Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 14/05/2021 04:45

Người Việt thích thú khi được hoàn tiền sau mua sắm

17:34 | 29/04/2021
Kể từ khi đại dịch bùng phát, người tiêu dùng Việt có xu hướng tìm đến những giải pháp mua sắm tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi ứng dụng hoàn tiền khi giao dịch trực tuyến ShopBack dù chỉ mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 8/2020 nhưng tới nay đã thu hút hơn 1,2 triệu người dùng và con số này vẫn đang tăng lên từng ngày.

Đáng chú ý, tính đến tháng 3/2021, tức chỉ sau 8 tháng chính thức hoạt động, số tiền ShopBack hoàn lại cho khách hàng đã lên tới 22 tỷ đồng. Đây là chia sẻ của bà Trúc Nguyễn, Tổng Giám đốc ShopBack Việt Nam khi nói về sự tăng trưởng của ứng dụng hoàn tiền khi mua sắm này tại thị trường Việt Nam.

Người Việt thích thú khi được hoàn tiền sau mua sắm
Trúc Nguyễn, Tổng Giám đốc ShopBack Việt Nam chia sẻ về cách thức vận hành của ứng dụng hoàn tiền

Vận hành theo mô hình tiếp thị liên kết, ShopBack không trực tiếp bán hàng, mà trở thành cầu nối giữa người dùng và các thương hiệu, sàn giao dịch trực tuyến. Đơn vị chia sẻ lợi ích cho người dùng bằng cách chia lại một phần hoa hồng từ khoản phí thương hiệu chi trả mỗi khi có đơn hàng thành công.

Tính đến nay ShopBack Việt Nam đã liên kết với các đối tác thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, hay các đối tác có tiếng tăm như Adidas, Con Cưng, Bamboo, PNJ…

Điểm đặc biệt khiến người dùng yên tâm khi sử dụng là ứng dụng này không cho phép người dùng nộp tiền vào tài khoản, mà chỉ hoạt động theo mô hình nhất định. Theo đó, để được hoàn tiền người dùng sẽ phải vào ứng dụng tìm các đối tác thương hiệu và thực hiện mua sắm. Sau khi hoàn tất giao dịch, các thương hiệu sẽ trả hoa hồng cho ShopBack trên mỗi giao dịch thành công. Và khi đó ShopBack chia sẻ tiền hoa hồng dưới dạng hoàn tiền cho người dùng.

Theo bà Trúc Nguyễn, trong năm nay, dựa vào tình hình thị trường Việt Nam và nhu cầu người tiêu dùng, sự sẵn sàng của đối tác về kỹ thuật và sản phẩm, ShopBack sẽ tiếp tục mở rộng các lĩnh vực và gia tăng hơn nữa các nguồn đầu tư để tạo ra thói quen mua sắm mới.

Mai Ca