Bài dự thi Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Những nhận thức mới khi đọc cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phòng ngừa từ xa, từ sớm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Thường trực BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội

Nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vừa xuất bản được đông đảo bạn đọc đón đọc; làm tăng niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cuốn sách cho thấy vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phòng ngừa từ xa, từ sớm. Cuốn sách có giá trị quan trọng cả về phương diện lý luận và thực tiễn. Nó thể hiện nhất quán, kiên định và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng, về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Đồng thời, cuốn sách cũng gợi mở, định hướng và đóng góp nhiều giải pháp có giá trị quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay. Trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai" đã lấy lại lòng tin cho nhân dân về ý thức thượng tôn pháp luật. Đồng thời khẳng định nhận thức đây là cuộc đấu tranh phức tạp, lâu dài, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của Đảng.

cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Cuốn sách gồm 3 phần chính:

Phần thứ nhất, một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; gồm bài tổng quan đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Một việc làm cần thiết, tất yếu; một xu thế không thể đảo ngược!; bốn bài phát biểu kết luận tại Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các năm 2014, 2018, 2020, 2022; nội dung phát biểu kết luận tại các phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo do đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban.

Phần thứ hai gồm 14 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng từ những năm đầu đổi mới (1986) đến nay và 8 bài về rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, trong đó có những bài được viết từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước.

Phần thứ ba, tập hợp 96 ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội và các chính khách, học giả nước ngoài ủng hộ và thể hiện niềm tin sâu sắc vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Một trong những giải pháp được chống tham nhũng trong tác phẩm được nhắc đến nhiều là gắn xây dựng Đảng với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin trong nhân dân, đúng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh sẽ góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước và vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, qua đó, thắt chặt và tăng cường mối liên hệ giữa Đảng và nhân dân. “Liên hệ với nhân dân là quy luật tồn tại, phát triển và hoạt động của Đảng, là nhân tố quyết định tạo ra sức mạnh của Đảng. Đây là mối quan hệ “tin cậy lẫn nhau”,“tín nhiệm lẫn nhau” như Lênin nói. Nhân dân tin ở Đảng, ủng hộ Đảng, theo Đảng làm cách mạng. Còn Đảng làm hết sức mình để phục vụ nhân dân, phát huy vai trò và khả năng sáng tạo không bao giờ cạn của nhân dân” (trang 282).

Đồng thời, vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cũng được đề cập trong hoạt động trong mặt trận chống tham nhũng “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tập trung giám sát các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, gây nhiều bức xúc trong nhân dân; giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của cán bộ, đảng viên” (trang 34);

Và trên hết là cơ chế giám sát của người dân “Có cơ chế để dân giám sát và kiểm tra các hoạt động của Đảng, của cán bộ, đảng viên, như đề cao vai trò trách nhiệm của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân” (trang 262).

Với những nhận thức đầy đủ và tích cực từ Đảng viên đến các tổ chức Đảng các cấp về phòng chống tham những góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; Việc nghiêm túc nghiên cứu, vận dụng các chỉ đạo, kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các Chỉ thị, Nghị quyết về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không chỉ là trách nhiệm của Đảng viên mà của toàn bộ hệ thống chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Cuốn sách đã làm rõ và tập hợp có hệ thống các khía cạnh, các vấn đề về phòng, chống tham nhũng để Đảng viên và mọi tầng lớp dân cư hiểu rõ hơn tư duy lý luận của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Từ giá trị lý luận và những chỉ đạo từ nội dung cuốn sách đã lấy lại lòng tin của toàn dân đối với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng.

Để phòng chống tham nhũng, một số điều nhận thức được trong tổ chức giám sát:

Một là: Hoạt động giám sát của người dân

Chế độ chúng ta, với thiết chế dân chủ, quyền giám sát thuộc về người dân và các tổ chức chính trị xã hội. Vấn đề đưa ra là làm sao để thực hiện được quyền đó. Với chủ trương và mục tiêu hướng tới là: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, đã có thể hiểu hoạt động giám sát sẽ và đã được tiến hành ở mọi nơi, mọi giai đoạn, không có vùng cấm.

Đảng tới các cơ quan quản lý nước các cấp cần thực hiện tốt các hoạt động giám sát theo chức năng của mình, cần cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, phát hiện vấn đề từ thực tiễn để xác định, lựa chọn các nội dung, vấn đề cần giám sát phù hợp theo từng thời điểm, địa bàn, vùng miền. Quan tâm đến các vấn đề mới, chủ động nghiên cứu, dự báo các vấn đề phát sinh trong thực tiễn để kịp thời đề xuất hoạt động giám sát, góp ý, phản biện xã hội, xác định hoạt động thường xuyên và hoạt động trọng tâm từng giai đoạn.

