Những ngôi trường THPT dân lập chất lượng cao, học phí thấp ở Hà Nội

Mùa tuyển sinh nữa lại đến, vậy đâu là những ngôi trường THPT dân lập chất lượng tốt, học phí vừa phải đang được lòng phụ huynh và học sinh nhất tại Hà Nội?
Các trường THPT chuyên ở Hà Nội công bố lịch thi thử vào lớp 10 Học sinh THPT miền Trung – Tây Nguyên tranh tài trên đường đua Robotics Nhiều địa phương dừng tuyển sinh hệ chất lượng cao trường THPT chuyên

Ngày nay, nối tiếp các ngôi trường THPT dân lập được thành lập mới mỗi năm. Lý do một phần là vì yếu tố tâm lý đến từ các phụ huynh học sinh luôn muốn con em mình được học trong một môi trường học tập có chất lượng giảng dạy và chương trình đào tạo vượt trội hơn so với đại đa số trường công trên địa bàn, dù cho học phí tại các trường dân lập này thường cao hơn đáng kể.

Để giúp đa dạng thêm lựa chọn trước khi bước vào mùa tuyển sinh 2024, cha mẹ và các em học sinh có thể tham khảo một số ngôi trường THPT dân lập đáng chú ý dưới đây. Lưu ý rằng, thông tin về học phí chỉ mang tính chất tham khảo, muốn biết chính xác xin vui lòng liên hệ trực tiếp với các trường.

Phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển sinh tại các trường. Ảnh: Thư viện pháp luật
Phụ huynh và học sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển sinh tại các trường. Ảnh: Thư viện pháp luật

Trường THPT dân lập Đoàn Thị Điểm

Trường THPT Đoàn Thị Điểm thành lập từ 08/2008 là một môi trường giáo dục uy tín trên địa bàn Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều phụ huynh và học sinh. Tháng 8/2013, trường đã vinh dự được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.

Học phí tham khảo: Chưa bao gồm các chi phí khác.

Hệ phổ thông tham khảo là 4,5 triệu đồng/tháng. Đối với một số chương trình nâng cao, mức thu học phí tăng thêm như sau:

- Lớp tăng cường môn toán và môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh (S) có mức thu cao hơn 150 USD/tháng theo chương trình đào tạo của Singapore, đã bao gồm chi phí giáo trình.

- Lớp tăng cường môn toán và môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh (M) có mức thu cao hơn 400 USD/tháng theo chương trình đào tạo của Solomon Hoa Kỳ, đã bao gồm chi phí giáo trình.

- Học phí các lớp chuyên theo chương trình chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, thêm 7 tiết học ngoại ngữ (2 tiết IELTS, 3 giờ tiếng Anh, 2 giờ ngoại ngữ) có mức thu thêm học phí là 2 triệu đồng/tháng.

Trường THPT dân lập Lomonoxop

Trường Lomonoxop cũng là trường THPT có chất lượng cao phù hợp để các bậc phụ huynh và học sinh tham khảo. Là 1 trong những trường dân lập hàng đầu tại Hà Nội, trường Lomonoxop đầu tư mạnh cho hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học, tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho sự phát triển của học sinh.

Học phí: 2 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm các chi phí khác)

- Thu thêm 350.000 đồng/tháng với lớp tiếng Đức 2 do giáo viên nước ngoài giảng dạy

- Thu thêm 350.000 đồng/tháng với lớp bổ túc thêm tiếng Anh 2 giờ/ tuần do giáo viên nước ngoài giảng dạy

Trường THPT Lương Thế Vinh

Hơn 20 năm phát triển với những thành tích đạt được, trường THPT Lương Thế Vinh đã được đánh giá cao và trở thành “thương hiệu niềm tin” của những bậc cha mẹ và của các em học sinh mong muốn hướng tới sự toàn diện.

Học phí: Mức học phí của trường năm học 2023 – 2024 là 2 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm các chi phí khác).

Trường THPT Marie Curie

Trường THPT Marie Curie là trường phổ thông có nhiều cấp học từ tiểu học đến trung học phổ thông. Nhà trường đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12 theo chương trình hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chú trọng đặc biệt về giáo dục nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khỏe học sinh.

