏ lại phía sau" sẽ là tiền đề cho họ yên tâm bám bản, bám làng; tự tin bước sang một trang mới tươi sáng hơn từng bước xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công an

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuyên dương 200 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Tuyên dương 200 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương 200 đội viên, thiếu nhi xuất sắc trong liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V - năm 2024.
Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo thiên tai do nắng nóng xảy ra trên diện rộng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp. Khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải xử lý, không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.
Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Không chỉ nổi tiếng với nghề làm hương hơn 1 thế kỷ, làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa, Hà Nội) nay đã có chỗ đứng trong bản đồ du lịch.
Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Từ 3/5 đến hết năm 2024, vào lúc 19h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, TP. Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong 5 phút tại đảo Hòn Tre.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ Công Thương Tây Bắc – Điên Biên đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng

Hội chợ Công Thương Tây Bắc – Điên Biên đạt doanh thu khoảng 40 tỷ đồng

Chiều 25/4, Ban tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 tổ chức lễ bế mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, dự kiến thông xe vào ngày 26/4.
Kiểm toán nhà nước đồng hành hiện thực hóa các dự án, chương trình trọng điểm

Kiểm toán nhà nước đồng hành hiện thực hóa các dự án, chương trình trọng điểm

Thực hiện kiểm toán sớm quá trình triển khai các chương trình, dự án trọng điểm quốc gia đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn lực đầu tư.
Phát hành bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”

Phát hành bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa”

Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

Chống thực phẩm bẩn: Cần hành động quyết liệt của toàn xã hội

An toàn thực phẩm “nóng” hơn bao giờ hết khi hàng loạt vụ ngộ độc tập thể diễn ra gần đây. Quý I/2024, số người bị ngộ độc thực phẩm tăng gần 3 lần so cùng kỳ.
Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Nắng nóng kỷ lục sẽ xuất hiện trong năm 2024, thiếu nước ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng, khô hạn đã dẫn đến thiếu nước nghiêm trọng tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện của Thủ tướng về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh tại TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền khiến 4 người mất tích trên sông Chanh (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Khánh Hoà: Cháy xe đầu kéo trên quốc lộ 1

Khánh Hoà: Cháy xe đầu kéo trên quốc lộ 1

Khoảng 11 giờ ngày 25/4, tại quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) xảy ra vụ cháy xe đầu kéo.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Hà Nội chuẩn bị tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề

Tháng 5 này, UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn.
Hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân được đào tạo về an toàn giao thông

Hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân được đào tạo về an toàn giao thông

Tích cực triển khai các chương trình tuyên truyền, đào tạo an toàn giao thông, trong Quý 1/2024, đã có hơn 900 chương trình với gần 339.000 người dân tham gia.
Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.
Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Dự kiến vào ngày 4/5 tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) sẽ diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ lên sóng vào 15h00 ngày 28/4/2024 trên VTV3, tạo thêm sân chơi cho người lao động.
Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Lực lượng cứu hộ đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng tìm kiếm những nạn nhân mất tích khi đi thuyền nan qua sông Chanh (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Bộ Y tế vừa có thông tin về một số đối tượng sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cũng như thời gian hưởng.
Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Trên các tuyến đường TP. Điện Biên Phủ những ngày này trang hoàng rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích, băng rôn... chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh/thành; đơn vị liên quan yêu cầu đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB đã cam kết dành 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu để giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Việc thực hiện kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 đã giúp cho sản phẩm của Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động