Làm phong phú các hoạt động giám sát của người dân như tổ chức diễn đàn đối thoại giữa dân với người đứng đầu các tổ chức để kiểm tra, chất vấn, phản biện thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nên được coi trọng tâm kênh giám sát, phát hiện vấn đề từ thực tiễn thực thi chính sách, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh và chống tham những từ gốc.

Tuy nhiên, theo tôi hoạt động giám sát trong việc tổ chức thực hiện còn một số hạn chế, nên xem xét tìm giải pháp khắc phục:

  • Cho dân quyền giám sát nhưng còn thiếu những thiết chế để dân thực thi quyền đó hoặc làm mang tính hình thức;
  • Chưa giải quyết triệt để tồn tại xung đột các quy định quyền và nghĩa vụ trong các văn bản thực thi pháp luật;
  • Nên xem xét để công khai nhiều hơn, như cho dân biết kết quả thanh kiểm tra, biết nhiều hơn về nội dung kê khai tài sản cán bộ quản lý, lãnh đạo...
  • Mở rộng hơn hoạt động phản biện xã hội để dân dễ tiếp cận, có cơ chế bảo vệ để , không ngại bị trả thù...
  • Nên tham khảo ý kiến của dân giải pháp khắc phục các đầu tư không đạt hiệu quả trong các dự án. Thời gian trôi đi các tổn thất sẽ càng gia tăng...

Hai là: Đưa hoạt động giám là một trong những nội dung hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội

Quyền giám sát của người dân cũng có thể thực hiện thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, như một hoạt động giám sát có tổ chức.

Hiện nhiều tổ chức chính trị xã hội thực thi quyền giám sát thông qua các hoạt động phản biện xã hội, tuy nhiên phạm vi giám sát thường là các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của tổ chức đó.

Về góc độ pháp luật hiện cũng còn thiếu các thiết chế để các Hội, Hiệp hội hoạt động. Nên tách các Hội hoạt động ở lĩnh vực xã hội và nghề nghiệp để có quy định pháp lý riêng.

Ba là: Dư luận xã hội và hoạt động báo chí

Đây là một kênh giám sát khá hiệu quả trong thời gian qua.

Trong khi nhận thức về quyền giám sát của người dân chưa đầy đủ cũng như cơ chế thực hiện quyền này còn hạn chế thì dư luận xã hội và hoạt động báo chí là hoạt động không thể thiếu thực thi quyền giám sát.

Đây là lĩnh vực hầu như không bị hạn chế về phạm vi và nội dung.

Thời gian qua có thể thấy báo chí hầu như tiên phong trong các lĩnh vực chống tham những, tiêu cực. Nhiều vụ việc chống tham nhũng, tiêu cực từ dư luận xã hội và hoạt động báo chí. Đảng đã sử dụng lực lượng này như một công cụ hữu hiệu.

Hoạt động này làm câm nín các tư tưởng, đối tượng phản động về hạn chế quyền tự do báo chí của Đảng và Nhà nước ta.

Bốn là: Công tác thanh kiểm tra

Để hoạt động này trở thành công cụ tin cậy trong việc chống tham nhũng, tham ô, tiêu cực vi phạm pháp luật thì lực lượng này cần phải giỏi về chuyên môn để kiểm tra và phát hiện, đánh giá khách quan mức độ sai phạm, nhưng hơn hết phải là người có phẩm chất chính trị vững vàng, không bị vật chất cám dỗ và quyền lực mua chuộc.

Dân tin vào sự lãnh đạo của Đảng trên mặt trận này thông qua các công cụ Đảng sử dụng. Tuy nhiên có nhiều vấn đề đã xảy ra như:

Đối tượng (doanh nghiệp, tổ chức...) đã được nhiều lần thanh kiểm tra không phát hiện, chỉ khi dư luận xã hội và báo chí vào cuộc, cộng với sự chỉ đạo cụ thể của Ban Phòng chống tham nhũng tiêu cực thì vụ việc mới được phát hiện. Khi đó có cần thiết xem xét trách nhiệm các đoàn kiểm tra trước đó không. Vấn đề là do năng lực chuyên môn hay sự việc bằng cách nào đó đã được bỏ qua.

Các vụ việc xử lý chậm đặc biệt là xử lý tài sản thi hành án vẫn còn gây bức xúc trong dư luận xã hội, còn chưa triệt để, chưa có tác dụng răn đe.

Năm là: Tổ chức bộ máy quyền lực nhà nước hoạt động độc lập và có cơ chế giám sát lẫn nhau

Việc này chúng ta đã làm, đã tiếp thu các tinh hoa kỹ thuật của tổ chức bộ máy nhà nước các nước phát triển. Nhưng một trong những hạn chế là việc thực hiện tốt chức năng giám sát. Cơ chế giám sát, tự giám sát cần tiếp tục hoàn chỉnh thêm. Với tư tưởng chống tham nhũng từ gốc đây là việc cần làm ngay.

