Những lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Nhân dịp Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, hãy bày tỏ những lời chúc đến người cha, người chồng,anh em trai hay bạn bè, đồng nghiệp như một món quà tinh thần ý nghĩa.
Lời chúc hay, ý nghĩa nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 Món quà, lời chúc ý nghĩa dành cho Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 Nhắn gửi lời yêu thương Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức vào ngày 19/11 hằng năm tại hơn 170 quốc gia như: Nam Phi, Áo, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Trinidad và Tobago, Jamaica..., với mục đích truyền bá nhận thức về hạnh phúc của nam giới và tôn vinh những đóng góp tích cực của họ đối với thế giới, gia đình và xã hội. Trong ngày này, các hình mẫu tích cực cũng được tôn vinh cũng như nâng cao nhận thức về sức khỏe của nam giới.

Những lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Cũng giống như nữ giới, nam giới hiện đại cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực từ mọi khía cạnh trong cuộc sống. Vì vậy, vào ngày 19/11, bạn hãy bày tỏ những lời chúc đến người cha, người chồng, anh em trai hay bạn bè, đồng nghiệp như một món quà tinh thần đầy ý nghĩa.

Lời chúc dành cho bố:

Bố có biết hôm nay là ngày gì không ạ? Hôm nay là ngày Quốc tế Nam giới, là ngày để tôn vinh những người đàn ông tuyệt vời như bố đấy. Cảm ơn bố đã luôn là chỗ dựa vững chắc cho mẹ và chúng con. Con chúc bố khỏe mạnh và ở bên cạnh chúng con thật dài lâu nhé!

Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, con muốn gửi tới bố lời cảm ơn vì đã luôn bên cạnh, âm thầm ủng hộ con trên muôn chặng đường đời. Chúc bố không chỉ riêng hôm nay mà mỗi ngày đều vui vẻ và hạnh phúc ạ!

Bố à, bố chính là thần tượng đầu đời của con đấy. Con tự hào vì có người bố vừa bản lĩnh vừa giỏi giang lại vừa đầy tình yêu thương. Chúc bố có một ngày Quốc tế Đàn ông thật tuyệt vời vì bố là một người đàn ông tuyệt vời.

Hôm nay là ngày quốc tế đàn ông, con chúc người đàn ông đẹp trai nhất nhà mình sẽ có một ngày thật tuyệt vời và ý nghĩa nhé!

Cảm ơn bố vì đã luôn đồng hành cùng con và luôn là bờ vai vững chắc cho mẹ cũng như đã luôn đặt gia đình mình làm ưu tiên hàng đầu. Con chúc bố có một Ngày Quốc tế Đàn ông tràn đầy niềm vui.

Con không thể đếm hết bao nhiêu lần con đã làm bố nóng giận và buồn lòng. Nhưng thật may mắn, bố luôn bao dung và tha thứ cho những lỗi lầm của con, giúp con đi đúng đường để trở thành người tốt. Nhân ngày quốc tế Đàn ông 19/11, con chúc bố dồi dào sức khỏe và tràn đầy hạnh phúc.

Đối với con, bố vừa là một người cha mẫu mực vừa là một người chồng tốt. Bố đã dành nửa đời người để chăm lo cho mẹ và con. Vì vậy, nhân ngày quốc tế nam giới, con mong bố có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống và để con chăm sóc, đáp đền công ơn của bố.

Con luôn thầm cảm ơn cuộc đời vì đã cho con được làm con của bố. Chúc bố một ngày đặc biệt dành riêng cho phái mạnh thật nhiều hạnh phúc và bình an!

Đối với con, nếu siêu anh hùng là có thật thì bố chắc chắn là một trong số họ đấy. Chúc người bố tuyệt vời và vĩ đại của con một ngày quốc tế nam giới thật nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé!

Lời chúc dành cho chồng, người yêu:

Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, em chúc chồng luôn vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong công việc lẫn cuộc sống nhé!

Những lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11
Ngày Quốc tế Đàn ông đã ngày càng phổ biến rộng rãi trên thế giới

Dù cuộc sống có khó khăn thế nào, công việc có mệt nhọc đến đâu, em cũng mong anh biết rằng em vẫn ở đây chờ anh về. Chúc người chồng tuyệt vời của em luôn lạc quan, vui vẻ và thành công hơn nữa nhé!

Em cảm thấy may mắn vì được làm vợ anh. Chúc anh một ngày thật vui vẻ. Em yêu anh!

Hôm nay là ngày quốc tế đàn ông, em chúc cho người đàn ông bên cạnh em sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc và luôn là bờ vai vững chắc cho em và các con.

Chúc anh một ngày 19/11 vui vẻ và ý nghĩa. Hy vọng rằng năm nào em cũng có thể cùng anh đón Ngày Quốc tế Đàn ông như thế này.

