Những dấu ấn ngoạn mục của du lịch Việt Nam

Lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, Việt Nam được xếp hạng thứ 6 trong 10 nước tăng trưởng du lịch mạnh nhất thế giới đầu năm 2017, đứng đầu châu Á về tốc độ phát triển du lịch, 2017 được xem là năm thành công của du lịch Việt với nhiều dấu ấn đẹp trên bản đồ du lịch thế giới.   
Những dấu ấn ngoạn mục của du lịch Việt Nam
Một lễ hội tại Sun World Ba Na Hills

Thế giới vinh danh

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2017, Việt Nam đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2016. Đây là con số trong mơ của ngành du lịch khi lượng khách đạt mốc kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay. Đặc biệt, khách nội địa cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt 74 triệu lượt khách, tăng 20%.

Những con số biết nói này đã chứng minh được sức hấp dẫn đang tăng dần của Việt Nam đối với du khách quốc tế. Và nếu nhìn sâu rộng vào những chuyển biến tích cực của những điểm đến tại Việt Nam trong năm qua sẽ thấy, du lịch Việt hiện đang có rất nhiều bệ phóng vững chắc, để cất cánh cao hơn nữa trong tương lai, đó là sự đồng bộ về cơ sở vật chất của những điểm vui chơi giải trí, sức hút từ những sản phẩm du lịch mới mẻ hay sự chuyên nghiệp của các điểm đến…

Dấu son nổi bật nhất trong năm qua của du lịch Việt Nam, không thể không nhắc tới những giải thưởng uy tín mang tầm quốc tế mà nhiều điểm đến của Việt Nam đã vinh dự được trao tặng. Đó là giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới" mà tổ chức du lịch uy tín toàn cầu World Travel Awards trao cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Đà Nẵng. Điều đáng nói, đây là lần thứ tư tổ chức này vinh danh InterContinental Danang Sun Peninsula sang trọng nhất thế giới và cũng là một kì tích chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Awards suốt 24 năm qua.

Một khu nghỉ dưỡng khác của Sun Group ở Phú Quốc - JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng tô thêm một dấu son rực rỡ cho du lịch Việt Nam năm 2017, khi lập tức được World Travel Awards vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới" chỉ sau một năm hoạt động.

Hai giải thưởng cao quý, cùng với nhiều giải thưởng khác cho các hạng mục spa và nhà hàng của hai khu nghỉ dưỡng đã góp phần không nhỏ khẳng định du lịch Việt đã thực sự bước lên những nấc thang mới, rực rỡ và vị thế hơn.

Du khách hài lòng

Du lịch Việt Nam đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng và chất. Các điểm du lịch không chỉ được mở rộng mà còn liên tục đổi mới, đa dạng các sản phẩm, chất lượng phục vụ ngày càng tăng cao, và quan trọng nhất, nhiều khu du lịch đã được du khách hết sức hài lòng, ấn tượng.

Một cuộc điều tra được Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Cục Thống kê thành phố tiến hành dưới sự tư vấn của chuyên gia nước ngoài đã cho thấy, điểm đến được du khách hài lòng nhất khi đến Đà Nẵng là Sun World Ba Na Hills, xét trên cả 4 tiêu chí: Phong cảnh đẹp, phong phú; thân thiện, mến khách; chất lượng dịch vụ tốt; môi trường sạch sẽ. Ai đã đến khu du lịch mà Sun Group đầu tư trên đỉnh núi Chúa đều không thể phủ nhận đây là một kết quả xứng đáng với những gì mà Sun World Ba Na Hills đang có.

Những lâu đài mang kiến trúc Pháp cổ, những vườn hoa bốn mùa rực rỡ, những lễ hội sôi động triền miên, vô số trò chơi hấp dẫn tại công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park… và nhiều trải nghiệm chẳng nơi nào có được… đã đưa Sun World Ba Na Hills thành khu du lịch hàng đầu Việt Nam 3 năm liền, với gần 2,7 triệu lượt khách năm 2017, tức là bằng hơn 1/3 du khách đến Đà Nẵng.

Ngoài Bà Nà Hills, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách với một công viên giải trí tầm cỡ ngay trung tâm thành phố, đó là Sun World Danang Wonders. Với hơn 20 trò chơi ngoài trời thuộc top những trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới, hàng trăm trò chơi tại các khu vui chơi trong nhà và đặc biệt độc đáo là những công trình kiến trúc mô phỏng những biểu tượng của 10 quốc gia châu Á, dễ hiểu khi nhiều du khách nhận xét: "Đà Nẵng không bao giờ thôi hấp dẫn".

Những dấu ấn ngoạn mục của du lịch Việt Nam

Nhiều điểm đến khác như: Sa Pa, Hạ Long… cũng đặc biệt hút khách hơn trong năm 2017, bởi mỗi điểm đến đều xuất hiện những công trình du lịch mới, tầm cỡ, đem đến cho du khách cảm giác mới mẻ, không còn nhàm chán đơn điệu như trước nữa.

Với khu du lịch khai trương từ năm 2016 Sun World Fansipan Legend, Lào Cai đã cảm nhận rõ rệt sự gia tăng du khách trong thời gian qua. Năm 2017, du lịch Lào Cai đón 3,5 triệu lượt khách, tăng 26% so với năm 2016.

Du khách đổ về Sa Pa, lý do chính là để chinh phục Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo, và chiêm ngưỡng núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vỹ cùng quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động lễ hội mang bản sắc văn hóa Tây Bắc độc đáo. Chỉ riêng trong tuần lễ cuối năm, từ ngày 23/12- 31/12/2017, khu du lịch đã đón tới 47.514 lượt khách, tạo nên một "hiện tượng" cho du lịch Sapa và Lào Cai.

Tại Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với Vòng quay mặt trời, Cáp treo Nữ hoàng, Vườn Nhật và hai công viên quy mô, hấp dẫn là công viên nước Typhoon Water Park và công viên chủ đề Dragon Theme Park đã tạo sức bật cho du lịch Hạ Long. Những ngày cuối tuần, nhất là trong dịp cao điểm hè, các khách sạn quanh khu vực Bãi Cháy đều không còn chỗ trống. Du khách tới Hạ Long giờ không chỉ để tắm biển, vui chơi và ăn uống, mà còn bị níu chân bởi những lễ hội muôn màu nơi đây, như: Lễ hội hoa anh đào, lễ hội Halloween, Lễ hội ánh sáng chào năm mới hay Lễ hội hoa mặt trời Hạ Long...

Khép lại năm 2017 với nhiều dấu ấn thăng hoa, du lịch Việt Nam đang chờ đón một năm mới 2018 thậm chí còn ấn tượng hơn, khi tâm điểm được dự đoán sẽ là Năm Phú Quốc, với quần thể vui chơi giải trí biển đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park được khai trương ngay trong tháng 2/2018.

Thư Kỳ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động