Hệ thống pháp luật cần tiếp tục hoàn chỉnh, không xung đột, rào kín được các quan hệ kinh tế - xã hội khi đó sẽ hạn chế nạn tham nhũng tận gốc. Tạo cho người dân ý thức thượng tôn pháp luật thay cho suy nghĩ cách lách luật để làm giàu.

Những tư tưởng chỉ đạo trong quấn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” thực sự toàn diện và lớn hơn rất nhiều trong một số nhận thức được trình bày trên. Thực tế cần tiếp tục nghiên cứu quán triệt sâu sắc những tư tưởng chỉ đạo là nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài của người Đảng viên trong mặt trận này ở các khía cạnh, ở các thời điểm, ở các môi trường chính trị, kinh tế, xã hội khác nhau. Quyển sách là Cẩm nang cho Đảng viên trong mọi hành động.

Nguyễn Đức Thịnh - Phó Bí thư Chi bộ VAMI
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin giả - sự nguy hại và phương cách ngăn chặn

Tin giả - sự nguy hại và phương cách ngăn chặn

Tin giả đang nổi lên thành vấn nạn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, vấn nạn tin giả diễn ra tràn lan, gây thiệt hại lớn trên nhiều lĩnh vực.
Xây dựng Đảng về đạo đức nhằm thực hiện mục tiêu độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân

Xây dựng Đảng về đạo đức nhằm thực hiện mục tiêu độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân

Xây dựng Đảng về đạo đức nhằm thực hiện mục tiêu độc lập, tự do, hạnh phúc trong tư tưởng Hồ Chí Minh dành cho nhân dân.
Bác bỏ luận điệu xuyên tạc “Ngoại giao cây tre”

Bác bỏ luận điệu xuyên tạc “Ngoại giao cây tre”

Đây là dịp quan trọng để toàn ngành ngoại giao, ban, bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng nhìn lại kết quả thực hiện đường lối đối ngoại thời gian qua.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Kinh nghiệm từ công tác bồi dưỡng đảng viên trẻ ngành than

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Kinh nghiệm từ công tác bồi dưỡng đảng viên trẻ ngành than

Khi có nhiều đảng viên trẻ với tư tưởng chính trị vững vàng sẽ góp phần xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam thêm phần vững chắc.
Phát huy sức mạnh tổng hợp của báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy sức mạnh tổng hợp của báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thời gian qua báo chí đã phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng.

Tin cùng chuyên mục

Truyền thông - công cụ nền tảng tư tưởng của Đảng trong lực lượng Quản lý thị trường

Truyền thông - công cụ nền tảng tư tưởng của Đảng trong lực lượng Quản lý thị trường

Các cơ quan báo chí, truyền thông là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, có vai trò quan trọng trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Nhận diện, phân biệt “quan điểm sai trái, thù địch” và “ý kiến khác với quan điểm của Đảng”

Nhận diện, phân biệt “quan điểm sai trái, thù địch” và “ý kiến khác với quan điểm của Đảng”

Cán bộ, đảng viên cần nhận diện, phân biệt rõ các “quan điểm sai trái, thù địch” và “ý kiến khác với quan điểm của Đảng”, tránh “vơ đũa cả nắm”.
Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bản thân các cán bộ, đảng viên, nhất là những người trẻ cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương Việt Nam

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương Việt Nam

Đảng bộ Bộ phận Công ty CP Tập đoàn Taseco đã và đang thực hiện kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống” trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Cán bộ, đảng viên không tranh công, không đổ lỗi

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Cán bộ, đảng viên không tranh công, không đổ lỗi

Trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cán bộ, đảng viên phải trung thực trong nhiệm vụ, không tranh công, không đổ lỗi; cầu thị, có chí tiến thủ,...
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có ý nghĩa "sống còn" với Nhà nước chế độ xã hội chủ nghĩa

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có ý nghĩa "sống còn" với Nhà nước chế độ xã hội chủ nghĩa

Việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn.
Đảng viên là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng viên là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trước những diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi của các thế lực thù địch, Đảng viên là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên “mặt trận” không gian mạng

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên “mặt trận” không gian mạng

Công cuộc nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên “mặt trận” không gian mạng là một trong những nhiệm vụ quan trọng.
Đẩy mạnh “nêu gương” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên

Đẩy mạnh “nêu gương” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên

Đẩy mạnh “nêu gương” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên - vấn đề không mới nhưng là yêu cầu bức thiết nhằm xây dựng Đảng luôn trong sạch, vững mạnh.
Bác bỏ luận điệu "đường lối của Đảng chỉ là ý chí chủ quan của một bộ phận tinh hoa cầm quyền"

