Những “khu phố quốc tế” thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh được xem là trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Bên cạnh những tiềm năng về giao thương, sự đa dạng về văn hóa xã hội, khiến TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm thu hút người nước ngoài đến sinh sống và du lịch, hình thành những khu phố quốc tế thu nhỏ đặc trưng với nét sinh hoạt, tập quán và tính chất riêng.  

“Seoul thu nhỏ” đặc trưng tại quận 7

Đến từ quốc gia giàu truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung đông đảo tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Được mệnh danh là “Seoul thu nhỏ”, quận 7 là nơi được nhiều người Hàn Quốc chọn sinh sống, làm việc.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
SC VivoCity là một trong những điểm được nhiều gia đình người Hàn Quốc yêu thích, thường đến mua sắm và đưa các con đến thư giãn cuối tuần

Ban đầu, Phú Mỹ Hưng chính là điểm được nhiều người Hàn Quốc ưa thích nhất bởi sự riêng tư, an ninh và tiện nghi của những căn hộ. Với tốc độ phát triển của kinh tế, văn hóa xã hội nơi đây, “phố Hàn” ngày càng lớn mạnh với nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Kmart, LOTTE Mart, Skymart... có đầy đủ các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc; các nhà hàng như Galbi Brothers, Mr.BBQ & SsAM, K-CHEF TALE... mang đến trọn vẹn hương vị ẩm thực “xứ sở Kim Chi”; các ngôi trường với đông đảo con em người Hàn theo học như Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS), ABC International School, Trường Quốc tế Hàn Quốc... và nhiều bệnh việc quốc tế chất lượng cao cũng tập trung khá nhiều ở khu vực này. Hình ảnh các gia đình người Hàn cùng tụ tập, chuyện trò và đi dạo trên các con đường tại Quận 7, đặc biệt là các khu vực quanh SC VivoCity, Crescent Mall... đã trở thành một điểm thú vị hiếm nơi nào có được tại thành phố.

Sôi động “phố Tây” quận 1

Đến từ phương Tây, với bản tính phóng khoáng, thích trải nghiệm nhưng cũng rất quan tâm đến việc tạo ra những giá trị cho bản thân và gia đình, những người nước ngoài sinh sống tại Quận 1 cũng tạo thành một cộng đồng với nhiều đặc thù riêng. Được mệnh danh là “trái tim của thành phố”, quận 1 tập trung nhiều khu trung tâm thương mại, dân cư, khách sạn lớn và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
Khu phố Tây thu hút nhiều người nước ngoài sinh sống

Không thua kém bất kỳ đô thị nào trên thế giới, quận 1 hội tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng từ kinh doanh, tài chính cho đến thương mại, dịch vụ. Sự sôi động, nhộn nhịp của nơi đây thu hút rất nhiều người đến từ các quốc gia Châu Mỹ, Châu Âu, tạo thành “phố Tây” đông đúc. Hình ảnh con đường Bùi Viện với tiếng nhạc sôi động hàng đêm, lấp lánh ánh đèn màu đường Đề Thám, Huỳnh Thúc Kháng với những người phương Tây rôm rả trò chuyện.

Quận 5 - Đậm sắc màu cổ kính từ Trung Hoa

Một trong những cộng đồng đông đảo và lâu đời nhất tại TP. Hồ Chí Minh là cộng đồng người Hoa. Họ tập trung sinh sống tại Quận 5, mang đến một không gian sinh hoạt thú vị về cả mặt kinh doanh cho đến văn hóa, đời sống. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa đậm màu sắc Trung Hoa cùng những con đường kinh doanh dược liệu, thuốc được ví như “Phố Đông Y” tại thành phố.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
Chùa Bà Thiên Hậu - điểm đến của nhiều người Hoa tại quận 5

Mỗi dịp xuân về, những con đường ở khu vực này ngập tràn sắc đỏ và rộn ràng như trẩy hội với sắc đỏ khắp nơi. Người Hoa tại TP. Hồ Chí Minh luôn rất niềm nở, giỏi kinh doanh và giữ mối liên kết rất chặt chẽ giữa các gia đình. Quận 5 đã trở thành nơi ghi nhiều dấu ấn đặc biệt của cộng đồng người Hoa, trở thành một điểm chấm phá đặc biệt giữa bức tranh người nước ngoài đa sắc tại thành phố.

Khu Đông quận 2 chuyển mình thu hút người phương Tây

Dù nổi lên sau nhiều khu vực khác tại thành phố, nhưng “phố Đông” - Thảo Điền, quận 2 vẫn là một cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người nước ngoài. Không náo nhiệt, tấp nập như “phố Tây” tại quận 1, nhưng Thảo Điền lại khoác lên mình một sắc màu riêng, vừa sang trọng, hiện đại nhưng cũng giữ lại một phần hồn quê khó lẫn với những shop boutique, cửa hàng, quán ăn địa phương nhỏ xinh.

Tại các dự án cao cấp như Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, HOLM... dễ bắt gặp nhiều gia đình ngoại quốc cùng các con thư thả dạo quanh các công viên, con đường xanh mát rợp bóng cây hay thong thả thưởng thức bữa tối sang trọng. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng, mua sắm tại khu Thảo Điền, Quận 2 cũng được đẩy mạnh phát triển. Những cái tên như The Deck, Lubu, River Cottage... cũng trở nên quen thuộc với những người nước ngoài sinh sống tại đây.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
Các quán cà phê tại Thảo Điền là điểm đến thư giãn của nhiều người nước ngoài

Từ những xa lạ, bỡ ngỡ ban đầu, các gia đình ngoại quốc dần xem TP. Hồ Chí Minh trở thành “quê hương thứ hai” của họ. Dù đến từ nơi đâu, những cộng đồng người nước ngoài này cũng đã làm phong phú thêm cho bức tranh chung về văn hóa của đô thị sôi động bậc nhất Việt Nam. Cùng với sự hiếu khách, chân thành của những người dân bản địa, các dịch vụ ngày càng phát triển tại TP. Hồ Chí Minh đã giúp cuộc sống của cộng đồng người nước ngoài trở nên dễ dàng hơn. Từ những người khách phương xa, họ trở thành một phần tạo dựng giá trị mang dấu ấn riêng, góp phần vào sự hội nhập cũng như phát triển về kinh tế, xã hội của thành phố.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động