Học phí: 5 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm các chi phí khác).

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trường tọa lại tại quận Cầu Giấy thuộc trung tâm thủ đô. Học tập tại trường học sinh được giáo dục và sống trong môi trường khoa học, văn hóa, có tính kỷ luật cao nhưng hoàn toàn không áp lực. Chất lượng đào tạo của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được đánh giá cao thuộc top đầu các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

Học phí: Chưa bao gồm các chi phí khác.

- Song ngữ 1: 12 triệu đồng/tháng

- Song ngữ 2: 8 triệu đồng/tháng

- Đối với các lớp chuyên Anh, chuyên toán và chất lượng cao thì mức học phí là 5,8 triệu đồng/tháng.

Trường THPT Lê Quý Đôn

Nằm ở khu vực Hà Đông, trường THPT Lê Quý Đôn được rất nhiều gia đình quan tâm bới đây là một ngôi trường liên cấp từ mầm non đến cấp ba, với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi và hiện đại. Xuất phát từ mục tiêu đào tạo toàn diện và hướng học sinh đến sự phát triển về mọi mặt, trường THPT Lê Quý Đôn hoạt động và phát triển theo mô hình chất lượng cao tăng cường tiếng Anh.

Học phí: Dao động trong khoảng 3 - 4 triệu/tháng (chưa bao gồm các chi phí khác).

Trường THPT Tạ Quang Bửu

Với mục tiêu “Học sinh trường Tạ Quang Bửu đỗ vào những trường Đại học Top đầu Việt Nam và đạt học bổng cao du học nước ngoài”, trường THPT Tạ Quang Bửu nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phụ huynh và học sinh.

Học phí: Chưa bao gồm các chi phí khác.

- Hệ chuẩn là 2,8 triệu đồng/tháng cho lớp 10, 3,1 triệu đồng/tháng lớp 11 và 3,4 triệu đồng/ tháng lớp 12.

- Hệ chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh có mức học phí học sinh lớp 10 là 3,7 triệu đồng/tháng, lớp 11 là 10,4 triệu đồng/tháng, lớp 12 là 4,3 triệu đồng/tháng.

Trường THPT Newton

Hệ thống trường liên cấp Newton được thành lập năm 2009, trải quan 13 năm hình thành và phát triển trường Newton ngày càng khẳng định được chất lượng giáo dục và vị thế của mình trở thành ngôi trường top đầu tại Thủ đô, là niềm mơ ước của rất nhiều học sinh.

Học phí: Chưa bao gồm các chi phí khác.

- Hệ bán quốc tế: lớp 10 khoảng 5,1 triệu đồng/tháng, lớp 11 và 12 là 5,3 triệu đồng/tháng.

- Hệ Cambridge: lớp 10 khoảng 9,5 triệu đồng/tháng, lớp 11 và 12 là 11,5 triệu đồng/tháng.

- Hệ GW song ngữ: lớp 10 khoảng 12,7 triệu đồng/tháng, lớp 11 – 12 là 13,7 triệu đồng/tháng.

Trường THPT Quốc tế Thăng Long – Hệ giáo dục Bill Gates School

Trường hoạt động theo mô hình quốc tế liên cấp, đào tạo học sinh từ bậc mầm non cho đến hết lớp 12. Mặc dù theo chuẩn chương trình tiên tiến, hiện đại của thế giới nhưng Bill Gates School vẫn giữ được những nét truyền thống và bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Học phí: Khoảng 5,3 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm chi phí khác).

Trường THPT Đào Duy Từ

Nhiều năm liên tiếp, trường THPT Đào Duy Tư được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp vào danh sách các trường THPT có kết quả thi đại học cao nhất toàn quốc. Trong 9 năm gần đây, trường cũng nằm trong số 3 trường THPT của Hà Nội có số học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 các môn Toán, Hóa học, Vật lý, Ngữ Văn, Tiếng Anh và 100% số học sinh tham dự đều đạt giải.

