Những đảng viên xả thân trong giặc lửa vì Hà Nội máu và hoa Bài 1: Gương đảng viên “đi trước” và văn hoá truyền thống chiến sĩ phòng cháy Thủ đô

Gương đảng viên "đi trước" và văn hóa truyền thống chiến sĩ PCCC một lần nữa lại tỏa sáng khi 3 chiến sĩ đã hi sinh trong chống "giặc lửa" để bảo vệ người dân.

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” tưởng như sẽ ít thấy trong cơ chế thị trường. Song sau sự việc 3 cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy anh dũng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ dập tắt đám cháy ở quận Cầu Giấy toả sáng văn hoá xả thân vì dân của chiến sĩ phòng cháy Thủ đô, đáng để chúng ta noi theo và rút ra nhiều bài học góp phần xây dựng thủ đô văn minh, hiện đại.

Nỗi đau mất mát

Như đã biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy (khoảng 13h ngày 1/8), tại quán karaoke số 231 phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đã điều động Đội cảnh sát phòng chống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, Đội cảnh sát cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Đống Đa ngay lập tức đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy; lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã dùng xe thang đưa lực lượng chữa cháy lên khu vực tầng thượng của ngôi nhà, tháo dỡ các bức tường ngăn để tiếp cận khu vực đám cháy ở bên trong, triển khai các biện pháp nghiệp vụ chữa cháy và đã cứu được 8 người.

Do đây là cơ sở kinh doanh Karaoke, có nhiều thiết bị, đồ vật dụng dễ bắt lửa nên đám cháy (chưa xác định rõ nguyên nhân chính xác) diễn ra rất lâu và để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Đặc biệt, có 3 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an TP Hà Nội gồm: đồng chí Đặng Anh Quân - Đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy; đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ phòng cháy chữa cháy và đồng chí Nguyễn Đình Phúc chiến sĩ nghĩa vụ đã anh dũng hy sinh.

Những đảng viên xả thân trong giặc lửa vì Hà Nội máu và hoa Bài 1: Gương đảng viên “đi trước” và văn hoá truyền thống chiến sĩ phòng cháy Thủ đô
Các chiến sĩ đã không quản thân mình lao vào đám cháy để tìm kiếm, cứu nạn người dân

Sự ra đi của các anh để lại cho xã hội và mỗi chúng ta nhiều mất mát, sự tiếc thương. Bởi lẽ, trong số đó có những người như đồng chí Đặng Anh Quân còn có mẹ già, còn có vợ và những đứa con dại. Hay đồng chí Đỗ Đức Việt, Nguyễn Đình Phúc, ngoài gia đình, bạn bè, người thân, còn có cả tương lai ở phía trước.

Vâng, họ đã ra đi để lại nhiều điều dang dở trong cuộc sống đời thường và nhiệm vụ. Họ đã hy sinh thân xác, cuộc đời của mình để cho 8 sinh mạng, 8 cuộc đời khác được sống.

Cuộc sống ngoài kia vội vã, mọi thứ sẽ trôi đi, vụ việc rồi sẽ khép lại nhưng nỗi đau, niềm tiếc thương, day dứt đối với gia đình, người thân, đồng đội của họ vẫn còn đó và không gì khoả lấp được.

Những chiến binh thời bình

Hai ngày sau vụ cháy, nhóm phóng viên chúng tôi đã gặp gỡ và được nghe những chia sẻ, những tình cảm mà những người thày và cũng là đồng nghiệp tại Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy dành cho chiến sĩ Đỗ Đức Việt.

Đại uý Nguyễn Quốc Minh – Giáo viên chủ nhiệm của đồng chí Đỗ Đức Việt không dấu nổi xúc động và nghẹn ngào cho biết: Vào buổi chiều ngày 1/8 khi mà chúng tôi tiếp nhận được thông tin đồng chí Đỗ Đức Việt hiện đang học tập tại trường và do tôi trực tiếp quản lý đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ chữa cháy, cá nhân tôi cũng như các đồng chí học viên tập thể Lớp liên thông 12 E nơi đồng chí Việt đang học tập, cảm thấy bàng hoàng”.

“Đồng chí Việt không chỉ là học trò mà còn là người đồng đội của chúng tôi, đồng chí hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, chưa lập gia đình, và cũng là một trong những cán bộ năng nổ nhiệt tình của tập thể Lớp liên thông 12 E nói riêng và của lực lượng phòng cháy chữa cháy công an quận Cầu Giấy, Công an TP Hà Nội nói chung”, Đại úy Minh đánh giá,“qua quá trình quản lý bồi dưỡng đối với đồng chí Việt thì tôi nhận thấy đồng chí Việt được các giáo viên giảng dạy đánh giá là có tinh thần học tập rất tốt, luôn cố gắng nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ của đơn vị tại Đội cháy chữa cháy quận Cầu Giấy giao và cố gắng, nỗ lực học tập tốt trong trường”.