Cảm ơn anh vì đã luôn bên cạnh, yêu thương và chở che cho em. Chúc người yêu của em có một ngày 19/11 thật sự đặc biệt và ý nghĩa nhé!

Anh ơi, hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới, ngày để tôn vinh những chàng trai tuyệt vời như anh đấy. Chúc anh một ngày chỉ toàn niềm vui nhé!

Hôm nay là một ngày ý nghĩa dành riêng cho cánh đàn ông. Vì vậy, em cũng muốn gửi lời chúc đến người đàn ông tuyệt vời nhất của đời mình. Chúc anh yêu luôn vui vẻ, tự tin và gặp thật nhiều may mắn nhé!

Hôm nay là một ngày thật ý nghĩa, là Ngày Quốc tế Đàn ông. Em nghĩ rằng nếu được chọn người xứng đáng để nhận lời chúc tốt đẹp nhất thì đó chính là anh. Chúc anh gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống nhé!

Lời chúc dành cho anh em trai:

Nhân ngày quốc tế đàn ông, chúc anh trai hay trêu chọc em một ngày vui vẻ. Mau mau dắt chị dâu về ra mắt đứa em đáng yêu này đi nhé!

Thật tuyệt vời vì có người anh ấm áp như anh. Chúc anh càng ngày càng đẹp trai và nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!

Anh ơi, hôm nay là ngày đặc biệt của anh, em gái nhỏ cũng muốn gửi lời chúc đến anh nè. Chúc anh thành công trong cuộc việc lẫn cuộc sống, hãy cứ luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời anh nhé!

Cảm ơn anh trai vì đã luôn nuông chiều đứa em gái này. Chúc anh một ngày quốc tế đàn ông thật ý nghĩa.

Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, chúc ông anh trai của em ngày càng hoàn hảo và mau chóng có bồ để gia đình bớt lo lắng anh nhé.

Cảm ơn anh vì đã luôn nhường nhịn và chiều chuộng em từ nhỏ đến lớn. Em chúc anh có một ngày quốc tế đàn ông thật sự ý nghĩa và đáng nhớ nhé!

Hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới. Chúc cậu nhóc của chị càng lớn càng đẹp trai và luôn yêu thương chị. Chúc em theo đuổi thành công của mình và đừng bao giờ bỏ cuộc nhé vì luôn có chị bên cạnh ủng hộ em đấy.

Đối với chị, điều tuyệt vời nhất là được làm chị gái của em. Chúc em trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh và kiên cường nhé!

Chúc em trai của chị một ngày quốc tế đàn ông thật ý nghĩa. Chúc em thành công trên con được mình đã chọn, dù là công việc hay cuộc sống thì những gì em muốn đều thực hiện được nhé!

Em trai của chị, nhân ngày quốc tế nam giới, chị mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em. Em hãy tự tin làm những gì mình thích, đi tới nơi mình muốn tới và hãy yêu người mình muốn yêu em nhé.

Lời chúc dành cho bạn bè:

Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc bạn luôn vui vẻ, yêu đời, tràn đầy năng lượng và sớm thực hiện được ước mơ của mình nhé!

Những lời chúc ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, tớ chúc cậu luôn giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ và bản lĩnh của một người đàn ông. Chúc những dự định tương lai của cậu đều thành công mỹ mãn nhé!

Có ngày tôn vinh cậu rồi đấy, đừng có ganh tỵ với nữ giới bọn tớ nữa nhé. Chúc cậu luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Tớ rất vui vì trở thành bạn thân của cậu. Chúc cậu mỗi ngày thức dậy đều có niềm vui mới, học hỏi nhiều thứ thú vị hơn và trưởng thành hơn nữa nhé!

Cảm ơn cậu vì đã luôn bên cạnh san sẻ những chuyện vui buồn với tớ. Chúc mừng Ngày Quốc tế Đàn ông! Hy vọng chúng ta mãi là bạn bè tốt!

Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, chúc bạn luôn thành công trên con đường đã chọn, luôn là một đứa con ngoan và là một người bạn tốt nữa nhé!

Chúc cậu luôn vui vẻ, yêu đời, đừng bao giờ ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu và vào được ngôi trường yêu thích nhé. Tớ luôn bên cạnh ủng hộ cậu đấy!

Chúc người bạn tốt của tớ một Ngày Quốc tế Đàn ông thật nhiều ý nghĩa nha. Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Lời chúc dành cho sếp, đồng nghiệp

Cảm ơn sếp vì cho em cơ hội được đồng hành cùng công ty, cảm ơn sếp vì đã luôn giúp đỡ để em hoàn thành tốt công việc được giao. Chúc sếp một Ngày Quốc tế Đàn ông thật nhiều ý nghĩa và nhiều kỷ niệm đáng nhớ ạ!