Bác bỏ luận điệu "đường lối của Đảng chỉ là ý chí chủ quan của một bộ phận tinh hoa cầm quyền"

Những năm gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều luận điệu xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta với nhiều loại và giọng điệu khác nhau.
Chiêu trò  xuyên tạc, chống phá qua các vụ án "chuyến bay giải cứu" và kit test Việt Á: Bổn cũ soạn lại

Chiêu trò xuyên tạc, chống phá qua các vụ án "chuyến bay giải cứu" và kit test Việt Á: Bổn cũ soạn lại

Khi Việt Nam đưa vụ “chuyến bay giải cứu” ra xét xử, các thế lực thù địch đã sử dụng các thủ đoạn quy chụp, vu cáo để phủ nhận thành tích chống dịch Covid-19.
Longform | Bài 2: Xử lý "đại án nhận quà" và kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng trên thế giới

Longform | Bài 2: Xử lý "đại án nhận quà" và kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng trên thế giới

"Đại án nhận quà" khiến nhiều cán bộ nhúng chàm, dù đã có những quy định nghiêm khắc. Nước ta cũng như một số quốc gia đang phải chống lại “vi rút” trầm kha này
Longform | Bài 1: Văn hóa biếu quà hay là liều “thuốc thử” cho sự liêm chính?

Longform | Bài 1: Văn hóa biếu quà hay là liều “thuốc thử” cho sự liêm chính?

Quà biếu vốn là văn hóa đẹp của người Việt Nam, song khi bị biến tướng trở thành thứ hàng “cảm ơn” xa xỉ thì quà biếu trở thành công cụ cho hành vi tham nhũng.
Bài 1: Văn hóa biếu quà hay là liều “thuốc thử” cho sự liêm chính?

Bài 1: Văn hóa biếu quà hay là liều “thuốc thử” cho sự liêm chính?

Quà biếu vốn là văn hóa đẹp của người Việt Nam, song khi bị biến tướng trở thành thứ hàng “cảm ơn” xa xỉ thì quà biếu trở thành công cụ cho hành vi tham nhũng.
Ca ngợi quân nhân vi phạm, đào ngũ là có lỗi với các bậc tiền nhân!

Ca ngợi quân nhân vi phạm, đào ngũ là có lỗi với các bậc tiền nhân!

Ca ngợi một số quân nhân vi phạm thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vô kỷ luật, tự ý bỏ trốn khỏi đơn vị là hành vi coi thường kỷ cương cần phải lên án.
Báo cáo của tổ chức HRMI về quyền con người và lý lẽ của kẻ “ngậm máu phun người”

Báo cáo của tổ chức HRMI về quyền con người và lý lẽ của kẻ “ngậm máu phun người”

Báo cáo mới đây của tổ chức HRMI về quyền con người ở Việt Nam cho thấy những kẻ “ngậm máu phun người” vẫn chưa bỏ dã tâm đi ngược lại đạo lý phát triển chung.
Vụ án chuyến bay giải cứu: Nỗi đau mất cán bộ và lời Bác Hồ năm xưa về “đạn bọc đường”

Vụ án chuyến bay giải cứu: Nỗi đau mất cán bộ và lời Bác Hồ năm xưa về “đạn bọc đường”

Vụ án chuyến bay giải cứu đã để lại những bài học sâu sắc về công tác quản lý cán bộ.
Từ vụ việc cựu Phó Chủ tịch Quảng Nam, nghĩ về bản lĩnh cán bộ trước cám dỗ vật chất

Từ vụ việc cựu Phó Chủ tịch Quảng Nam, nghĩ về bản lĩnh cán bộ trước cám dỗ vật chất

Thiếu bản lĩnh trước cám dỗ vật chất là sự suy thoái về đạo đức, lối sống. Người cán bộ ngoài tu dưỡng bản thân thì học “đạo đức” ở đâu, hãy học ở dân!
Những lời nói sau cùng tại phiên tòa “chuyến bay giải cứu” và bài học vô cùng đắt giá

Những lời nói sau cùng tại phiên tòa “chuyến bay giải cứu” và bài học vô cùng đắt giá

Các bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu” tỏ ra sám hối, đó là bài học không chỉ cho bị cáo mà còn là lời cảnh tỉnh cho những ai muốn trục lợi của Nhà nước, Nhân dân.
Tô vẽ hào quang cho những kẻ trục lợi trên nỗi đau đồng bào là xúc phạm cuộc chiến chống tham nhũng

Tô vẽ hào quang cho những kẻ trục lợi trên nỗi đau đồng bào là xúc phạm cuộc chiến chống tham nhũng

Giữa tâm dịch, những kẻ trục lợi từ chính sách nhân đạo của Nhà nước qua "chuyến bay giải cứu", lại đang trở thành “hiện tượng mạng” được đánh bóng, ca ngợi.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động