“Đó là một trong những tấm gương tiêu biểu đối với lực lượng công an nhân dân nói chung và lực lượng cháy chữa cháy nói riêng, với một tinh thần quên mình vì nhân dân phục vụ, đồng chí Việt đã lan tỏa đến tất cả các thế hệ trẻ trong lực lượng công an nhân dân, đồng chí Việt đã quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao dù phải đánh đổi cả tính mạng và sức khỏe của bản thân”, Đại úy Minh khẳng định.

Thượng tá Nguyễn Tiến Mạnh – Phó Trưởng phòng Quản lý học viên, Trường Đại học Phòng chữa cháy chia sẻ, chúng tôi thực sự đau sót trước sự ra đi của các đồng chí. Đồng chí Việt được các giáo viên đánh giá là một học viên rất ưu tú, đã từng làm cán bộ lớp, chịu khó học hỏi, học tập và có tình yêu thương đồng chí đồng đội và người dân. Đã có rất nhiều hình ảnh đồng chí giúp đỡ nhân dân trong những việc xảy ra ngoài xã hội.

Thượng tá Mạnh cũng khẳng định, đồng chí Việt đây là một gương tiêu biểu đã dũng cảm anh dũng hy song vì sự bình yên của tổ quốc, đây cũng là một thiệt thòi mất mát của gia đình và nhà trường cùng các đồng nghiệp, là tấm gương tiêu biểu để cho tất cả các học viên trong Trường Đại học cháy chữa cháy noi theo”.

Cũng theo Thượng tá Mạnh thì mỗi học viên khi bước vào ngành được xác định thực hiện nghiêm túc các lời thề “Đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì khi tổ quốc, Đảng, Nhân dân cần đến”. Ngay trong nhà trường đã có giáo dục truyền thống mỗi học viên tự chủ động rèn luyện cho mình bản lĩnh vì nhân dân phục vụ, với tinh thần cứu người, cứu tài sản và hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”.

Nói về đồng chí Đặng Anh Quân, là một người thân xa Nhà báo Đăng Thái cho biết, Quân là người hiền lành, tử tế và luôn hết lòng vì công việc.

Anh viết về Quân trên trang cá nhân của mình khi biết tin dữ: “Năm 2004 hai đứa cưới nhau, sinh được 2 cậu con trai, đứa lớn học lớp 12, đứa bé học lớp 8.

Quân hiền lắm, cả họ ai cũng quý vì em là người biết quan tâm đến mọi người. Có năm đi trực, gần 11h đêm 30 Tết mới chạy về quê thăm bố mẹ vợ, thời gian dành cho công việc cháy chữa cháy là chính. Quân mồ côi bố từ nhỏ, một tay mẹ Quân bán trà đá ở ngõ 1194 đường Láng nuôi anh em Quân đi học, bà là người chịu thương chịu khó, anh em bên nội đều quý trọng… Cuộc sống của chiến sĩ, rồi lên lãnh đạo Đội cháy chữa cháy là cả quá trình phấn đấu bằng thực lực. Quân thương yêu anh em và sống rất giản dị, có đám cháy nào là Quân dẫn đầu dập lửa, cứu người”.

Vợ Quân vẫn nhắc nhở "Anh làm gì phải nghĩ đến vợ con nhé". Quân bảo "Cứu người là trách nhiệm của anh, mình làm thì anh em mới noi theo chứ".

Vân theo lời anh Thái: “Chiều qua, nghe tin em hy sinh khi dẫn quân đi dập lửa, cứu được 8 người, trước đó cũng dập một đám cháy khác cứu được 2 người, đau lòng quá.

Sáng nay qua nhà em, nhìn bàn thờ lập vội chưa phóng kịp di ảnh mà thương.

Em được thăng cấp từ Trung tá lên Thượng tá nhưng đã ra đi mãi mãi khi mẹ em đã già yếu, con đang tuổi dậy thì, còn vợ vẫn còn trẻ.

Đất nước, nhân dân ghi nhớ công ơn của em và những đồng đội”

Có lẽ đã và sẽ còn nhiều lời tiếc thương, chia sẻ mất mát trên hàng nghìn diễn đàn khác về sự ra đi của 3 cán bộ chiến sĩ cũng như những tấm gương dũng cảm khác. Bởi lẽ, cuộc sống đối với họ ngắn ngủi và vô thường. Nhưng sự ra đi ấy như một tấm gương về ý chí, về lòng quả cảm, sự lựa chọn củalực lượng cảnh sát nhân dân; về tinh thần trách nhiệm và sự tử tế, nhân văn.

