Nhà máy Thuỷ điện Sông Bung 4 hưởng ứng chủ đề năm 2023 của EVN

X.H

X.H

Nhà máy Thuỷ điện Sông Bung 4 hưởng ứng chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Công ty Thuỷ điện Sông Bung áp dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành nhà máy Công ty Thuỷ điện Sông Bung tổ chức Hội thao Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với mục tiêu cung cấp đủ điện cho phát triển Kinh tế - Xã hội, tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo khả năng cân đối tài chính, phát triển bền vững và hiệu quả các hoạt động, năm 2023 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lựa chọn chủ đề năm là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo này, ngay từ đầu năm 2023, Ban Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung đã chỉ đạo Lãnh đạo Phân xưởng vận hành Sông Bung 4 (PXVH Sông Bung 4) triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể để vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ đề năm của Tập đoàn, vừa đáp ứng nhiệm vụ phát điện theo kế hoạch 2023 do Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) giao.

Để hoàn thành hai mục tiêu này, Lãnh đạo Phân xưởng VHSB4 đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Thực hiện các biện pháp kỹ thuật trong công tác vận hành; đẩy mạnh công tác đào tạo; nâng cao kiến thức; nâng cao năng suất làm việc của người lao động; ứng dụng chuyển đổi số vào công tác quản lý vận hành; phối hợp với Tổ thị trường điện sử dụng hợp lý, tiết kiệm, có hiệu quả nguồn nước tại Hồ chứa Sông Bung 4 và đã tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật trong công tác vận hành

PXVH Sông Bung 4 đã phối hợp các đơn vị chức năng trong Công ty thực hiện các giải pháp cải tiến, nâng cấp khả năng vận hành của thiết bị, cụ thể như: Lắp đặt van liên thông giữa 2 hệ thống nước kỹ thuật; lắp đặt bộ biến tần điều khiển khởi động cho các bơm nước kỹ thuật; nâng cao khả năng cấp nguồn tự dùng của hệ thống cấp nguồn tại đập tràn – cửa nhận nước; cải tạo và lắp thêm bơm chống ngập tại nhà máy… Các giải pháp kỹ thuật này đã nâng cao độ tin cậy của thiết bị, phòng tránh trước các trường hợp có thể gây gián đoạn trong quá trình phát điện lên lưới của tổ máy.

Ngoài ra, Tổ bảo trì thường xuyên kiểm tra định kỳ, lồng ghép vệ sinh bảo dưỡng hệ thống thiết bị nhằm phát hiện và có giải pháp khắc phục kịp thời các bất thường, khiếm khuyết để sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn điện, nâng cao độ tin cậy, tăng hệ số khả dụng các tổ máy.

Tổ bảo trì đang thực hiện kiểm tra định kỳ thiết bị
Tổ bảo trì đang thực hiện kiểm tra định kỳ thiết bị

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty về tiết kiệm điện tự dùng tại nhà máy, PXVH Sông Bung 4 đã thực hiện cắt giảm chiếu sáng tại các vị trí không cần thiết, cài đặt chiếu sáng công cộng theo mùa, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên; sử dụng có hiệu quả hệ thống thông gió… Từ đó cũng đã góp phần giảm lượng điện tự dùng trong nhà máy.

Đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng vận hành cho người lao động

PXVH Sông Bung 4 đã tăng cường đổi mới cả về số lượng và chất lượng các chương trình đào tạo nội bộ, phân công cụ thể các nhóm phụ trách biên soạn, trình bày thảo luận và rút kinh nghiệm trong quá trình vận hành. Qua đó, người lao động đã tự nâng cao kiến thức, kỹ năng vận hành thiết bị nên hiệu quả công việc, năng suất lao động được cũng tăng lên.

PXVH Sông Bung 4 thực hiện đào tạo, nâng cao kiến thức
PXVH Sông Bung 4 thực hiện đào tạo, nâng cao kiến thức

Cán bộ công nhân viên PXVH Sông Bung 4 đã tham gia tích cực các lớp đào tạo, sát hạch nâng-giữ bậc, thi an toàn điện định kỳ hằng năm. Sau các đợt thi sát hành này, kiến thức của người lao động được cũng cố, tránh được những sai sót chủ quan và đảm bảo được an toàn trong quá trình sản xuất.

Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành

Trong công tác quản lý vận hành, PXVH Sông Bung 4 đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, các thống số vận hành, thủy văn, dữ liệu khiếm khuyết tổ máy, các báo cáo sửa chữa… đều được số hóa và nhập lên phần mềm. Việc truy xuất dữ liệu quá khứ để phục vụ công tác kiểm tra cũng trở nên dễ dàng.