Sếp ơi, hôm nay là Ngày Quốc tế Đàn ông đó. Chúc sếp luôn khoẻ mạnh, vững vàng để giúp công ty ngày càng phát triển nhé!

Thay mặt phái yếu, em xin gửi lời chúc mừng đến các anh em nhân Ngày Quốc tế Đàn ông. Chúc các anh luôn yêu đời yêu nghề và vững vàng trên mọi mặt trận nhé.

Gửi đến chàng trai đẹp trai và ga lăng nhất phòng lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc tế Nam giới nhé. Chúc anh luôn vui vẻ, tràn đầy nhiệt huyết với công việc và sớm tìm được “một nửa” của mình.

Nhân ngày quốc tế đàn ông, em muốn gửi lời chúc mừng đến “hội nam sinh thanh lịch” phòng mình. Ai chưa có bạn gái thì mau mau có, ai có rồi thì mau mau cưới, ai cưới rồi thì mau có em bé. Chúc các anh luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé!

Hôm nay là Ngày Quốc tế Nam giới, là ngày mà anh em được phép “vùng lên”. Chúc anh em sẽ vùng vẫy thành công nhé.

Thay mặt hội chị em xinh đẹp của công ty, em chúc các anh, em khoẻ mạnh, vui vẻ và có một ngày 19/11 thật đặc biệt bên cạnh “người thương” nhé.

Chúc các anh có một ngày vui vẻ bên gia đình và người thân, đặc biệt những ai đang cô đơn thì sớm tìm được “chân ái” của đời mình nhé!

Thay mặt hội chị em, em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến chàng trai duy nhất trong phòng. Chúc anh thành công trong công việc lẫn cuộc sống và mãi “giữ lửa” nhiệt huyết như hiện tại nhé.

Hôm nay là Ngày Quốc tế Đàn ông, một ngày phổ biến trên thế giới, em muốn chúc anh có một ngày tuyệt vời, trong công việc và cuộc sống đều thành công ngoài mong đợi.

Nguyễn Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lời chúc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nét độc đáo ở lễ hội làng cổ Bát Tràng

Nét độc đáo ở lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội làng Bát Tràng được tổ chức vào ngày 14 – 15/2 âm lịch hàng năm, lễ hội là nơi để tìm về những giá trị lịch sử, văn hóa của làng nghề gốm.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/3: Sôi động Cup C1 nữ châu Âu

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/3: Sôi động Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá rạng sáng 20/3/2024, với trận đấu đáng chú ý nhất là màn so tài giữa Ajax và Chelsea tại Cup C1 nữ châu Âu.
Chốt 28 cầu thủ Việt Nam đấu với Indonesia: Công Phượng, Duy Mạnh "ngồi nhà" vì chấn thương

Chốt 28 cầu thủ Việt Nam đấu với Indonesia: Công Phượng, Duy Mạnh "ngồi nhà" vì chấn thương

28 cầu thủ cho hai trận Việt Nam đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 đã được công bố. Đã có 5 cầu thủ bị loại khỏi danh sách ban đầu.
Tục rước “Ông Lang” - phong tục đẹp ở làng Tân Phượng, Bắc Giang

Tục rước “Ông Lang” - phong tục đẹp ở làng Tân Phượng, Bắc Giang

Vào ngày 11 và 12/2 âm lịch hàng năm, thôn Tân Phượng (hay Phụng Pháp), xã Tân Mỹ, TP. Bắc Giang, tổ chức việc làng để tế lễ và rước 'Ông Lang' (lợn đen).

Tin cùng chuyên mục

Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 18/3: Cuộc đua dự Cúp châu Âu khó lường

Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 18/3: Cuộc đua dự Cúp châu Âu khó lường

Trận cầu tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 đêm ngày 17/3, Aston Villa hòa 1-1 hòa West Ham khiến cho cuộc đua dự Cúp châu Âu mùa tới trở nên khó lường.
Kết quả bóng đá hôm nay 18/3: MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 18/3: MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 18/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ châu Âu với tâm điểm là màn so tài giữa MU và Liverpool.
Thái Bình: Khánh thành di tích chùa Vĩnh Gia sau khi tu bổ, tôn tạo

Thái Bình: Khánh thành di tích chùa Vĩnh Gia sau khi tu bổ, tôn tạo

Ngày 17/3, thôn Vĩnh Gia, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình tổ chức cắt băng khánh thành, trùng tu di tích điện chùa Vĩnh Gia được xây dựng từ cuối thế kỷ XV.
Điện Biên: Cần khai thác hiệu quả và xứng tầm giá trị các lợi thế, tiềm năng du lịch