Những đảng viên xả thân trong giặc lửa vì Hà Nội máu và hoa Bài 1: Gương đảng viên “đi trước” và văn hoá truyền thống chiến sĩ phòng cháy Thủ đô
Những bó hoa tươi thắm đã được đặt dưới chân tượng đài để tưởng nhớ các chiến sĩ đã hi sinh, vì dân phục vụ

Trên tượng đài chiến sĩ công an nhân dân mới được khánh thành ở Hà Nội, đã có những đoá hoa tươi, những bông hoa trắng, những giọt nước mắt của người dân đặt vội bày tỏ tiếc thương, tưởng nhớ, để tri ân 3 chiến sĩ và những người đã ngã xuống vì sự bình yên của Nhân dân, của xã hội và cao hơn cả là Tổ quốc. Những bông hoa của lòng người tử tế, của sự nhân văn vốn vẫn luôn nằm trong tâm thức người Hà Nội, của con dân đất Việt.

Bài học xây dựng Thủ đô an toàn, văn minh, hiện đại

Hiện các cơ quan điều tra đang nhanh chóng xác định nguyên nhân để xử lý nhưng có thể thấy những vụ cháy xảy ra đều bắt nguồn từ sự chủ quan, thiếu ý thức của các cơ sở kinh doanh, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nói riêng và người dân nói chung.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, trong 6 tháng đầu năm cả nước xảy ra 848 vụ cháy, làm chết 41 người, bị thương 42 người; Thiệt hại về tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng.

6 tháng qua còn chứng kiến xảy ra 1.778 vụ sự cố chạm chập thiết bị điện trên cột điện, trong nhà dân và cháy cỏ, rác; có 8 vụ nổ làm 8 người chết và 10 người bị thương.

Về địa bàn xảy ra cháy: Thành thị xảy ra 482 vụ (chiếm 56,84%); nông thôn xảy ra 366 vụ (chiếm 43,16%).

Trong số 545 vụ cháy đã điều tra rõ nguyên nhân, có 398 vụ do sự cố hệ thống, thiết bị điện (chiếm 46,93%); do sơ xuất bất cẩn sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt 89 vụ (chiếm 10,5%); do sự cố kỹ thuật 25 vụ (chiếm 2,95%)...

Đáng chú ý, trong số 28 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người ( 38 người chết, 6 người bị thương) thì chủ yếu xảy ra tại nhà dân (24/28 vụ, chiếm 85,7%; trong đó 21 vụ xảy ra nhà ở đơn lẻ và 3 vụ xảy ra tại nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh).

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Tiến Mạnh, chúng tôi luôn xác định công tác cháy chữa cháy là nhiệm vụ chính trị, sống còn, người khác chạy ra còn lực lượng phòng cháy chữa cháy phải chạy vào và mỗi học viên đều xác định rõ cho mình nhiệm vụ và một lý tưởng phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước.

Những đảng viên xả thân trong giặc lửa vì Hà Nội máu và hoa Bài 1: Gương đảng viên “đi trước” và văn hoá truyền thống chiến sĩ phòng cháy Thủ đô
Bức phù điêu với lời căn dặn Lực lượng phòng cháy chữa cháy của Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng được đặt trước cổng trường Đại học Phòng cháy chữa cháy

Được đào tạo trong nhà trường các đồng chí tuổi đời mới 19-20 đều với khí thế và nhiệt huyết tuổi trẻ đều xác định được cho mình nhiệm vụ chính trị, cũng như đặt ra mục tiêu phấn đấu, đặc biệt những đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng luôn luôn xác định là một đảng viên phải đầu tàu gương mẫu, đi đầu trong tất cả các nhiệm vụ công việc.

“Qua sự hy sinh mất mát to lớn của 3 chiến sĩ vừa qua bản thân tôi cho rằng cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội để cho mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp tổ chức nhận thức đầy đủ vê công tác phòng cháy chữa cháy cho bản thân mình, gia đình và xã hội”, Thượng tá Mạnh chia sẻ.

Để bớt đi những nỗi đau không chỉ riêng trong lực lượng phòng cháy chữa cháy, lực lượng công an và Nhân dân nói chung, Thượng tá Mạnh – Trường Đại học phòng cháy chữa cháy, mong rằng, mỗi người dân, mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh cần nâng cao ý thức hơn nữa về công tác phòng chống cháy nổ tại nơi ở, tại cơ quan đơn vị hay bất cứ nơi nào.