Học phí: Dao động từ 900.000 - 1.300.000/tháng (chưa bao gồm chi phí khác).

Trên đây là các thông tin chi tiết một số trường THPT dân lập tại Hà Nội học phí phù hợp, chất lượng giảng dạy uy tín mà phụ huynh và học sinh có thể tham khảo. Để chọn môi trường học tập, phù hợp nhất cho học sinh phát triển toàn diện cha mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng. Hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm trường học của cha mẹ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Thu Hường

Tin mới cập nhật

New Zealand khởi động chương trình hè đa trải nghiệm dành riêng cho học sinh Việt Nam

New Zealand khởi động chương trình hè đa trải nghiệm dành riêng cho học sinh Việt Nam

Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) vừa thông báo một loạt chương trình hè dành riêng cho thanh thiếu niên Việt Nam, từ 12 - 18 tuổi.

Tin khác

Hàng nghìn sinh viên NUAE được trao cơ hội việc làm

Hàng nghìn sinh viên NUAE được trao cơ hội việc làm

Sáng nay, ngày 5/3, Trường ĐHSP Nghệ thuật Trung ương Hà Nội (NUAE) đã tổ chức Ngày hội việc làm, quy tụ hơn 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên công bố đề án tuyển sinh 2024

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên công bố đề án tuyển sinh 2024

Trong năm 2024, trường tuyển sinh 3.500 chỉ tiêu theo 5 phương thức vào 22 ngành đào tạo.
Nhiều học sinh miền núi nghỉ học vì tảo hôn: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng

Nhiều học sinh miền núi nghỉ học vì tảo hôn: Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nóng

Sau Tết Nguyên đán có hiện tượng học sinh bỏ học, đặc biệt là học sinh tại một số cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi vì tảo hôn.
Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW: Những bước tiến đáng tự hào

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW: Những bước tiến đáng tự hào

Trong những năm học vừa qua, trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW đã nỗ lực phấn đầu đạt được nhiều bước tiến đáng tự hào.
Các trường tư “hot” tại Hà Nội tuyển sinh tiểu học như thế nào?

Các trường tư “hot” tại Hà Nội tuyển sinh tiểu học như thế nào?

Nhiều trường tư thục “hot” tại Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh lớp 1.
Năm 2024: Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trình nghị quyết về đổi mới Chương trình Giáo dục mầm non

Năm 2024: Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trình nghị quyết về đổi mới Chương trình Giáo dục mầm non

Trên cơ sở các Nghị quyết cùng các văn bản chỉ đạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra các nhóm nhiệm vụ trọng tâm triển khai và thực hiện trong năm 2024.
Gieo “mầm xuân” trên cao nguyên đá Mèo Vạc

Gieo “mầm xuân” trên cao nguyên đá Mèo Vạc

Với những thầy, cô giáo gieo mầm tri thức cho các em học sinh ở xã biên giới vùng cao Mèo Vạc, Hà Giang như gieo những “mầm xuân” trên đá.
Xúc động lời chúc của thầy cô tới học sinh, sinh viên dịp Tết

Xúc động lời chúc của thầy cô tới học sinh, sinh viên dịp Tết

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều thầy cô đã gửi những lời chúc thân thương và xúc động đến học sinh, sinh viên của mình và được đón nhận tích cực.
Các điểm trường vùng cao được sưởi ấm bởi chương trình thiện nguyện ấm áp

Các điểm trường vùng cao được sưởi ấm bởi chương trình thiện nguyện ấm áp

Mới đây, Trường mầm non Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại một số điểm trường vùng cao của thành phố Hà Giang.
Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2024

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2024

Bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp THCS, không đào tạo từ xa ngành sư phạm, các trường tự chọn SGK... là những chính sách giáo dục nổi bật có hiệu lực từ 2/2024.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 28/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 28/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 22/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo giảm mạnh trong tuần mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 22/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo giảm mạnh trong tuần mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 22/4/2024, giá dầu thế giới vừa trải qua tuần lao dốc tới 3%, trong tuần mới giá dầu dự báo tiếp tục đà giảm mạnh.
Phiên bản di động