Chủ nhật 20/04/2025 02:31

Nhà nông tin chọn: Phân bón Cà Mau là Hàng Việt Nam chất lượng cao

Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vinh dự nhận giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024” do người tiêu dùng bình chọn.

Tháng 3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vinh dự nhận giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024” do người tiêu dùng bình chọn với chủ đề “Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”.

PVCFC triển khai mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ cao

Năm 2024, cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) ghi nhận 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, Phân bón Cà Mau là một trong những ứng cử viên sáng giá của Ngành Phân bón - Thuốc bảo vệ thực vật liên tục nhận danh hiệu HVNCLC kể từ năm 2016.

Tính từ khi thành lập đến năm 2023, Phân bón Cà Mau đạt tổng doanh thu trên 96.000 tỷ đồng, chiếm giữ đến 60% thị phần phân bón của cả nước và lần lượt mở rộng tiềm năng trên 18 quốc gia, lãnh thổ, góp phần gia tăng vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới. Có thể nói, không chỉ là doanh nghiệp lớn trong nước mà PVCFC đang dần khẳng định rõ nét hơn thương hiệu của mình khi vươn ra quốc tế.

“NPK Cà Mau được bà con trong vùng tôi sử dụng nhiều lắm, tôi thấy vụ nào bà con cũng được mùa. Mình là đại lý nên bán hàng được là một chuyện, bà con được dùng sản phẩm chất lượng, tăng thu nhập thì tôi còn hạnh phúc hơn", chị Lâm Anh - đại diện một cửa hàng Vật tư Nông nghiệp tại tỉnh An Giang hân hoan chia sẻ.

Nhà máy Đạm Cà Mau

Giải thưởng HVNCLC lần này cũng góp phần đánh dấu sự đổi mới có hiệu quả của Phân bón Cà Mau trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực sản xuất phân bón. Việc tích cực đa dạng hóa và nâng cao chất lượng giải pháp dinh dưỡng cây trồng vừa giúp nông sản thích ứng nhanh trên nhiều loại thổ nhưỡng khác nhau mà vẫn đảm bảo gia tăng lợi ích tối đa về năng suất và chi phí cho bà con nông dân trong suốt mùa vụ.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ, trong năm 2024 Hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nền kinh tế xanh, xây dựng thương hiệu và tiêu chuẩn xanh mới. Kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, tận dụng cơ hội thị trường trong nước, đẩy mạnh tập huấn kỹ năng sản xuất kinh doanh và truyền thông cơ chế chính sách đến doanh nghiệp.

Phân bón Cà Mau sở hữu: nhà máy nội địa duy nhất - Nhà máy Đạm Cà Mau có khả năng sản xuất urê hạt đục với công suất 800.000 tấn/năm; Nhà máy NPK Cà Mau với công suất 300.000 tấn/năm và vừa hoàn thành chuyển nhượng Nhà máy NPK Hàn Việt với công suất 360.000 tấn/năm. Công ty đồng hành cùng mang “Mùa vàng thắng lớn” cho hàng triệu nông dân cả nước.

Phân bón Cà Mau tạo điều kiện cho nhiều bà con tiếp cận gần hơn với sản phẩm phân bón chất lượng ở mức chi phí phù hợp hơn. Bên cạnh việc tổ chức nhiều hoạt động cho hàng nghìn hộ nông dân tham quan nhà máy Đạm Cà Mau trong nhiều năm qua, PVCFC còn kết hợp với địa phương để triển khai đa dạng các “Mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ cao” và các hội thảo cập nhật kỹ thuật sản xuất mới. Đây là cơ hội tốt giúp bà con chứng kiến, trải nghiệm thành quả trồng trọt khi sử dụng phân bón chất lượng, tiếp cận kỹ thuật canh tác bài bản, đúng liều lượng giúp bà con vừa tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và canh tác bền vững.

Trên hành trình 13 năm qua, Phân bón Cà Mau luôn giữ vững sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” toàn diện cho cây trồng. Năm 2024 dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, Phân bón Cà Mau với tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo, linh hoạt và thích ứng, cùng nhà nông Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Nga Phương

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới