LG Electronics (LG) vừa công bố kết quả tài chính năm 2021, đạt doanh thu hàng năm cao nhất trong lịch sử là 74,72 nghìn tỷ won (63,16 tỷ USD) cũng như chạm mức doanh thu kỷ lục 21,01 nghìn tỷ won (17,76 tỷ USD) trong quý IV. Đồng thời, vượt qua Whirlpool của Mỹ, LG tiếp tục dẫn đầu doanh thu thị trường thiết bị gia dụng toàn cầu nhờ các giải pháp công nghệ điện tử gia dụng tiện ích, sáng tạo.
Theo đó, doanh thu của LG trong năm 2021 tăng 28,7% so với năm 2020, chủ yếu đến từ sự tăng trưởng doanh số của ngành hàng thiết bị gia dụng cao cấp và các dòng TV OLED. Lợi nhuận hoạt động 3,86 nghìn tỷ won (3,27 tỷ USD) về cơ bản không thay đổi, giảm 1% so với năm trước. Chỉ tính riêng quý IV, doanh thu của LG đã tăng 20,7% và lợi nhuận hoạt động là 677,7 tỷ won (572,87 triệu USD), giảm 21,4% so với cùng kỳ năm trước phần lớn do các yếu tố như chi phí nguyên liệu và chuỗi cung ứng toàn cầu đắt đỏ hơn.
Trong đó, nổi bật là Công ty thiết bị gia dụng và giải pháp không khí LG khi trải qua một năm kỷ lục với doanh thu năm 2021 đạt 27,11 nghìn tỷ won (22,92 tỷ USD), tăng 21,7% so với năm trước, chủ yếu nhờ vào hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ của các danh mục thiết bị mới như sản phẩm gia dụng chăm sóc sức khỏe.
Công ty thiết bị giải trí gia đình LG báo cáo doanh thu năm 2021 tăng trưởng 30,6%, đạt 17,22 nghìn tỷ won (14,56 tỷ USD), cùng lợi nhuận hoạt động tăng 18,1% so với năm trước, đạt 1,1 nghìn tỷ won (929,68 triệu USD). Các con số này cho thấy thành công của LG trong việc đáp ứng sự gia tăng nhu cầu với các sản phẩm TV cao cấp trong giai đoạn đại dịch.
Công ty Giải pháp Linh kiện xe hơi LG đã tăng 24% doanh thu trong năm với 7,19 nghìn tỷ won (6,08 tỷ USD), lần đầu tiên vượt quá con số 7 nghìn tỷ won. Doanh thu trong quý IV là 1,68 nghìn tỷ won (1,42 tỷ USD), giảm 12,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh khó đoán hiện tại, với sự xuất hiện của biến thể COVID-19 mới, thị trường xe hơi toàn cầu đã bị gián đoạn đáng kể vì thiếu hụt chất bán dẫn.
Công ty giải pháp kinh doanh LG đạt doanh thu năm 2021 là 6,96 nghìn tỷ won (5,89 tỷ USD), tăng 15,8% so với năm trước. Trong bối cảnh chi phí nguyên liệu cao hơn cùng nhiều thách thức từ chuỗi cung ứng, lợi nhuận hoạt động hàng năm đạt 144,3 tỷ won (121,98 triệu USD). Doanh thu quý IV tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020 lên 1,72 nghìn tỷ won (1,46 tỷ USD) nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với máy tính cá nhân và màn hình chơi game cao cấp.
Trong năm 2022, theo LG, khi các yếu tố thách thức trong kinh doanh vẫn tiếp tục kéo dài, LG duy trì tăng cường khả năng cạnh tranh bằng cách cải thiện cấu trúc chi phí, đồng thời tiếp tục mở rộng thị trường thiết bị gia dụng cao cấp và TV trên toàn cầu.