Nhà hát Nghệ thuật dân gian Á Châu- Sáng tạo nghệ thuật thu hút du lịch

Các show diễn nghệ thuật giống như sợi chỉ đỏ gắn kết các giá trị văn hóa nhằm mang lại những giá trị nghệ thuật to lớn hơn bên cạnh lợi ích kinh tế. Với các tác phẩm nghệ thuật dân gian ấn tượng hút khách, Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đã chứng minh một điển hình rất thành công của mô hình kết hợp văn hóa và du lịch.
Nhà hát Nghệ thuật dân gian Á Châu- Sáng tạo nghệ thuật thu hút du lịch
Không gian nghệ thuật Nhà hát Dân gian Á Châu

Chính thức ra mắt từ tháng 10/2016, show trình diễn của Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đã giới thiệu, quảng bá văn hóa dân gian, dân tộc đến với đông đảo công chúng trong nước và bạn bè quốc tế khi tới thăm quan, du lịch tại Nha Trang.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động với 50 diễn viên múa và người mẫu, được tuyển chọn khắt khe trên khắp cả nước, nhà hát đã có một đội ngũ diễn viên chuyên nghiệp, đáp ứng, thách thức mọi ý tưởng sáng tạo của đạo diễn, biên đạo. Cùng với đó là những nhà thiết kế phục trang hàng đầu Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, am hiểu về nghệ thuật. Tất cả gần 100 nhân sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý tạo nên những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Những show diễn nghệ thuật hút khách

Nghệ sỹ ưu tú, Giám đốc Hoàng Dùng chia sẻ: “Thúc đẩy văn hóa thu hút du lịch là tâm huyết của người sáng lập nhà hát Tổng giám đốc Hải Đăng Group Lê Xuân Thơm và cũng là mục tiêu của nhà hát. Dù rằng việc duy trì và phát triển nhằm quảng bá văn hóa dân gian tới khán giả trong và ngoài nước, đặc biệt là với một đơn vị doanh nghiệp là một bài toán kinh doanh vô cùng hóc búa, nhưng Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu rất tự hào khi được làm sứ giả cầu nối giữa văn hóa và du lịch”.

Nhà hát Nghệ thuật dân gian Á Châu- Sáng tạo nghệ thuật thu hút du lịch

Múa Niềm tin Tháp Cổ (Nha Trang Dream Show) tạo ấn tượng với du khách

Sau hơn 1 năm hoạt động, với tinh thần sáng tạo không ngừng, Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đã cho ra đời 2 show diễn gây sự chú ý lớn tới đông đảo khán giả, du khách trong và ngoài nước bởi tính nghệ thuật dân gian trong show diễn. Các nghệ sỹ, người mẫu nhà hát thông qua ngôn ngữ hình thể vừa mềm mại, uyển chuyển, lúc lại rất dứt khoát thể hiện hồn vóc, tinh hoa của những vùng miền văn hóa đẹp như hoa của Việt Nam từ thưở hồng hoang cho tới đương đại.

Nha Trang Dream Show là show diễn mở màn của nhà hát, kéo dài 1 giờ, bao gồm 10 tiết mục là những câu chuyện văn hóa trong suốt tiến trình lịch sử của dân Việt từ thời hồng hoang dựng nước, giứ nước cho đến hiện tại, từ Bắc vào Nam, từ cao nguyên xuống tới đồng bằn, được thể hiện bằng ngôn ngữ múa dân gian truyền thống mang hơi thở đương đại. Trong đó nhiều tiết mục như Hồn Việt, Thiên thủ Quan Âm, Quốc hoa Việt Nam, Trống Cơm, Nhịp Chiêng… gây ấn tượng với du khách với du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Sau hơn 1 năm, Nha Trang Dream Show đã thu hút lượng lớn khán giả với một con số ấn tượng gần 400 nghìn người xem. Tuy nhiên, để đa dạng món ăn tinh thần dành cho du khách cũng như nắm bắt được nhu cầu, tâm lý của số đông khán giả, ông Lê Xuân Thơm- người sáng lập nhà hát cùng đội ngũ quản lý, biên đạo đã quyết định làm mới chương trình bằng việc đầu tư thêm show diễn mới với sự góp sức của đạo diễn- biên đạo múa NSND Hữu Từ.