Ứng dụng chuyển đổi số đã chuyển đổi phương thức theo dõi vận hành tổ máy từ trực tiếp tiếp xúc với thiết bị sang phương thức có thể theo dõi từ xa qua mạng internet mà không bị hạn chế về vị trí địa lý. Như vậy, Lãnh đạo Công ty dễ dàng truy xuất dữ liệu hiện tại và quá khứ phục vụ công tác theo dõi tình trạng vận hành thiết bị, quản lý kỹ thuật để có chỉ đạo kịp thời để công việc luôn được thông suốt.

Nhà máy thủy điện Sông Bung 4 đang trong quá trình thực hiện việc chuyển đổi từ việc ghi sổ sách liên quan đến công tác vận hành trên bản giấy sang hình thực nhập số liệu trên phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, và sau quá trình thí điểm PXVH sẽ đề xuất lên Công ty bỏ hẳn các sổ viết tay truyền thống để chuyển sang nhập số liệu trực tiếp trên máy tính. Giúp tiết kiệm giấy in, văn phòng phẩm, giảm đáng kể thời gian sàng lọc, tìm kiếm thông tin, tiêu hủy tài liệu không cần thiết… từ đó góp phần làm giảm chi phí hàng năm cho Công ty.

Giao diện phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS)
Giao diện phần mềm quản lý kỹ thuật (PMIS)

Việc thực hiện chuyển đổi số trong quản lý vận hành đã mang lại hiệu quả rõ rệt như tiết kiệm nhân lực, thời gian, chi phí nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu về quản lý kỹ thuật để các nhà máy luôn vận hành an toàn tin cậy, việc chấp hành các quy định được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc, người lao động giảm bớt áp lực trong công việc.

Điều tiết, vận hành hồ chứa tuân thủ quy định của Nhà nước, sử dụng có hiệu quả nguồn nước

PXVH Sông Bung 4 đã phối hợp tốt với Tổ thị trường điện để xây dựng các bản chào hợp lý dựa trên các dự báo về thuỷ văn, các kịch bản về công tác thị trường điện nhằm huy động phát điện các tổ máy phù hợp với các điều kiện ràng buộc của hệ thống, tận dụng tối đa lợi thế nguồn nước và giá thị trường điện nhưng cũng tránh gây thừa nguồn vào khung giờ vận hành của năng lượng tái tạo. Thực hiện chào giá hợp lý trong mùa mưa lũ để được chạy máy phát công suất lớn nhất của tổ máy, tránh điều tiết tràn gây lãng phí.

Ngoài ra, Phân xưởng VHSB4 phối hợp thực hiện kiểm tra và báo cáo hiện trạng an toàn đập gửi đến các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định; chú trọng công tác tuyên truyền đến người dân về nguyên lý vận hành cơ bản của công trình thủy điện, vai trò của thủy điện trong việc điều tiết lũ, đảm bảo cung ứng điện, điều tiết nước hạ du vào mùa khô và cắt, giảm lũ vào mùa lũ, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn theo quy trình 1865.

Kết thúc quý I năm 2023, Nhà máy thủy điện Sông Bung 4 đã phát được 139,07 triệu kWh (kế hoạch là 99,62 triệu kWh), vượt 139,6% so với kế hoạch. Đảm bảo phát điện tin cậy hiệu quả phục vụ nguồn điện cho hệ thống.

Biểu đồ sản lượng phát điện của NMTĐ Sông Bung 4
Biểu đồ sản lượng phát điện của NMTĐ Sông Bung 4

Tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện chủ đề năm 2023 của Tập đoàn

Với mục tiêu 100% cán bộ công nhân viên điều nắm rõ và thực hiện thường xuyên chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong công việc hàng ngày, Công ty tuyên truyền sâu rộng chủ đề qua nhiều kênh thông tin như: gửi nội dung chủ đề qua email, nhóm zalo cho tất cả cán bộ công nhân viên, lồng ghép chủ đề vào các đợt đào tạo nội bộ và đăng lên website đơn vị. Mỗi cán bộ công nhân viên Công ty nói chung và PXVH Sông Bung 4 nói riêng đều chủ động tuyên truyền vận động người thân và cộng đồng khu dân cư thực hành sâu rộng việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

CBCNV PXVH Sông Bung 4 đang thay thiết bị tiết kiệm điện cho người dân
Cán bộ công nhân viên PXVH Sông Bung 4 đang thay thiết bị tiết kiệm điện cho người dân

Ngoài những giải pháp được nêu ở trên, PXVH Sông Bung 4 đã phối hợp sử dụng hợp lý vật tư trong kho, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, thực hành tiết kiệm điện tại khu nhà nghỉ ca.

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, cùng với truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ công nhân viên, PXVH Sông Bung 4 quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Xuân Hoài
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Thủy điện Sông Bung

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Bước qua 3/4 chặng đường của đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhiều hạng mục công việc đã được hoàn thành và bàn giao lại cho BSR.
Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR đang thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với hàng trăm công việc quan trọng được thực hiện airing tại khu vực RFCC.
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động