Điện Biên: Cần khai thác hiệu quả và xứng tầm giá trị các lợi thế, tiềm năng du lịch

Điện Biên không chỉ nổi tiếng với chiến thắng lịch sử mà còn là một địa danh du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa độc đáo.
Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận Chelsea đấu với Leicester lúc 19h45, ngày 17/3) tại giải FA Cup mùa 2023/2024.
Link xem trực tiếp Manchester United và Liverpool (22h30, ngày 17/3), Tứ kết FA Cup mùa 2023/2024

Link xem trực tiếp Manchester United và Liverpool (22h30, ngày 17/3), Tứ kết FA Cup mùa 2023/2024

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận Manchester United đấu với Liverpool lúc 22h30, ngày 17/3) FA Cup mùa 2023/2024.
Link xem trực tiếp West Ham và Aston Villa (21h00 ngày 17/03), Vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024

Link xem trực tiếp West Ham và Aston Villa (21h00 ngày 17/03), Vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận West Ham đấu với Aston Villa ngày 17/03 tại Vòng 29 Ngoại hạng Anh mùa 2023/2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Nhận định bóng đá Chelsea và Leicester (19h45 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Nhận định bóng đá Chelsea và Leicester (19h45 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại vòng tứ kết Cúp FA 2023/24 giữa Chelsea và Leicester sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 17/3.
Nhận định bóng đá Man Utd và Liverpool (22h30 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Nhận định bóng đá Man Utd và Liverpool (22h30 ngày 17/3), Vòng tứ kết Cúp FA

Báo Công Thương nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số trận đấu tại vòng tứ kết Cúp FA 2023/24 giữa Man Utd và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 17/3.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/3: Đại chiến MU và Liverpool

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/3: Đại chiến MU và Liverpool

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 17/3, rạng sáng 18/3/2024. Trong đó, trận đấu đáng chú ý nhất là màn so tài giữa MU và Liverpool.
Kết quả bóng đá hôm nay 17/3: Tottenham thua sốc; Man City vào bán kết FA Cup

Kết quả bóng đá hôm nay 17/3: Tottenham thua sốc; Man City vào bán kết FA Cup

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 17/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ châu Âu với tâm điểm là màn so tài giữa Man City và Newcastle.
Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 17/3: Thua cay đắng Fulham, Tottenham lỡ cơ hội vào top 4

Bảng xếp hạng vòng 29 Ngoại hạng Anh ngày 17/3: Thua cay đắng Fulham, Tottenham lỡ cơ hội vào top 4

Đánh bại Tottenham 3-0 ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/2024 rạng sáng 17/3, Fulham rút ngắn khoảng cách và tiến sát nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
Cơ hội nào cho Công Phượng trong đội hình Việt Nam đấu với Indonesia?

Cơ hội nào cho Công Phượng trong đội hình Việt Nam đấu với Indonesia?

Dù ít được thi đấu nhưng Công Phượng vẫn là một trong những cầu thủ được chú ý nhất trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đấu với Indonesia lần này.
Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 quy tụ nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng

Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 quy tụ nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng

Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5/2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng.
Tối 16/3/2024, bất ngờ một người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 16/3/2024, bất ngờ một người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 16/3/2024, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tìm ra một khách hàng trúng Vietlott Power 6/55 giải Jackpot 2 với trị giá hơn 10,4 tỷ đồng.
Thánh đường duy nhất ở Hà Nội tấp nập trong tháng lễ Ramadan

Thánh đường duy nhất ở Hà Nội tấp nập trong tháng lễ Ramadan

Trong dịp tháng lễ Ramadan, Thánh đường duy nhất tại Hà Nội là AI Noor Mosque (số 12 Hàng Lược, Hoàn Kiếm) mỗi ngày có tới 300 người tới cầu nguyện và dự tiệc.
Link xem trực tiếp Fulham và Tottenham (00h30, ngày 17/3), Ngoại hạng Anh mùa 2023/2024

Link xem trực tiếp Fulham và Tottenham (00h30, ngày 17/3), Ngoại hạng Anh mùa 2023/2024

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định và dự đoán kết quả trận Fulham đấu với Tottenham lúc 00h30 ngày 17/3, tại vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.
Thanh tra, kiểm tra xử lý kịp thời các vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, thể thao

Thanh tra, kiểm tra xử lý kịp thời các vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, thể thao

Năm 2023, qua công tác thanh tra, kiểm tra đã xử lý kịp thời các vi phạm trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, thể thao, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/3: Man City quyết chiến Newcastl tại tứ kết FA Cup

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/3: Man City quyết chiến Newcastl tại tứ kết FA Cup

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 16/3, rạng sáng 17/3/2024. Trong đó, trận đấu đáng chú ý nhất là màn so tài giữa Man City và Newcastl.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động