Nhà hát Nghệ thuật dân gian Á Châu- Sáng tạo nghệ thuật thu hút du lịch
Múa Chăm- một tác phẩm của Galina Show Hoa Đất Việt mang hơi thở của tinh hóa văn hóa dân tộc Chăm

Với niềm đam mê nghệ thuật vô hạn, sự nỗ lực của tập thể diễn viên nhà hát, sau 2 tháng ròng rã, ngày 26/1/2018, Galina Show Hoa Đất Việt chính thức ra mắt với sự đón nhận nhiệt liệt của khán giả, các công ty du lịch. Đây chính là tình cảm, món quà mà Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu gửi tới công chúng, bạn bè bốn phương những bông hoa nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc thay cho lời chúc đầu năm.

Galina show Hoa Đất Việt gồm 12 tiết mục kết hợp trình diễn thời trang và múa nghệ thuật một cách khéo léo và tạo nên một chỉnh thể hoàn hảo. Trong vòng 1 tiếng đồng hồ, khán giả sẽ được hòa vào không gian nghệ thuật đắm say với những điệu múa “Hoa núi” dân tộc Thái, chìm trong tiếng nhạc tiếng “Khèn tình” da diết yêu thương của người dân tộc, ấn tượng với làn điệu chèo “Đào liễu”, hầu văn di sản Huế mang “Nhịp thở Hương Giang”, “múa Chăm”…. Các tiết mục hội tụ những miền văn hóa đẹp như hoa, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giứa múa đương đại với múa dân gian, dân tộc, cân bằng giữa yếu tố nghệ thuật và nhu cầu giải trí của khán giả.

Sau một tháng ra mắt, Galina Show đã gặt hái thành công với hơn 10 ngàn khán giả. Đây chính là thành công bước đầu và cũng là nguồn động viên, khích lệ nghệ sỹ, diễn viên nhà hát nỗ lực hơn nữa trên con đường “quảng bá văn hóa dân gian, dân tộc Việt Nam đến với thế giới”.

Sáng tạo là mệnh lệnh sống còn

Nghệ sỹ ưu tú- Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu Hoàng Dùng cho biết: Sáng tạo nghệ thuật là niềm đam mê và là mệnh lệnh sống còn với những người làm nghệ thuật chúng tôi. Tính sáng tạo không chỉ được thể hiện trong từng động tác múa, trong từng chi tiết của trang phục, đạo cụ, âm nhạc mà còn ở sự thay đổi và vươn lên không ngừng nghỉ, là ước muốn mang đến cho công chúng những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao và trở thành một trong những điểm đến tin cậy, không thể bỏ qua mỗi khi du khách đến với biển Nha Trang xinh đẹp.

Chính vì lẽ đó, mọi tiết mục trong các show diễn của Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đều đậm chất sáng tạo. Trong Galina show Hoa Đất Việt, công việc sáng tạo được thể hiện rất rõ trong các tiết mục từ kết cấu chương trình đã được sâu chuỗi, liền mạch gây được cảm xúc rất tốt cho khán giả thưởng thức, khám phá từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, các điệu múa dân gian dân tộc, trình diễn thời trang dân tộc lần lượt được xuất hiện trên sân khấu một các hoành tráng, điệu nghệ… Các động tác, tổ hợp động tác múa cũng được sáng tạo không ngừng, hòa quyện vào âm nhạc, mang đậm âm hưởng vùng miền, dân tộc rõ nét trong từng tác phẩm.

Đánh giá hiệu quả các show diễn của Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa)- Nguyễn Văn Thành cho biết: Việc tạo thêm cảm xúc cho khách du lịch thông qua những sáng tạo trong quá trình trải nghiệm sản phẩm du lịch là vô cùng cần thiết, góp phần quan trọng vào việc giữ chân du khách, tạo sức hút họ quay trở lại du lịch cũng như thu hút thêm nguồn khách mới. Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy văn hóa du lịch, mở ra một xu hướng mới cho các doanh nghiệp trong tương lai.”

Nhà hát Nghệ thuật dân gian Á Châu- Sáng tạo nghệ thuật thu hút du lịch

Nhà hát Dân gian Á Châu sáng đèn hàng đêm thu hút du khách

Với phương châm “sáng tạo là mệnh lệnh sống còn”, Nhà hát Nghệ thuật Dân gian Á Châu đã trở thành bước đi tiên phong trong việc đưa show diễn nghệ thuật có tầm vóc vào phục vụ du lịch. Với sức chứa lên đến 600 khán giả, đây đã trở thành một không gian văn hóa nghệ thuật dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến Nha Trang.

Huyền Thư
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động