Thứ năm 26/12/2024 17:38

Nhìn lại Festival Biển Nha Trang 2023: “Cú hích” phát triển du lịch Khánh Hòa

Festival Biển Nha Trang lần thứ X thu hút hơn 600.000 lượt khách, tạo “cú hích” cho tỉnh Khánh Hòa quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch đầu dịp hè năm 2023.

Hiệu ứng tích cực

Festival Biển Nha TrangKhánh Hòa năm 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển” diễn ra từ ngày 3/6 đến 6/6 đã thu hút hơn 600.000 lượt khách tham quan và nghỉ dưỡng, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 78,8%, tập trung chủ yếu vào các ngày 3-4/6. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 449 tỷ đồng.

Trong đó, tổng lượt khách lưu trú đạt hơn 150.000 lượt khách (khách quốc tế đạt hơn 16.500 lượt), khách tham quan đạt hơn 450.000 lượt khách.

Festival Biển Nha Trang 2023 thu hút hơn 600.000 lượt khách. Ảnh: C.Đ

Festival Biển lần này là sự kiện diễn ra trong năm kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa và được xác định là sự kiện trọng tâm trong mùa du lịch hè năm nay tại tỉnh Khánh Hòa, với mục tiêu góp phần đẩy nhanh tốc độ phục hồi của ngành du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch.

“Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ X – năm 2023 đã thực sự chạm đến trái tim của người dân và du khách, lôi cuốn họ hòa mình vào một lễ hội văn hóa đầy sôi động, lung linh rực rỡ sắc màu giữa một không gian không thể tuyệt vời hơn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tấm lòng hiền hậu của người dân Khánh Hòa”, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại đêm bế mạc Festival Biển Nha Trang 2023.

Tại kỳ Festival Biển lần thứ X, tỉnh Khánh Hòa đã mang đến cho người dân và du khách nhiều chương trình, hoạt động ấn tượng, tầm cỡ thế giới khi lần đầu tiên sân khấu lớn, hiện đại được lắp dựng về phía biển; Lễ khai mạc sống động với 1.653 thiết bị bay không người lái trên bầu trời đêm lung linh huyền ảo, đã tái hiện hình ảnh của một Khánh Hòa năng động, phát triển và hội nhập. Chương trình diễu hành “áo dài xuống phố” của gần 6000 phụ nữ tỉnh Khánh Hòa được xác lập kỷ lục Việt Nam và nhiều hoạt động phong phú với sự tham gia của đông đảo thành phần, tầng lớp Nhân dân...

Tiếp nối thành công

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm 2023, Sở Du lịch đã chủ động xây dựng, triển khai đồng bộ kế hoạch kích cầu, truyền thông quảng bá du lịch trong và ngoài nước, tăng cường công tác xúc tiến thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Úc, Ấn Độ, …. thông qua các hoạt động cụ thể như tổ chức chương trình Roadshow tại Thượng Hải, Thành Đô (Trung Quốc), đón tiếp các đoàn Famtrip quốc tế đến Khánh Hòa, phối hợp, hỗ trợ cho đoàn Đài Truyền hình tổng hợp MBN (Hàn Quốc) thực hiện chương trình quay phim quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Các chỉ tiêu du lịch trong những tháng đầu năm 2023 có kết quả tương đối khả quan, tần suất các chuyến bay từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan đến Khánh Hòa được duy trì và tăng trưởng; Trong đó, Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế hàng đầu của Khánh Hòa, với chuyến bay 10 chuyến/ngày và số lượng khách phục hồi 50% so với năm 2019.

Dịp Festival Biển Nha Trang 2023 là thời điểm đầu hè, thích hợp thu hút khách du lịch nội địa.

Tính chung 5 tháng năm 2023, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 1.600.185 lượt khách, tăng 129,82% so với cùng kỳ (đạt 40% kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 511.581 lượt khách, gấp 17,3 lần so với cùng kỳ (đạt 34,11% kế hoạch), khách nội địa ước đạt 1.088.604 lượt khách, tăng 63,27% so với cùng kỳ (đạt 43,54% kế hoạch). Doanh thu du lịch ước đạt hơn 7.844 tỷ đồng, tăng 107,38% so với cùng kỳ (đạt 37,35% kế hoạch).

Người đứng đầu ngành du lịch Khánh Hòa cho biết, dịp Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 là thời điểm đầu hè thích hợp thu hút khách du lịch nội địa - thị trường mà ngành du lịch Khánh Hòa đang tập trung khai thác, kích cầu.

Theo đó, ngay trong tháng 6 này, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các chương trình, hoạt động du lịch để thu hút du khách đến với địa phương.

Trong đó, có một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục phối hợp triển khai các nội dung liên quan Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa; Xây dựng các nội dung, kế hoạch, công tác triển khai tổ chức chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang lần thứ II năm 2024; Triển khai công tác xây dựng nội dung, in ấn phẩm phục vụ công tác quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa…

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Ngành Công Thương Cần Thơ 2024: Dấu ấn từ những con số biết nói

Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị cơ chế đẩy nhanh tiến độ dự án điện hạt nhân

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững