Thứ tư 30/04/2025 05:06

Người Việt thích thú khi được hoàn tiền sau mua sắm

Kể từ khi đại dịch bùng phát, người tiêu dùng Việt có xu hướng tìm đến những giải pháp mua sắm tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi ứng dụng hoàn tiền khi giao dịch trực tuyến ShopBack dù chỉ mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 8/2020 nhưng tới nay đã thu hút hơn 1,2 triệu người dùng và con số này vẫn đang tăng lên từng ngày.

Đáng chú ý, tính đến tháng 3/2021, tức chỉ sau 8 tháng chính thức hoạt động, số tiền ShopBack hoàn lại cho khách hàng đã lên tới 22 tỷ đồng. Đây là chia sẻ của bà Trúc Nguyễn, Tổng Giám đốc ShopBack Việt Nam khi nói về sự tăng trưởng của ứng dụng hoàn tiền khi mua sắm này tại thị trường Việt Nam.

Trúc Nguyễn, Tổng Giám đốc ShopBack Việt Nam chia sẻ về cách thức vận hành của ứng dụng hoàn tiền

Vận hành theo mô hình tiếp thị liên kết, ShopBack không trực tiếp bán hàng, mà trở thành cầu nối giữa người dùng và các thương hiệu, sàn giao dịch trực tuyến. Đơn vị chia sẻ lợi ích cho người dùng bằng cách chia lại một phần hoa hồng từ khoản phí thương hiệu chi trả mỗi khi có đơn hàng thành công.

Tính đến nay ShopBack Việt Nam đã liên kết với các đối tác thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, hay các đối tác có tiếng tăm như Adidas, Con Cưng, Bamboo, PNJ…

Điểm đặc biệt khiến người dùng yên tâm khi sử dụng là ứng dụng này không cho phép người dùng nộp tiền vào tài khoản, mà chỉ hoạt động theo mô hình nhất định. Theo đó, để được hoàn tiền người dùng sẽ phải vào ứng dụng tìm các đối tác thương hiệu và thực hiện mua sắm. Sau khi hoàn tất giao dịch, các thương hiệu sẽ trả hoa hồng cho ShopBack trên mỗi giao dịch thành công. Và khi đó ShopBack chia sẻ tiền hoa hồng dưới dạng hoàn tiền cho người dùng.

Theo bà Trúc Nguyễn, trong năm nay, dựa vào tình hình thị trường Việt Nam và nhu cầu người tiêu dùng, sự sẵn sàng của đối tác về kỹ thuật và sản phẩm, ShopBack sẽ tiếp tục mở rộng các lĩnh vực và gia tăng hơn nữa các nguồn đầu tư để tạo ra thói quen mua sắm mới.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Việt Nam có tỷ phú top 10 thế giới: ‘Giải mật NQ57’

Facebook 'khai tử' video livestream sau 30 ngày, người dùng hoang mang

Bật mí cách Facebook giữ chân người dùng mạng xã hội

Đầu tư tiền ảo: Khi giấc mơ đổi đời thành ác mộng

DeepSeek tác động tới nhu cầu về trung tâm dữ liệu như thế nào?

Sandbox - vai trò đặc biệt trong trung tâm tài chính quốc tế

Thị trường máy tính: Hãng nào có doanh số đứng đầu thế giới?

TikTok có nguy cơ đóng cửa tại Mỹ trong tuần này

Năm 2024, Việt Nam đối mặt với hơn 650.000 vụ tấn công mạng

AFF Cup: Bùng nổ triệu lượt tìm kiếm chủ đề bóng đá

Số hóa kênh bán lẻ: Chìa khóa 'vàng' trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?