(Còn nữa)

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Trao giải cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành ngân hàng

Ngày 25/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”.
Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Dự kiến vào ngày 4/5 tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) sẽ diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3 sắp lên sóng: Thêm sân chơi sôi động cho đoàn viên, người lao động

Tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ lên sóng vào 15h00 ngày 28/4/2024 trên VTV3, tạo thêm sân chơi cho người lao động.
Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Quảng Ninh: Huy động hơn 250 người tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Chanh

Lực lượng cứu hộ đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng tìm kiếm những nạn nhân mất tích khi đi thuyền nan qua sông Chanh (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Đối tượng nào sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?

Bộ Y tế vừa có thông tin về một số đối tượng sẽ được hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cũng như thời gian hưởng.

Tin cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày lễ lớn

Trên các tuyến đường TP. Điện Biên Phủ những ngày này trang hoàng rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích, băng rôn... chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh/thành; đơn vị liên quan yêu cầu đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB dành 9,8 tỷ USD giúp châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

ADB đã cam kết dành 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu để giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO, Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu

Việc thực hiện kiểm soát phát thải khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 đã giúp cho sản phẩm của Thép Hòa Phát rộng đường xuất khẩu.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/4/2024: Sóng cao, có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 25/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam mạnh dần lên cấp 4-5. Sóng cao 1,0 - 2,5m.
Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ tăng nhiệt, Trung Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 25/4/2024: Bắc Bộ nền nhiệt tăng khoảng 2-3 độ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Trung Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây tăng nhiệt trở lại ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông
Hà Nội: Ngắm cầu đi bộ Trần Nhật Duật biến hình thành công trình nghệ thuật

Hà Nội: Ngắm cầu đi bộ Trần Nhật Duật biến hình thành công trình nghệ thuật

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tạo thêm một điểm nhấn tham quan cho người dân và du khách.
Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương nỗ lực thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính

Bộ Công Thương đã và đang tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ sở thực hiện giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và kiểm kê khí nhà kính ngành Công Thương.
Vietravel Airlines tăng chuyến bay đêm trong dịp lễ 30/4 và hè 2024

Vietravel Airlines tăng chuyến bay đêm trong dịp lễ 30/4 và hè 2024

Vietravel Airlines đã tăng tần suất khai thác khung giờ bay đêm để hành khách có thêm sự lựa chọn, dự kiến tăng thêm 60 chuyến trong dịp lễ 30/04 và hè 2024.
Cận cảnh trận địa oanh liệt nhất chiến trường Điện Biên Phủ - Đồi A1

Cận cảnh trận địa oanh liệt nhất chiến trường Điện Biên Phủ - Đồi A1

Cứ điểm A1 là trận đánh ác liệt nhất, kéo dài nhất, hy sinh nhiều nhất trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau 70 năm, A1 hôm nay vẫn sừng sững một thời "hoa lửa".
Mau lẹ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Mau lẹ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn phải hành động mau lẹ hơn, với những công việc cụ thể.
Dự án Cao tốc Cam Lộ- Vạn Ninh: Nguy cơ chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng

Dự án Cao tốc Cam Lộ- Vạn Ninh: Nguy cơ chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng

Tình trạng chậm giải phóng mặt bằng một số đoạn tuyến và khu tái định cư Dự án Cao tốc Cam Lộ- Vạn Ninh đang có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Cần có “sân chơi” riêng để thu hút sinh viên giỏi ngành công nghiệp bán dẫn

Cần có “sân chơi” riêng để thu hút sinh viên giỏi ngành công nghiệp bán dẫn

Để thu hút nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều trường đại học đã có cơ chế, thậm chí mở “sân chơi” riêng cho các sinh viên để tạo ra sản phẩm...
Thị trường xe điện Việt Nam và xu hướng chuyển đổi xanh

Thị trường xe điện Việt Nam và xu hướng chuyển đổi xanh

Thị trường xe điện Việt Nam đã và đang nhận được những tín hiệu “bùng nổ” mạnh mẽ khi Chính phủ ra chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh.
Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Ngày 24/4, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.
Lương hưu, trợ cấp tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5

Lương hưu, trợ cấp tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, dự kiến lương hưu, trợ cấp háng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5 và có thể sẽ không có gì thay đổi.
Quảng Ninh: Những trăn trở ở khu tái định cư làng chài Hà Phong

Quảng Ninh: Những trăn trở ở khu tái định cư làng chài Hà Phong

Cuộc sống của các hộ dân khu tái định cư làng chài Hà Phong (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã có nhiều chuyển biến, song vẫn tồn tại nhiều khó khăn.
Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng 24/4, EPU đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy khóa D14 và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động Tháng công nhân 2024

Sáng 24/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động